ผู้พบแหวนเพชรเมื่อ 14 ปีก่อนเจอแต่’ซวย’ วอนขอคืนเจ้าของเดิม

ภาพแหวนเพชรและกระดาษเขียนข้อความขอคืนแหวนให้เจ้าของเดิม : ภาพจากตำรวจรัฐแทสเมเนีย

26 ก.ค. 2021 ชาวออสเตรเลียผู้พบแหวนเพชรเมื่อ 14 ปีก่อนในสถานที่ท่องเที่ยวของรัฐแทสเมเนีย ในที่สุดได้วอนขอคืนแหวนแก่เจ้าของเดิม หลังเจอแต่คำสาปแช่งด้วยความโชคร้ายมาตลอด 14 ปี

แหวนวงนี้ได้ถูกส่งคืนโดยทางไปรษณีย์ไปที่สถานีตำรวจ Smithton ของเมือง Stanley ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐแทสเมเนียเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตัวแหวนมีเพชรกลมขนาดใหญ่มีราคาส่งจากบุคคลนิรนามพร้อมกระดาษเขียนข้อความว่า “ฉัน(หรือผม) พบแหวนวงนี้ที่ถนน Alexander Tce. ในปี 2007” (ชื่อถนนเรียบ The Nut State Reserve แหล่งท่องเที่ยวของเมือง Stanley)

“ฉันประสบแต่โชคร้ายนับจากนั้นมา….ฉันขอโทษ”

ตำรวจสถานี Smithton ได้เรียกร้องให้เจ้าของแหวนตัวจริงออกมาแสดงสิทธิ์ความเป็นเจ้าของเครื่องประดับชิ้นนี้ แถมยอมรับว่านับตั้งแต่แหวนวงนี้มาอยู่ที่สถานนีตำรวจ “ได้เกิดเรื่องราวแปลก ๆ เกิดขึ้น”

ตำรวจได้กล่าวติตลกในเฟซบุ๊กของตำรวจรัฐแทสเมเนียว่า “กอลลัมจะเอาไม่อยู่แล้ว” (Gol-lum เป็นตัวละครในนิยาย The Lord of the Ring)

“เราจะคืนแหวนเพชรอันมีค่าแก่เจ้าของที่แท้จริง เพราะ(อะไรนั้นหรือ)…ขอบอกตามตรงมีสิ่งแปลก ๆ ได้เกิดขึ้นรอบ ๆ ที่นี่นับจากมันมาถึง”

Link คลิปวิดีโอนำเที่ยวเมือง Stanley ในรัฐแทสเมเนีย เมืองที่ได้รับการโหวตเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของรัฐแทสเมเนียในปี 2020 เมืองที่ผู้อ้างว่าตัวเองโชคร้าย ที่เจอแหวนเพชรต้องคำสาป

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading