รัฐบาลกลางออกโฆษณารณรงค์ฉีดวัคซีนแต่ถูกติว่าอ่อนไป

ส่วนหนึ่งของคลิปโฆษณารณรงค์ฉีดวัคซีนที่ถูกมองว่าอ่อนไป

12 ก.ค. 2021 รัฐบาลกลางได้เปิดเผยโฆษณารณรงค์ในชุด “arm yourself” ต่อต้านไวรัส COVID-19 โดยจะเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์, ป้ายบิลบอร์ด, โทรทัศน์, สิ่งพิมพ์และวิทยุตั้งแต่บัดนี้

อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญทางสาธารณสุขและพรรคฝ่ายค้านเห็นว่า โฆษณาซึ่งเป็นภาพเทปกาวปิดแผลที่ต้นแขน พร้อมข้อความว่า “ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องป้องกันตัวเอง”, “ครอบครัวของคุณ”, “เพื่อนของคุณ”, “เพื่อนร่วมงานของคุณ”, “ชุมชนของคุณ” และ “ใครบางคนที่คุณรัก”

ปิดท้ายด้วย “วัคซีน COVID-19 คือสิ่งที่ดีที่สุดในการปกป้องคุณและเรากำลังมาหา” ไม่แรงพอที่จะดึงดูดความสนใจของประชาชน ผิดกับการรณรงค์ฉีดวัคซีนในประเทศอื่น ๆ

โฆษณาในสหรัฐอเมริกาได้ใช้อดีตประธานาธิบดี Barack Obama, อดีตปธ. George W Bush, อดีตปธ. Bill Clinton และอดีตปธ. Jimmy Carter ในขณะกำลังฉีดวัคซีน

ในสหราชอาณาจักรใช้เซ่อร์ Elton John นักร้องดังและเซ่อร์ Michael Caine ดาราภาพยนตร์เป็นตัวชูโรง

ในสิงคโปร์และนิวซีแลนด์ใช้การร้องและเต้นช่วยการปลุกเร้าให้คนเข้ารับการฉีดวัคซีน

นาย Anthony Albanese หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านกล่าวว่า เขาไม่ประทับใจกับโฆษณาที่รอคอยมาเป็นเวลานาน

เขากล่าวว่า รัฐบาลเคยกล่าวถึงความจำเป็นที่จะต้องมีการให้ข้อมูลรณรงค์ฉีดวัคซีนต่อประชาชน แต่เขาไม่แน่ใจว่าโฆษณาชุดนี้จะได้ผล

ในอดีตเราเคยมีโฆษณาต่อต้านโรคเอ็ดส์ในระดับแนวหน้าของโลก มีโฆษณาต่อต้านการดื่มขณะขับรถยนต์ที่ยอดเยี่ยม แต่หลังจากไวรัส COVID-19 ระบาดผ่านไป 18 เดือน เขาไม่เห็นถึงความเลอเลิศของโฆษณาชุดนี้

Link ข่าวจากสำนักข่าว ABC เสนอข่าวรัฐบาลออกโฆษณาชุด “arm themselves” ถลกแขนของพวกคุณขึ้นเพื่อฉีดวัคซีน COVID-19

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading