เตือนชาวซิดนีย์อยู่บ้านใครบ้านมันเพื่อต้านโควิด Delta

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 8 ก.ค. 2021 เสนอข่าวชาวซิดนีย์ได้รับการขอร้องให้หลีกเลี่ยงการไปมาหาสู่กับคนบ้านอื่นในขณะที่รัฐน.ซ.ว.มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในท้องถิ่นรายใหม่ 38 คน

8 ก.ค. 2021 น.ส. Gladys Berejiklian นายกรัฐมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ออกมาเรียกร้องให้ชาวซิดนีย์จำกัดการเคลื่อนไหวของตนเองด้วยการอยู่กับบ้าน ไม่ไปเยี่ยมญาติหรือเพื่อนฝูง

การออกมาเรียกร้องเกิดขึ้นหลังจากในวันนี้ (8 ก.ค. 2021) รัฐน.ซ.ว.ทำสถิติใหม่ด้วยผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่จำนวน 38 คน

เธอกล่าวว่ามาตรการล็อคดาวน์ได้ดำเนินมาครบ 2 สัปดาห์ แต่กลับพบว่ามันไม่สามารถหยุดยั้งการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ Delta (สายพันธุ์อินเดีย) ได้เลย ในขณะที่การล็อคดาวน์ยังเหลืออีกหนึ่งสัปดาห์ โดยจะสิ้นสุดเวลา 23.59 น.ของวันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม

ผู้นำรัฐบาลน.ซ.ว.กล่าวว่า เธอไม่ต้องการขยายการล็อคดาวน์ต่อไปอีก แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนให้ความร่วมมือต่อการเคารพกฎกติกาและจำกัดการเคลื่อนไหวของตนหรือไม่

ปัจจัยที่ทำให้การแพร่เชื้อไวรัสสายพันธุ์ Delta อย่างรวดเร็วในขณะนี้ก็คือการติดเชื้อจากการใกล้ชิดบุคคลที่สนิทและไว้ใจมากที่สุด ซึ่งหลายคนไม่ได้แสดงอาการในขณะนำเชื้อไวรัสร้ายมาแพร่กระจาย

น.ส. Berejiklian กล่าวว่าขณะนี้จุดที่ระบาดหนักที่สุดอยู่ในพื้นที่รัฐบาลท้องถิ่น Fairfield, Liverpool และ Canterbury-Bankstown ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์

ในขณะที่พื้นที่รัฐบาลท้องถิ่นที่ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษก็คือ Inner West, Riverwood และ Strathfield นอกจากนั้นควรเพิ่มความระมัดระวังต่อการเข้าไปในพื้นที่ค้าปลีกของย่าน Ashfield, Marrickville, Strathfield South, Granville, Wetherill Park และ South Granville

ในวันนี้ออสเตรเลียมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ทั้งสิ้น 44 คน เป็นผู้เดินทางกลับมาจากต่างประเทศตรวจพบขณะถูกกักกันตัวในโรงแรม 4 คน ที่เหลือ 40 คนเป็นผู้ติดเชื้อภายในท้องถิ่น แยกเป็นรัฐน.ซ.ว.(ซิดนีย์) 38 คนและรัฐควีนสแลนด์ 2 คน

ทำให้รัฐนิวเซาท์เวลส์ (ในซิดนีย์) มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์ Delta สะสมแล้ว 398 คน

ต่อไปนี้เป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ Delta แยกตามเขตเทศบาลท้องถิ่น 19 อันดับแรก ณ วันที่ 6 กรกฎาคม 2021 มีดังนี้

รัฐบาลท้องถิ่น จำนวน
Waverley 61
Randwick 40
Canterbury-Bankstown 31
Liverpool 28
Fairfield 25
City of Sydney 24
Georges River 19
Woollahra 18
Bayside 16

 

The Hill 13
Cumberland 11
Strathfield 10
Sutherland 10
Campbelltown 09
Parramatta 08
Camden 07
Canada Bay 06
Burwood 03
North Sydney 03

 

Link คลิปวิดีโอข่าว 9 News วันที่ 8 กรกฎาคม 2021 เสนอข่าวนครซิดนีย์มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นในวันนี้ 38 คน และรัฐน.ซ.ว.ส่งตำรวจ 100 นายไปคุ้มเข้มพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์เพื่อไม่ให้ออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading