ปาร์ตี้นักรักบี้ไม่จบแค่ปรับ 1k NRL ปรับอีก 305K แถมต้นสังกัดยกเลิกสัญญา

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 6 ก.ค. 2021 เสนอข่าวสโมสร ST George Illawarra Dragon ได้ยกเลิกสัญญากับนาย Paul Vaughan จากการฝ่าฝืนกฎ COVID-19

6 ก.ค. 2021 การแอบลักลอบจัดปาร์ตี้สวนมาตรการล็อคดาวน์ใน Greater Sydney ได้ถูกตำรวจเข้าจับกุมและปรับผู้ร่วมงานคนละ 1,000 เหรียญอย่างประปราย แต่ปาร์ตี้ที่กลายเป็นข่าวใหญ่อย่างต่อเนื่องก็คือการจัดงานปาร์ตี้ที่บ้านของนาย Paul Vaughan นักรักบี้ทีมเจ้ามังกร ST George Illawarra ที่ถนน Wollongong Rd. ในพื้นที่ Shellharbour ทางใต้ของ Greater Sydney ซึ่งจิงโจ้นิวส์รายงานไปเมื่อวานนี้ว่ามีสมาชิกทีมรักบี้สโมสรดังร่วมงานปาร์ตี้ 12 คน แต่ละคนถูกตำรวจปรับคนละ 1,000 เหรียญ

ความจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่ ยังมีนักรักบี้อีกหนึ่งคนคือนาย Jack de Belin นักรักบี้ผู้เป็นข่าวขึ้นหน้าหนึ่งอยู่เป็นประจำในเรื่องเกี่ยวกับการลวนลามทางเพศ เขาได้มาร่วมงานปาร์ตี้ครั้งนี้ด้วย แต่ได้เข้าไปแอบใต้เตียงในขณะที่ตำรวจมาที่บ้านจัดงาน

นาย de Belin ผู้มีลีลาหลบหลีกราวกับปลาไหลทั้งในสนามและนอกสนามจนเอาตัวรอดจากคดีความมาได้ครั้งแล้วครั้งเล่า หนนี้ไม่รอดถูกสื่อฯเริ่มแฉมาตั้งแต่ตอนค่ำของวันที่ 5 กรกฎาคม

การร่วมจัดงานปาร์ตี้ถือเป็นการฝ่าฝืนกฎของเนชั่นแนลรักบี้ลีก (NRL) อย่างร้ายแรงในเรื่องของความมั่นคงทางชีวภาพในช่วงที่ไวรัส COVID-19 ระบาด

NRL จึงลงโทษด้วยการสั่งปรับนักรักบี้ทั้ง 13 คนรวมกันเป็นเงิน 305,000 เหรียญ ความหนักเบาของโทษ NRL คำนึงถึงหลักของความไม่รอบครอบและตามฐานของรายได้ ทำให้นักกีฬาถูกลงโทษในอัตราแตกต่างกันระหว่าง 2,000 เหรียญถึง 50,000 เหรียญ

โดยมีนาย Corey Norman และนาย Vaughan ถูกปรับสูงสุดคนละ 50,000 เหรียญ ส่วนนาย De Belin ถูกปรับเป็นเงิน 42,000 เหรียญ

นอกจากนั้น NRL ยังลงโทษห้ามนาย Vaughan ลงแข่งขันเป็นเวลา 8 สัปดาห์ ในขณะที่นักรักบี้รายอื่น ๆ ถูกลงโทษห้ามลงแข่งขันเป็นเวลา 1 สัปดาห์ นำมาซึ่งความปวดหัวกันทั่วหน้าของทีมผู้บริหารและฝึกสอนทีมเจ้ามังกร St George ในการหาตัวนักกีฬาลงแข่งในสัปดาห์นี

ในวันที่ 6 กรกฎาคม ชะตากรรมของนาย Vaughan ก็มาถึงอีกระลอกเมื่อสโมสร St George Illawarra สั่งยกเลิกสัญญากับเขา ก่อนกำหนดหมดลงในปี 2022 โดยอ้างถึงการฝ่าฝืนกฎความมั่นคงทางชีวภาพของ NRL ทำให้สโมสรไม่ต้องจ่ายค่าป่วยการใด ๆ และถือเป็นบทเรียนที่เจ็บปวดที่สุดในชีวิตของนาย Vaughan เพราะทีมสโมสรอื่นก็จะรู้สึกอัดอัดที่จะรับเขาเข้าร่วมทีม

Link คลิปวิดีโอมีหลายคลิปให้เลือก จิงโจ้นิวส์จึงขอเสนอคลิปล่าสุดของ 9 News เป็นข่าวการปลดนาย Paul Vaughan นักรักบี้ทีมเจ้ามังกร ST George Illawarra

สรุปสถานการณ์ COVID-19 ประจำวันที่ 6 กรกฎาคม 2021

ออสเตรเลียมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ในวันนี้ทั้งสิ้น 29 คน แยกเป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ 10 คนและผู้ติดเชื้อภายในท้องถิ่น 19 คน ในจำนวนนี้เกิดขึ้นในรัฐนิวเซาท์เวลส์ 18 คนและรัฐควีนสแลนด์ 1 คน

ทำให้รัฐน.ซ.ว.มีผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 สายพันธุ์ Delta สะสมแล้ว 337 คน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading