โควิด-19 แบบกลุ่มก้อนที่ Bondi ขยายคลุม 7 เขตเทศบาลของซิดนีย์

ข่าวออนไลน์ 7 News วันที่ 20 มิ.ย. 2021 เสนอข่าวรัฐน.ซ.ว.มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 4 คนในวันนี้ ส่งผลขยายมาตรการบังคับสวมหน้ากากอนามัย

 

20 มิ.ย. 2021 กระทรวงสาธารณสุขรัฐบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ประกาศเพิ่มพื้นที่ควบคลุมการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 รวมผู้ติดเชื้อถึงเช้าวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายนมีผู้ติดเชื้อในนครซิดนีย์แล้ว 8 คน (สี่อฯบางสำนักระบุว่า 9 คน)

ไวรัสที่ระบาดในนครซิดนีย์เป็นสายพันธุ์ Delta (สายพันธุ์อินเดีย) เริ่มระบาดครั้งแรกในวันที่ 16 มิถุนายน ผู้ติดเชื้อเป็นชายวัย 60 ปีเศษทำหน้าที่ขับรถลิมูซินรับส่งเจ้าหน้าที่สายการบินระหว่างสนามบินกับโรงแรมที่พัก

ส่วนผู้ติดเชื้อรายที่ 6 ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับการเปิดเผยคนล่าสุดถูกพบติดเชื้อในวันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน เป็นชายวัย 30 ปีเศษอาศัยอยู่ในย่านธุรกิจกลางใจนครซิดนีย์ เขาได้ไปที่ศูนย์การค้า Westfield สาขา Bondi Junction ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์กลางของการแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 สายพันธุ์ Delta ก่อนที่ีจะไปใช้เวลาอยู่ในภูมิภาค Wollongong ทางใต้ของนครซิดนีย์

ในวันศุกร์ที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา รัฐบาลรัฐน.ซ.ว.ได้ออกคำสั่งให้ผู้ใช้บริการระบบขนส่งมวลชนภายในพื้นที่ Greater Sydney และ Blue Mountains จะต้องสวมหน้ากากอนามัยเป็นภาคบังคับ

แต่นับจากเวลา 16.00 น.ของวันนี้ (20 มิ.ย. 2021) คำสั่งได้ขยายไปครอบคลุมพื้นที่ Wollongong และ Shellharbour และการสวมหน้ากากอนามัยยังต้องครอบคลุมถึงพื้นที่รัฐบาลท้องถิ่นที่อยู่ในข่ายมีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อ 7 เขตด้วยกัน ที่จะต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่อเข้าไปในพื้นที่ปิดทางสาธารณะได้แก่เขตเทศบาล

-Randwick

-Bayside

-Botany Bay

-Inner West

-City of Sydney

-Waverley

-Woollahra

การสวมหน้ากากยังครอบคลุมถึงการเข้าไปใช้บริการในพื้นที่ค้าปลีก, โรงภาพยนตร์, โรงมหรสพ, สถานดูแลคนชราและคลินิคแพทย์เป็นต้น

การบังคับสวมหน้ากากจะไปสิ้นสุดในวันพฤหัสฯที่ 24 มิถุนายน เว้นเสียแต่การติดเชื้อยังคงลุกลามต่อไป

ในวันนี้ประเทศออสเตรเลียมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 สะสมจำนวน 30,331 คน เพิ่มขึ้น 8 คน มีผู้ติดเชื้อสะสมภายในท้องถิ่นนับจากวันที่ 24 พฤษภาคม 2021 จำนวน 110 คน แยกเป็นรัฐวิกตอเรีย 100 คน, รัฐควีนสแลนด์ 2 คนและรัฐน.ซ.ว. 8 คน

Link คลิปวิดีโอจากสำนักข่าว SBS วันที่ 20 มิ.ย. 2021 รายงานกระทรวงสาธารณสุขรัฐน.ซ.ว.แถลงสถานการณ์ COVID-19 ล่าสุดหลังมีผู้ติดเชื้อจากการระบาดแบบกลุ่มก้อนทางตะวันออกของนครซิดนีย์รายที่หก

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading