สาวสำเนียงออสซี่ผ่าตัดทอนซิลแล้วพูดสำเนียงไอริชเฉยเลย

ข่าวออนไลน์ news.com วันที่ 11 พ.ค. 2021 เสนอข่าวสตรีชาวบริสเบนตื่นขึ้นมาพร้อมสำเนียงไอริชหลังจากการผ่าตัดต่อมทอนซิล

11 พ.ค. 2021 สตรีชาวรัฐควีนสแลนด์เข้ารับการผ่าตัดต่อมทอนซิลในวันที่ 19 เมษายน แต่อีกสองวันต่อมา เธอตื่นขึ้นมาพบว่าเธอกลายเป็นคนพูดสำเนียงไอริชทั้งที่เธอไม่เคยไปประเทศไอร์แลนด์มาก่อน

น.ส. Angie Mcyen วัย 27 ปีได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในบัญชีติ๊กต็อกของเธอในวันที่ 22 เมษายนโดยบอกว่าเธอรู้สึกช็อคเมื่อพบว่าเธอได้สูญเสียสำเนียงออสซี่

เธอกล่าวว่า “ฉันตื่นขึ้นมาพร้อมกับสำเนียงไอริชเมื่อหนึ่งวันก่อนหน้านี้และคิดว่าฉันตื่นขึ้นมาพร้อมกับความฝันประหลาด แต่ไม่เลย สำเนียงออสซี่ของฉันได้หายไปจริง ๆ”

หลังจากแพทย์ทำการตรวจอาการของเธออย่างละเอียดจึงสันนิษฐานว่าเธออาจมีอาการ Foreign Accent Syndrome (FAS) ซึ่งเป็นอาการที่มีโอกาสเกิดกับคนไข้ผ่าตัดสมองเท่านั้นแต่เกิดขึ้นน้อยมา และอาการ FAS นี้นับตั้งแต่ปี 1907 มีรายงานเกิดขึ้นกับคนทั่วโลกเพียง 100 คนเท่านั้น

ในขณะที่ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาสำเนียงไอริชของเธอนับวันก็ยิ่งแข็งแรงขึ้นไปพร้อมกับอาการหายวันหายคืนของเธอ ซึ่งแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดต่อมทอนซิลให้เธอก็ไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมจึงเป็นเช่นนี้

ข่าวออนไลน์นสพ. The Daily Mail วันที่ 11 พ.ค. 2021 เสนอข่าวสตรีชาวออสเตรเลียตื่นขึ้นมาจากการผ่าตัดต่อมทอนซิลพูดด้วยสำเนียงไอริชทั้งที่เธอไม่เคยไปประเทศนั้น -เป็นอาการทางการแพทย์ที่มีประวัติบันทึกไว้เพียง 100 รายเท่านั้น

เธอได้โพสต์ลงติ๊กต็อกอีกครั้งในอีกเกือบสองสัปดาห์อ้างว่าเธอได้ไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แพทย์ได้สั่งให้เธอ “นั่งให้มั่นคงและปล่อยร่างกายให้ได้รับการเยียวยา”

เธอกล่าวว่าเธอตื่นขึ้นมาในตอนเช้าวันที่ 28 เมษายนพบว่าสำเนียงออสซี่ของเธอกลับมา ด้วยความดีใจเธอจึงโทรศัพท์ไปหาเพื่อนสนิทบอกว่าสำเนียงออสซี่ของเธอกลับมาแล้ว แต่ในขณะพูดโทรศัพท์ไปได้ 5 ถึง 10 นาทีสำเนียงพูดของเธอค่อย ๆ เปลี่ยนมาเป็นสำเนียงไอริชอีกครั้ง

ในวันต่อมาน.ส. Mcyen ผู้เติบโตในออสเตรเลีย พูดสำเนียงท้องถิ่นมาตั้งแต่เด็ก ก็ไม่เหลือร่องรอยของสำเนียงออสซี่ เธอมีสำเนียงไอริชแบบบริบูรณ์ ทำให้เธอเชื่อว่าเธอมีอาการ FAS อย่างแน่นอน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading