เจ้าของแมวเจอเทศบาลปรับฐานปล่อยแมวออกนอกบ้านยามวิกาล

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC เสนอข่าวเจ้าของแมวถูกเทศบาล Mount Barker District ปรับหลังจากปล่อยแมวออกนอกบ้านไปฉี่ใส่ของเล่นของลูกเพื่อนบ้านในยามวิกาล

8 มี.ค. 2021 ท่านที่เลี้ยงแมวแล้วปล่อยเพ่นพ่านควรเช็คดูให้ดีว่าเทศบาลที่ท่านอยู่อาศัยอนุญาตให้แมวออกนอกที่พักอาศัยได้หรือไม่ อย่างเทศบาลที่จิงโจ้นิวส์อยู่อาศัยในนครซิดนีย์เขาไม่ว่าอะไร ในทุก ๆ ตีสี่จะมีแมวขาประจำมาร้องเหมียว ๆ อยู่ที่ประตูหลังบ้าน มาขอกินอาหารกิน แมวตัวนี้นักศึกษาสัตวแพทย์ชาวสหรัฐเป็นคนชวนมาที่บ้าน พอเธอสำเร็จการศึกษากลับประเทศไปแล้ว สี่ห้าปีเห็นจะได้ นังแมวก็ยังคงมาที่บ้านอย่างสม่ำเสมอ

ข่าวนี้เป็นเจ้าของแมวในนครแอดิเลดถูกเทศบาล Mount Barker District สั่งปรับ 112 เหรียญหลังจากเพื่อนบ้านถ่ายภาพแมวของเขาขณะยกเท้าฉี่ของเล่นของลูก ๆ ที่ทิ้งไว้ในสนามหลังบ้าน

เจ้าของแมวตัวนี้เลยกลายเป็นผู้ถูกปรับรายแรกหลังจากเทศบาลได้ออกเทศบัญญัติห้ามปล่อยสัตว์เลี้ยงออกนอกบ้านในระหว่างเวลา 20.00 น.ถึง 7.00 น.มานับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา

เทศบาล Mount Barker District เป็นหนึ่งในหลายเทศบาลทั่วพื้นที่นครแอดิเลดและปริมณฑลที่ประสบปัญหาแมวบ้านและแมวจรจัดตระเวนอยู่ตามที่สาธารณะในเวลากลางคืน ก่ออันตรายต่อนกและสัตว์ตามธรรมชาติ #นอกจากนั้นแมวยังสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เทศบาลหลายแห่งออกกฎหมายกำหนดเคอร์ฟิวสำหรับแมว

ทางด้านนาย Paul Stevenson ผู้อำนวยการบริหารของราชสมาคมป้องกันการทารุณกรรมสัตว์รัฐเซาท์ออสเตรเลีย (RSPCA SA) ได้ออกมาสนับสนุนกฎเคอร์ฟิวของเทศบาลโดยกล่าวว่า เป็นมาตรการป้องกันแมวออกมาสร้างความเสียหายที่มีต้นทุนต่ำที่สุด

ซึ่งมาตรการดังกล่าวทำให้แมวออกมานอกเคหะสถานยามวิกาลน้อยลง เหมือนอย่างที่เทศบาลหลายแห่งเคยนำมาใช้กับสุนัข ทำให้ยอดสุนัขจรจัดและสุนัขบ้านออกมาเพ่นพ่านในยามวิกาลน้อยลง 2 ใน 3 ของช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading