หญิงสาวถูกห้ามขึ้นเครื่องบินเพราะกัปตันไม่ชอบชุดโชว์ผิวกายของเธอ

ภายชุดเกาะอกที่น.ส. Catherine Bampton ถูกสายการบินปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่องของสายการบิน Virgin Australia

15 ม.ค. 2021 จิงโจ้นิวส์เคยเสนข่าวหญิงสาวถูกร้านอาหารที่หาด Bondi ปฏิเสธไม่ให้เธอและแฟนหนุ่มใช้บริการเนื่องจากเธอแต่งกายเปิดเผยส่วนสัดมากเกินไป จนร้านอาหารถูกทัวร์ลงเมื่อเจ้าหล่อนเอาไปแฉในสื่อสังคมออนไลน์ จนในที่สุดร้านอาหารต้องออกมาขอโทษและให้หญิงสาวกับแฟนหนุ่มรับประทานพรี 1 มื้อ

ข่าวล่าสุดนอกจากสื่อฯออสเตรเลียแล้วยังไปไกลถึงสื่อฯ The Sun และ The Daily Mail ในสหราชอาณาจักรรายงานข่าวน.ส. Catherine Bampton นักศึกษามหาวิทยาลัยวัย 23 ปี (สื่อฯบางค่ายระบุอายุ 21 ปี) ถึงกับช็อกจนอ้าปากตาค้าง หลังจากเจ้าหน้าที่สายการบินที่สนามบินแอดิเลดแจ้งให้เธอทราบในขณะรอเครื่องบินเพื่อกลับบ้านที่เมืองโกลด์โคสต์ในตอนเช้าของวันพุธที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่หญิงแจ้งให้เธอทราบว่า สายการบิน Virgin Australia เที่ยวบิน VA1447 จะไม่อนุญาตให้เธอขึ้นเครื่องเนื่องจากชุดปิดอกอย่าง ‘เอี๊ยม’ ของคนจีนโบราณที่เธอสวมใส่เปิดเผยเนื้อหนังมากเกินไป เว้นเสียแต่เธอจะยอมสวมเสื้อคลุมทับไว้จึงจะอนุญาตให้ขึ้นเครื่องได้

(สื่อฯบางค่ายระบุว่า พนักงานของสายการบินแจ้งกับน.ส. Bampton ว่า “กัปตันเครื่องบินไม่ชอบผู้โดยสารที่แต่งกายโชว์เนื้อหนังมังสามากเกินไป”)

ภาพประกอบข่าวน.ส. Catherine Bampton ถูกปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่องบินเนื่องจากเธอสวมชุดโชว์เนื้อหนังมังสามากเกินไป

น.ส. Bampton แห่ง Palm Beach เมืองโกลด์โคลสต์กล่าวว่าเธอรู้สึกช็อกและอับอายขายหน้ามาก เนื่องจากเธอไม่เห็นว่าชุดที่เธอสวมใส่จะไม่เหมาะสมตรงไหน และเธอถูกพนักงานแจ้งต่อหน้าผู้โดยสารคนอื่น ๆ ที่มารอขึ้นเครื่อง

นักศึกษามหาวิทยาลัยรายนี้ได้ใช้สื่อสังคมออนไลน์เรียกร้องให้สายการบินออกมาขออภัยเธออย่างเป็นทางการ

ภายใต้กฎระเบียบที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ของสายการบินระบุว่า ผู้โดยสารที่แต่งกายไม่เข้าตามมาตรฐานขั้นต่ำสุดของสายการบิน อาจจะถูกกันจากการขึ้นเครื่องจนกว่าจะแต่งกายอย่างเหมาะสม

ผู้โดยสารจะต้องสวมรองเท้า, สวมเสื้อผ้าปกคลุมครึ่งล่างเป็นต้นว่าการเกงขาสั้น, กางเกงขายาวและกระโปรง ส่วนครึ่งบนสวมเสื้อมีแขน (ชุดสายเดี่ยวอาจเป็นที่ยอมรับได้)

ทางด้านโฆษกหญิงของสายการบิน Virgin Australia ออกมากล่าวว่า จะทำการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามถึงขณะนี้ทางสายการบินยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนใด ๆ จากน.ส. Bampton

ภาพจิงโจ้นิวส์เสนอข่าว ร้านอาหารดังที่หาด Bondi ไม่ตอนรับนักท่องเที่ยวสาวชาวอิตาลีติดค้างโควิด-19 อยู่ในนครซิดนีย์รับประทานอาหารมื้อกลางวันเนื่องจากเธอสวมชุดวาบหวิวเกินไป ลงวันที่ 26 ธ.ค. 2020

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading