รายการแข่งเรือระดับโลก’ซิดนีย์-โฮบาร์ท’ยกเลิกครั้งแรกใน 76 ปี

ข่าวออนไลน์ Yahoo News วันที่ 19 ธ.ค. 2020 เสนอข่าวการแข่งขันเรือยอท Sydney Hobart Yacht Race ถูกยกเลิกเป็นครั้งแรกในรอบ 76 ปี

19 ธ.ค. 2020 การแข่งขันเดินเรือยอท ‘Sydney to Hobart’ ได้ถูกยกเลิกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยคณะผู้จัดงานยอมรับว่ามาตรการคุมเข้มทางพรมแดนครั้งใหม่อันเนื่องมาจากการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 แบบกลุ่มก้อนที่เขต Northern Beaches คือสาเหตุสำคัญ

นายพลเรือจัตวา Noel Cornish ประธานสโมสร Cruising Yacht Club of Australia (CYCA) กล่าวว่า สโมสรรู้สึกผิดหวังอย่างขมขื่นที่จะต้องยกเลิกการแข่งขันในปีนี้ และด้วยเหตุผลภายใต้สโลแกน COVID Safe Race ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติได้ตามที่ได้วางแผนและเตรียมการรับมือไว้อย่างดี

เขากล่าว่า ความสำคัญอันดับหนึ่งที่คณะผู้จัดการแข่งขันพิจารณาก็คือความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมแข่งขัน, สมาชิกและเจ้าหน้าที่รวมไปถึงสุขภาพและความปลอดภัยของชาวรัฐนิวเซาท์เวลส์และชาวแทสเมเนีย

การประกาศยกเลิกการแข่งขันเกิดขึ้นในคืนวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม น้อยกว่า 6 วันก่อนกำหนดการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันบ็อกซิ่งเดย์ที่ 26 ธันวาคม ทำให้การแข่งขันปีที่ครั้งที่ 76 ไม่เกิดในปีนี้

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 19 ธ.ค. 2020 เสนอข่าว การแข่งขันเรือ Sydney Hobart Race ถูกยกเลิกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อันเนื่องมาจากความหวาดกลัวไวรัสโคโรนา 2019

การตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันเกิดขึ้นหลังจากนาย Peter Gutwein นายกรัฐมนตรีรัฐแทสเมเนียออกมาประกาศในตอนบ่ายของวันนี้ (19 ธ.ค. 2020) ว่าทุกคนที่เดินทางมาจากนครซิดนีย์จะต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

เขาได้ยืนยันว่ามาตรการดังกล่าวไม่มีการยกเว้นแม้แต้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันและเกี่ยวข้องกับรายการแข่งขันเรือยอท (ส่วนใหญ่เขียนว่า ‘ยอร์ช’) ‘Sydney to Hobart Yacht Race’ หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า ‘Rolex Sydney Hobart Yacht Race’ ได้ก่อให้เกิดความยุ่งยากแก่คณะจัดการการแข่งขัน

พล.ร.จ. Cornish กล่าวว่า แรกทีเดียวมีเรือยอทจดทะเบียนเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้จากทั่วโลกประมาณ 100 ลำเศษ แต่ด้วยข้อจำกัดการเดินทางอันเนื่องจากการระบาดของไวรัส COVID-19 และปัญหาทางเศรษฐกิจทั่วโลกทำให้ในที่สุดเหลือผู้ร่วมการแข่งขัน 75 ลำ

เป็นที่คาดว่าการงดการแข่งขันครังนี้จะส่งผลต่อเศรษฐกิจของรัฐน.ซ.ว.และรัฐแทสเมเนียหลายร้อยล้านเหรียญ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading