ออสซี่ 5.1 ล้านคนได้สิทธิ์รับเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ 250 เหรียญ 30 พ.ย.นี้

นาง Anne Ruston รัฐมนตรีกระทรวงบริการครอบครัวและสังคม (FSS) : เครดิตภาพสำนักข่าว SBS

24 พ.ย. 2020 ชาวออสเตรเลียราว 5.1 ล้านคนกำลังจะได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีครั้งละ 250 เหรียญเป็นจำนวนสองครั้ง อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากงบประมาณปี 2020 ซึ่งขณะนี้ได้รับอนุมัติให้จ่ายแล้ว

เงินดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือผู้มีรายได้ต่ำและกระตุ้นเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ภายใต้ชื่อ Economic Support Payments จะมีกำหนดจ่ายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2020 และอีกงวดหนึ่งในวันที่ 1 มีนาคม 2021

สำหรับผู้ที่อยู่ในข่ายได้รับเงินกระตุ้นเศรษฐกิจคือผู้รับเงินสวัสดิการผู้สูงอายุและผู้พิการ, ทหารผ่านศึก, บุคคลที่ได้รับการจ่ายเงินในฐานะผู้ดูแล, ผู้รับเงินสวัสดิการผลประโยชน์ทางภาษีครอบครัว, ผู้ถือบัตรสุขภาพผู้อาวุโสของเครือรัฐออสเตรเลีย (CSHC) และผู้ถือบัตรส่วนลดที่ออกโดย Centrelink

นาง Anne Ruston รัฐมนตรีกระทรวงบริการครอบครัวและสังคมของรัฐบาลกลางกล่าวว่า การจ่ายเงิน Economic Support Payments มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเหลือผู้รับเงินสวัสดิการผู้สูงอายุกว่า 2.5 ล้านคน, ผู้ทำกองทุนเกษียณอายุตนเองที่ได้สิทธิ์ถือบัตร CSHC ประมาณ 400,000 คน, ผู้พิการและแคเร่อร์กว่า 1 ล้านคนและครอบครัวที่มีรายได้ต่ำ 760,000 คน

ทางด้าน National Seniors Australia ได้แนะนำให้ผู้ทำกองทุนเพื่อเลี้ยงชีพตนเองหลังเกษียณอายุงานให้ตรวจเช็คว่าพวกเขามีคุณสมบัติได้รับเงินช่วยเหลือครั้งนี้หรือไม่

ผู้จัดทำกองทุนเพื่อเลี้ยงชีพฯจำนวนหนึ่งอาจไม่มีคุณสมบัติเป็นผู้ถือบัตร CSHC หากไม่ผ่านการทดสอบรายได้ (income test)

ผู้ถือบัตร CSHC จะต้องมีอายุผ่านเกณฑ์ผู้รับเงินสวัสดิการผู้สูงอายุ (ราว ๆ 65 ปี), ผ่านการทดสอบรายได้, ไม่เป็นผู้รับเงินสวัสดิการจากกิจการทหารผ่านศึกและเป็นผู้ถือสัญชาติออสเตรเลียที่อาศัยอยู่ในออสเตรเลีย

สำหรับการทดสอบรายได้มีดังนี้

-ไม่เกิน 55,808 เหรียญต่อปีสำหรับบุคคลเดี่ยว

-ไม่เกิน 89,290 เหรียญต่อปีสำหรับคู่อยู่กินฉันท์สามีภรรยา

-ไม่เกิน 111,616 เหรียญต่อปีสำหรับคู่อยู่กินฉันท์สามีภรรยาที่ต้องแยกกันเนื่องจากความเจ็บป่วย, ถูกดูแลในสถานที่ดูแลหรือถูกจำคุกในระยะสั้นเป็นต้น

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading