รัฐให้งบสำรวจสำมะโนประชากรโคอาลาครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 23 พ.ย. 2020 เสนอข่าวการสำราจสำมะโนประชากรโคอาลาเป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณชุดใหม่ 18 ล้านเหรียญในการปกป้องโคอาลาจากการสูญพันธุ์

23 พ.ย. 2020 ประชากรโคอาลาจะมีการตรวจนับทั่วประเทศซึ่งจะเป็นครั้งแรกในการสำรวจสำมะโนประชากรสัตว์ใกล้สูญพันธุ์เพื่อจะได้รู้ความจริงว่าโคอาลามีหลงเหลืออยู่เป็นจำนวนเท่าใดและอาศัยอยู่แห่งใดบ้าง

นาง Sussan Ley กล่าวว่างบในการตรวจสอบจำนวนโคอาลามีจำนวนทั้งสิ้น 2 ล้านเหรียญโดยจะเป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณ 18 ล้านเหรียญตามแผนป้องกันโคอาลาหลังจากได้รับผลกระทบจากไฟไหม้ป่าปี 2019 อย่างหนัก

เธอกล่าวว่าเงินจำนวน 2 ล้านเหรียญจะมาปิดช่องโหว่ที่นักวิทยาศาสตร์ออกมาร้องเรียนอย่างต่อเนื่องว่าพวกเขาขาดข้อมูลขั้นวิกฤติถึงแหล่งที่อยู่ของโคอาลา เพื่อการทำแผนขยายและอนุรักษ์พันธุ์โคอาลาและจัดตั้งโครงการติดตามและป้องกันพวกเขา

ส่วนเงินอีก 16 ล้านเหรียญจะถูกนำไปใช้ในโครงการวิจัยทางสุขภาพและสนับสนุนทางการรักษา, ฟื้นฟูแหล่งที่อยู่อาศัยและการวางแผนป้องกันไฟป่าที่ดีขึ้น

นาง Ley ยังกล่าวอีกว่าการตรวจสอบแหล่งที่อยู่และประชากรโคอาลายังช่วยรัฐบาลและองค์กรเอกชนในการสนับสนุนทางการเงินและทรัพยากรอื่น ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อชุมชนโคอาลาอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

ดร. Sally Box ผู้อำนวยคณะกรรมการสายพันธุ์ที่ถูกคุกคาม (TSC) กล่าวว่า การให้งบประมาณสนับสนุนเกิดขึ้นในช่วง “เวลาเข้าขั้นวิกฤติ” หลังจากโคอาลานับหมื่นตัวได้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากไฟไหม้ป่าในช่วงปลายปี 2019 และต้นปี 2020

ผลการวิจัยที่ออกมาในช่วงก่อนเกิดไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่รายงานว่าโคอาลาในรัฐนิวเซาท์เวลส์จะสูญพันธุ์ภายในปี 2050 ถ้าไม่มีการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และในช่วงไฟไหม้ป่าในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ไฟป่าได้เผาทำลายแหล่งที่อยู่สำคัญของโคอาลาในรัฐน.ซ.ว.เกือบทั้งหมด

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading