ห้ามโรงเรียนเอาเงินภาษีของประชาชนไปให้รางวัลนักเรียนผลการเรียนดี

ข่าวออนไลน์รายการ Sunrise ของทีวี 7 วันที่ 2 พ.ย. 2020 เสนอข่าวโรงเรียนในนครซิดนีย์จ่ายเงินนักเรียนผลการสอบไล่ชั้น 12 ด้วยคะแนนดีเด่นคนละ 500 เหรียญ

3 พ.ย. 2020 โรงเรียนมัธยมทางซิดนีย์ตะวันตกได้ให้รางวัลนักเรียนที่ทำผลการสอบรายวิชาด้วยคะแนนดีเด่นของการสอบไล่ปลายปีหรือ HSC คนละ 500 เหรียญ แต่จ่ายด้วยเงินภาษีของประชาชน

เมื่อปีที่ผ่านมาโรงเรียนอิสลาม Al-Faisal College ในย่าน Auburn เขต Cumberland City ได้มอบเช็คมูลค่า 500 เหรียญแก่นักเรียนชั้น 12 ที่ทำคะแนนได้ 90% ในแต่ละวิชา

เป็นที่เชื่อว่าเงินที่จ่ายทั้งหมดเป็นมูลค่ากว่า 100,000 เหรียญ

อย่างไรก็ตามผลของการมอบเงินเป็นรางวัลได้ทำให้อันดับผลการเรียนของโรงเรียน Al-Faisal College ดีขึ้นจากอันดับที่ 54 ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ในปี 2017 มาอยู่อันดับที่ 23 เมื่อปีที่ผ่านมา (2019)

เว็บไซท์ของโรงเรียนเขียนไว้ว่า “ในปีนี้มีนักเรียนทำผลการสอบดีเด่นเป็นจำนวน 212 คน แต่ละคนจะได้รับเช็ค 500 เหรียญ สำหรับผู้ทำคะแนน ATAR (Australian Tertiary Admission Rank) รายวิชา 90% ขึ้นไป”

นาย Shafiq Abdullah Khan ผู้อำนวยการใหญ่โรงเรียน Al-Faisal College กล่าวว่าโปรแกรมการสอนของโรงเรียนได้ให้ความสำคัญของความขยันและการเรียนอย่างหนัก ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครองและคนในชุมชน

ในวันนี้นาย Dan Tehan รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการได้สั่งห้ามการใช้เงินภาษีของประชาชนมาใช้ในการมอบรางวัลแก่นักเรียนที่ทำคะแนนดีเด่น แต่จะไม่ห้ามถ้าเป็นเงินบริจาคจากสมาคมผู้ปกครองหรือสมาคมศิษย์เก่า

ตัวอย่างข่าวออนไลน์จากสื่อฯค่ายต่าง ๆ เสนอข่าวการลาออกจากตำแหน่งของผู้อำนวยการบริหารไปรษณีย์ออสเตรเลีย

ข่าวแถม เมื่อวานนี้นาง Christine Holgate ผู้อำนวยการบริหารของไปรษณีย์ออสเตรเลียหรือ Australia Post ได้ลาออกจากตำแหน่ง จากกรณีใช้เงินภาษีของประชาชนโดยไม่เหมาะสมเช่นกัน

นาง Holgate ยอมรับว่าเธอได้ให้รางวัลนาฬิกาต่อเจ้าหน้าที่บริหารจำนวน 4 คนเพื่อเป็นรางวัลที่พวกเขาทำหน้าที่สำคัญประสบความสำเร็จ ด้วยเงินภาษีของประชาชน เป็นการทำไปโดยไม่ได้มีการขอความเห็นทางสาธารณะ แต่เธอยังคงยืนยันว่าไม่ได้ทำสิ่งใดผิด

หมายเหตุ ข่าวเพิ่มเติมจากข่าว “ซีอีโอ.ไปรษณีย์ออสซี่ถูกพักงานหลังโดนสอบสวนซื้อนาฬิกา Cartier แจกผู้บริหาร” ลงวันที่ 23 ตุลาคม 2020

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading