หญิงสาวโวยการ์ดอาพาร์ตเมนต์ไม่ให้สวมบิกินีนอนอาบแดดโชว์บั้นท้าย

นสพ. The Daily Telegraph ฉบับ 8 ต.ค. 2020 จั่วหัวข่าว “เหตุปะทะคารมณ์ในเรื่องบิกินีเปลือยก้น” เป็นเรื่องของผู้อยู่อาศัยในอพาร์ตเมนต์คอมเพล็กกับการ์ดของอพาร์ตเมนต์มีความเห็นต่างในเรื่องของชุดบิกินีในการเข้าใช้สระว่ายน้ำบนดาดฟ้า

8 ต.ค. 2020 กลายเป็นข่าวขึ้นหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ที่มียอดผู้อ่านสูงสุดในประเทศ เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งถูกสั่งให้ออกไปจากสระว่ายน้ำบนหลังคาของอพาร์ตเมนต์เพียงเพราะชุดบิกินีที่เธอสวมใส่ขัดใจการ์ดผู้ดูแล

ผู้ถูกคำสั่งนี้คือน.ส. Kristy Miller (คนในภาพข้างบน) เธอเข้ามาอาบแดดในพื้นที่สระว่ายน้ำบนหลังคาของอพาร์ตเมนต์ในชุดว่ายน้ำจี-สตริงส์แบบสุดประหยัดมีผ้าพื้นน้อยปิดด้านหน้าส่วนด้านหลังแทบไม่มีอะไรปิดบัง นอนคว่ำอาบแดดแบบเปิดเผยส่วนก้นอย่างแจ่มแจ้ง ทำให้การ์ดดูแลสระว่ายน้ำเข้ามาขอให้เธอสวมกางเกงยีนส์ขาสั้น เพราะเธอกำลังฝ่าฝืนกฎของอาคารชุด (strata law) ว่าด้วยการเปิดเผยส่วนหลังของร่างกายมากเกินไป แล้วเขาได้ชี้ป้ายเตือนมีข้อความเขียนไว้ข้อว่า “ห้ามสวมชุดจี-สตริงส์”

คำสั่งดังกล่าวทำให้น.ส. Miller ไม่พอใจเป็นอย่างมาก โดยอ้างว่าชุดของเธอไม่ได้น่าเกลียดใด ๆ มันเป็นไปตามสมัยนิยม และเห็นว่าการ์ดควรจะสอดส่องผู้ที่นำแอลกอฮอลมาดื่ม มากกว่าที่จะจับผิดกับชุดบิกินีของผู้หญิง

เธอเชื่อว่าการ์ดนายนี้ต้องมีเชื้อสายตะวันออกกลาง แต่ไม่แน่ใจว่าเขานับถือศาสนาอิสลามหรือไม่

เธอกล่าวว่าเธอเช่าอพาร์ตเมนต์ที่ Emerald Park ย่าน Zetland เขต City of Sydney ในอัตรา 600 เหรียญต่อสัปดาห์ เธอจึงสวมควรได้สวมใส่ชุดบิกินีที่เธอชอบ แต่การ์ดคนนี้เล่นงานแต่ผู้หญิงโดยเคยไม่ขอให้ผู้ชายที่สวมกางเกงว่ายน้ำ budgie smugglers (เป็นกางเกงว่ายน้ำตัวเล็ก ๆ รัดรูป) ออกไปจากบริเวณสระน้ำ

ภาพชุดว่ายน้ำ budgie smugglers นำมาลงให้ดูเพื่อนึกภาพไม่ออก : ภาพจาก google image

เพื่อไม่ให้เกิดกรณีเลือกที่รักมักที่ชังจึงของนำภาพชุดว่ายน้ำ G-strings ของสุภาพสตรีมาลงให้ดูด้วย : ภาพจาก google image

ความบาดหมางระหว่างผู้อาศัยกับการ์ดดูแลสระน้ำเริ่มขยายตัวขึ้นเมื่อมีผู้อยู่อาศัยในอพาร์ตเมนต์คอมเพล็กให้การสนับสนุนน.ส. Miller มากขึ้นถึงวันนี้มีด้วยกัน 20 คน

น.ส. Natalie Allen เขียนลงสื่อสังคมออนไลน์ว่า เธออยู่อาศัยที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้มาเป็นเวลาไม่ถึงปี ได้ถูกการ์ดขอให้ออกจากบริเวณสะว่ายน้ำมาแล้ว 3 ครั้งเพราะเธอสวมใส่บิกินีตัวจิ๋วของเธอ

น.ส. Sophie Abbott กล่าวว่าเธอได้ร้องเรียนฝ่ายจัดการอาคารชุดหลังจากถูกการ์ดขอให้เธอเปลี่ยนชุดบิกินี ซึ่งเธอเชื่อมั่นว่าเธอสวมใส่ชุดอย่างเหมาะสม แต่เธอถูกห้ามไม่ให้สวมใส่อาบแดด

นาย Jayson Hoban เป็นอีกคนหนึ่งที่ออกมายืนข้างน.ส. Miller โดยกล่าวว่ากฎของสตราต้าไม่มีความยืดหยุ่น และกล่าวโทษความแตกต่างทางวัฒนธรรมคือสาเหตุ เขาได้ยกตัวอย่างการตอบโต้ทางอีเมลระหว่างน.ส. Miller เขียนถึงฝ่ายจัดการว่า “ที่นี่ออสเตรเลียไม่ใช่ประเทศมุสลิม” แต่ฝ่ายจัดการได้ตอบกลับมาว่า “ผมหวังว่าคุณจะไม่ใช้คำว่ามุสลิมอีกนะ”

เมื่อวานนี้ฝ่ายจัดการได้แถลงว่า จะนำบันทึกจากกล้อง CCTV มาตรวจสอบ และจะดำเนินการลงโทษถ้าจำเป็น “รวมถึงการปลดออกจากงาน”

กรณีของอพาร์ตเมนท์ที่ Emerald Park สะท้อนให้เห็นถึงอดีตในปี 1960s ถึงความขัดแย้งซึ่งเกิดขึ้นที่ชายหาด Bondi เมื่อนาย Aubrey Laidlaw อดีตผู้ตรวจชายหาด Bondi จอมเฮี้ยบผู้เสียชีวิตในปี 1992 ได้เคยสร้างตำนานไว้ที่ชายหาดด้วยการนำกฎการสวมชุดบิกินีของสตรีที่เข้ามาใช้ชายหาดจะต้องเป็นไปตามกฎของเทศบาล หากผิดไปจากนี้หญิงสาวเหล่านั้นจะถูกขอให้ออกไปจากชายหาด

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading