นายกฯ Jacinda ยังไม่จัดเต็มกับการจับคู่ท่องเที่ยวกีวี-ออสซี่ในเรื่องปลอดการกักกัน 14 วัน

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 3 ต.ค. 2020 เสนอข่าวนิวซีแลนด์ยังรีรอการจับคู่สัญญาท่องเที่ยวออสซี่-กีวี เพราะยังแสวงหาข้อจำกัดในเงื่อนไขโควิด-19

3 ต.ค. 2020 นาง Jacinda Ardern นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์แสดงความพึงพอใจต่อการที่ชาวนิวซีแลนด์จะเดินทางมาท่องเที่ยวออสเตรเลีย แต่เมื่อพวกเขากลับเข้ามาในประเทศยังคงต้องถูกกักกันตัว

ในขณะเดียวกันนิวซีแลนด์ยังคงยืนกรานที่จะให้นักท่องเที่ยวจากออสเตรเลียเข้าไปในนิวซีแลนด์ยังจำเป็นจะต้องเข้ากักกันตัว 14 วัน จนกว่าออสเตรเลียจะปลอดจากการติดเชื้อภายในประเทศผ่านพ้นไประยะหนึ่ง

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคมนาย Michael McCormack รองนายกรัฐมนตรีของออสเตรเลียได้แถลงข่าวว่านักท่องเที่ยวจากรัฐนิวเซาท์เวลส์และนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีจะสามารถเดินทางเข้านิวซีแลนด์โดยได้รับข้อยกเว้นในเรื่องการกักกันตัวนับจากวันที่ 16 ตุลาคมเป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามนิวซีแลนด์ยังไม่ตอบสนองข้อตกลงนี้ เนื่องจากยังคงดำเนินแผนในเรื่องของการป้องกันการระบาดของไวรัส COVID-19

นาง Ardern ยังคงยืนยันเงื่อนไขสำคัญในการเดินทางเข้านิวซีแลนด์โดยไม่ต้องเข้ากักกันตัวสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศหรือรัฐที่ไม่มีการติดเชื้อภายในท้องถิ่นเป็นเวลาอย่างน้อย 1 เดือน

สำหรับนอร์เทิร์นเทริทอรีน่าจะไม่มีปัญหาเพราะปลอดการติดเชื้อมาเป็นเวลากว่าสองเดือน ส่วนรัฐน.ซ.ว.ไม่มีการติดเชื้อภายในรัฐถึงวันนี้ (3 ต.ค.) เป็นวันที่ 8 ภายใต้เงื่อนไขนี้ ชาวน.ซ.ว.จะสามารถเดินทางเข้านิวซีแลนด์โดยไม่ต้องกักกันตัวได้ในวันที่ 23 ตุลาคม หากรัฐน.ซ.ว.ไม่มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ภายในรัฐรายใหม่

เธอได้ยกตัวอย่างขนาดรัฐควีนสแลนด์ยังคงปิดกั้นพรมแดนกับรัฐน.ซ.ว. ทั้งที่อยู่ในประเทศเดียวกัน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading