ร้านอาหารเกาหลีเจอปรับ 5,000 เหรียญขายบุฟเฟ่ต์บริการด้วยตนเอง

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 20 ก.ย. 2020 เสนอข่าวร้านอาหารในนครซิดนีย์ถูกปรับฝ่าฝืนมาตรการควบคุมไวรัสโคโรนา-19 พร้อมยกคำพูดของบิ๊ก SafeWork NSW “อาหารบุฟเฟต์กับการระบาดไม่ควรปะปนกัน”

20 ก.ย. 2020 คนไทยในนครซิดนีย์ที่ชอบอาหารเกาหลีและชอบตะลอนหาของกินน่าจะไม่พลาดร้านอาหารเกาหลี Butchers Buffet ในย่าน Strathfield ทางตะวันตกตอนในของนครซิดนีย์ วันนี้ถูกปรับ 5,000 เหรียญต่อการฝ่าฝืนข้อกำหนดควบคุมการแพร่เชื้อ COVID-19 หลังจากพบลูกค้าใช้ถ้วยชาม, ช้อน, ส้อม, มีด, ที่คีบ, ตะเกียบ, เครื่องปรุงและอาหารร่วมกัน

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบของ SafeWork NSW ได้เข้าไปตรวจที่ร้านอาหาร Butchers Buffet เมื่อวันศุกร์ที่ 18 กันยายนที่ผ่านมาได้พบลูกค้าใช้อุปกรณ์ร่วมกันในการตักอาหารบุฟเฟ่ต์แบบบริการตนเอง

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบยังพบว่าทางร้านไม่มีพนักงาน Safety Marshal (หรือ COVID-19 Safe Hygiene Marshal เจ้าหน้าที่ดูแลสถานประกอบการให้มีความปลอดภัยจากการแพร่เชื้อไวรัส COVID-19*) และไม่กำหนดเพดานจำนวนลูกค้าเข้ารับประทานอาหาร

และยังพบว่าทางร้านไม่ได้จัดโต๊ะเก้าอี้ทิ้งระยะห่างตามกำหนด บันทึกจากกล้อง CCTV ของร้านพบว่าลูกค้าไม่สนใจการเว้นระยะห่างทางร่างกายในขณะเดินเลือกอาหาร

ภาพอาหารสำหรับนำไปทำบาร์บีคิวของร้านอาหาร Butchers Buffet ในย่าน Strathfield ของโปรดคนชอบอาหารปิ้ง-ย่างสไตล์เกาหลี : เครดิตภาพ SafeWork NSW

นาง Sarina Wise ผู้อำนวยการฝ่าย Work Health and Safety Metro ของ SafeWork NSW กล่าวถึงความผิดครั้งนี้ว่า เป็นการละเมิดกฎหมายความปลอดภัยต่าง ๆ ที่เป็นปฏิปักษ์ต่อเหตุผลทางตรรกะ

“อาหารบุฟเฟต์บริการตนเองกับการระบาดของไวรัส COVID-19 ไม่ควรอยู่ด้วยกัน มันอาจก่อให้เกิดแหล่งของการติดเชื้อ” และกล่าวว่า การใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ร่วมกันแสดงให้เห็นชัดว่าสามารถนำไปสู่การแพร่กระจายเชื้อไวรัส COVID-19 ได้โดยตรงหากมีผู้ติดเชื้อเข้ามาร่วมรับกระทานอาหาร

ร้านอาหาร Butchers Buffet เป็นหนึ่งใน 24 ร้านอาหาร, คาเฟ่, ผับ, สโมสรและบาร์ที่ถูกปรับในสัปดาห์นี้ ด้วยความผิดเช่นจัดโต๊ะและเก้าอี้ไม่ห่างพอ, ร้านไม่มีแผนความปลอดภัยจาก COVID-19 และไม่ได้จดทะเบียนใช้ COVIDsafe เป็นต้น

ตัวอย่างชุด Safety Marshal ร้านอาหารแก้ไขไม่อยากเพียงให้พนักงานคนหนึ่งสวมเสื้อนี้พร้อมทำหน้าที่ปกติไปด้วย น่าจะเข้าตามข้อกำหนดของกระทรวง : ภาพจากรัฐบาลรัฐน.ซ.ว.

ร้านอาหาร, ผับ, คลับและบาร์อีก 23 แห่งที่ถูกปรับในสัปดาห์นี้เรียงตามอันดับอักษรได้แก่ Albion Hotel ย่าน Parramatta, Ashfield Bowling Club ย่าน Ashfield, Cafe on Monash ย่าน Gladesville, Commercial Hotel ย่าน Kingsgrove, Collector Hotel ย่าน Parramatta, Crown Hotel ย่าน Parramatta, Erciyes Turkish Restaurant ย่าน Redfern, General Bourke ย่าน Parramatta, Glasgow Arms Hotel ย่าน Ultimo, Indian Leaf ย่าน Redfern, La Famiglia Ristorante & Pizzeria เมือง Jindabyne (ในภูมิภาค Snowy Monaro Regional), Lotus Barangaroo ย่าน Barangaroo, Maya Da Dhaba ย่าน Redfern, Mohr Fish ย่าน St Ives, Rosehill Hotel ย่าน Rosehill, Oscars Sports Hotel ย่าน Bankstown, Rosehill Hotel ย่าน Rosehill, Royal Hotel ย่าน Darlington, Ship Inn ย่าน Sydney, Southern Cross Hotel ย่าน St Peters, St Jude Café ย่าน Redfern, Thredbo Alpine Hotel เมือง Thredbo (ในภูมิภาค Snowy Monaro Regional), Zushi Restaurant ย่าน Barangaroo

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 20 ก.ย. 2020 เสนอข่าวร้านอาหารบาร์บีคิวเกาหลีถูกปรับหลังลูกค้ารับประทานอาหารใช้เครื่องถ้วยชามและอุปกรณ์ร่วมกัน

ในจำนวนธุรกิจที่ถูกปรับ 24 แห่งเป็นผับ (hotel) เสีย 12 แห่ง ส่วนร้านอาหารมีทั้งร้านอาหารจีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีและอินเดียโดยไม่มีร้านอาหารไทยถูกสั่งปรับ

จนถึงวันนี้มีธุรกิจถูกปรับไปแล้ว150 แห่ง รวมเป็นค่าปรับ 658,000 เหรียญ

ในขณะนี้มีธุรกิจภาคต้อนรับและบริการลงทะเบียนใช้แอพพลิเคชั้น COVIDsafe ทั่วรัฐน.ซ.ว.แล้วกว่า 84,000 แห่ง

หมายเหตุ *ภายใต้คำสั่งของกระทรวงสาธารณสุขรัฐน.ซ.ว.กำหนดให้สถานบริการธุรกิจต่อไปนี้ต้องมีพนักงานของร้านปฏิบัติหน้าที่ Safety Marshal ขณะเปิดทำการอย่างน้อยหนึ่งคนคือ

-โรงยิม

-คาสิโน

-สถานที่ได้รับอนุญาตขายอาหารและเครื่องดื่ม

-โรงเบียร์ขนาดเล็ก, โรงกลั่นขนาดเล็กที่มีใบอนุญาตจำหน่ายเครื่องดื่มในสถานที่ประกอบการภายใต้พ.ร.บ.สุราปี 2007

-ผับ

-สโมสรจดทะเบียนรับอนุญาต

-บาร์ขนาดเล็ก

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading