พนักงานของฟูดฮอลที่ David Jones ในซิดนีย์ CBD ตรวจโควิด-19 เป็นบวก

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 27 ส.ค. 2020 รายงานข่าวพนักงานของห้าง David Jones ตรวจพบติดเชื้อโคโรนา 2019

27 ส.ค. 2020 ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ได้รับการเปิดเผยว่าเป็นพนักงานที่เกี่ยวข้องกับห้างเก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์

พนักงานที่ฟูดฮอลของห้าง David Jones ถนน Elizabeth St. ในย่านธุรกิจกลางใจนครซิดนีย์ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในวันอังคารที่ 25 สิงหาคมซึ่งห้างดังกล่าวอยู่ห่างจาก City Tattersall’s Club แหล่งแพร่เชื้อแบบกลุ่มแห่งใหม่ล่าสุดเพียง 100 เมตรเท่านั้น

โฆษกของห้าง David Jones ได้ออกประชาสัมพันธ์ในวันนี้ (27 ส.ค.) ว่าทางห้างได้ทำความสะอาดอย่างยิ่งยวดทั่วทั้งห้างในคืนวันพุธที่ 26 สิงหาคม และผู้ติดเชื้อรายนี้ได้พักงานแยกตัวอยู่ที่บ้านของเขาจนกว่าจะหายเป็นปกติ

แผนกบริการอาหารและพื้นที่ขายอาหารสดของห้างยังคงปิดการให้บริการในวันนี้ (27 สิงหาคม)

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 27 ส.ค. 2020 เสนอข่าวผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายใหม่ 9 คนเกิดจากการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนที่โรงยิมแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ / คนในภาพคือพญ. Kerry Chant ปลัดกระทรวงสาธารณสุขรัฐน.ซ.ว.

ขณะนี้ยังไม่ทราบแหล่งที่ติดเชื้อ แต่มีความเป็นไปได้ที่พนักงานของฟุดฮอลรายนี้อาจจะติดเชื้อมาจากลูกค้าผู้ติดเชื้อมาจากโรงยิมที่ City Tattersall’s Club ซึ่งอยู่ใกล้กันเข้ามารับประทานอาหาร ถึง ณ วันนี้มีผู้ติดเชื้อจากโรงยิมแห่งนี้แล้ว 9 คน และมีความกังวลว่าจะมีผู้ติดเชื้อจากกลุ่มก้อน (cluster) นี้เพิ่มขึ้นอีก

กระทรวงสาธารณสุขรัฐน.ซ.ว.ได้ออกเตือนผู้ที่ใช้บริการโรงยิมที่ City Tattersall’s Club ในระหว่างเวลา 8.00 น.ถึง 14.00 น.ของวันที่ 19, 21 และ 23 สิงหาคมให้เข้ารับตรวจการติดเชื้อ COVID-19 พร้อมกับแยกตัวเองจากผู้อื่นเป็นเวลา 14 วัน

ในวันนี้รัฐน.ซ.ว.มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 คน ในขณะที่รัฐวิกตอเรียมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 113 คนและรัฐควีนสแลนด์ 2 คน รวมมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งสิ้น 124 คน

มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 23 คนทั้งหมดเป็นผู้เสียชีวิตในรัฐวิกตอเรีย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading