นายกฯกีวีประกาศล็อคดาวน์นครโอ๊คแลนด์หลังมีผู้ติดโควิด-19 ครั้งแรกในรอบ 102 วัน

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC วันที่ 11 ส.ค. 2020 ล็อคดาวน์นครโอ๊คแลนด์ในขณะที่นายกฯ Jacinda Ardern ประกาศมีผู้ติดเชื้อโคโรนา 2019 รายแรกของนิวซีแลนด์ในช่วง 102 วัน

11 ส.ค. 2020 หลังจากนิวซีแลนด์เพิ่งประกาศความสำเร็จไม่มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศมาเป็นเวลา 100 วันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในวันนี้นาง Jacinda Ardern นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ได้ออกมายืนยันว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 คนเป็นครั้งแรกในรอบ 102 วัน

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งสี่มาจากครอบครัวเดียวกันทางตอนใต้ของนครโอ๊คแลนด์ โดยยังไม่ทราบแหล่งที่มาของการติดเชื้อ

นาง Ardern กล่าวว่าขณะนี้นครโอ๊คแลนด์ได้กลับไปสู่มาตรการคุมเข้มระดับที่สามเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วันเพื่อเป็น “แนวทางป้องกัน” ในขณะที่ส่วนที่เหลือของประเทศจะกลับเข้าสู่มาตรการป้องกันระดับที่สอง

เธอได้ให้เหตุผลในการออกแถลงการณ์ฉุกเฉินว่า “ในขณะที่เรากำลังทำงานเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดสถานการณ์เช่นนี้ เราก็ยังคงจะต้องเตรียมรับมือกับมัน”

“การเตรียมพร้อมมีความจำเป็นเนื่องจากขณะนี้ยังไม่ทราบแหล่งที่มาของเชื้อไวรัส”

“เราไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ (ในประเทศ) มาเป็นเวลา 102 วัน จึงทำให้เรารู้สึกว่านิวซีแลนด์พ้นจากไวรัสร้ายแล้ว”

สำหรับผู้ป่วยรายแรกมีอายุ 50 ปีเศษถูกเก็บตัวอย่างในโพรงจมูกหลังเข้าพบแพทย์ตรวจโรคทั่วไป (GP) เมื่อวานนี้แล้วผลการตรวจเชื้อ COVID-19 ออกมาเป็นบวก

ผลการตรวจซ้ำอีกครั้งก็ออกมาเป็นบวก

บุคคลผู้นี้ไม่มีประวัติเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ จากการสอบสวนโรคในเชิงรุกยังไม่พบต้นตอของการติดเชื้อ

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการตรวจการติดเชื้อสมาชิกในครอบครัวที่อยู่บ้านหลังเดียวกันจำนวน 6 คน พบว่า 3 คนมีผลเป็นบวก และอีก 3 คนมีผลเป็นลบ

จากนั้นได้มีการตรวจการติดเชื้อกับผู้ที่ใกล้ชิดคนในครอบครัวนี้ ทุกคนได้ถูกสั่งให้แยกตัวออกจากการติดต่อผู้อื่นเป็นเวลา 14 วัน แม้ว่าผลการตรวจของพวกเขาจะมีผลออกมาอย่างไรก็ตาม

หมายเหตุ ประเทศอันดับหนึ่งไปแล้ว ประเทศอันดับสองต้องการ์ดอย่าตก

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading