เรียกร้องกักตัวในโรงแรมเป็นภาพบังคับกับทุกคนที่เดินทางมาจากรัฐวิกตอเรีย

ข่าวออนไลน์ทีวี 7 News วันที่ 4 ส.ค. 2020 เสนอข่าวเรียกร้องให้ผู้เดินทางจากรัฐวิกตอเรียเข้ารัฐน.ซ.ว.จะต้องถูกกักตัวในโรงแรมเป็นภาคบังคับทุกคน

4 ส.ค. 2020 พรรคฝ่ายค้านและชุมชนในรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้เรียกร้องให้ผู้โดยสารจากรัฐวิกตอเรียทุกคนจะต้องถูกกักตัวในโรงแรมเป็นเวลา 14 วัน เพื่อปิดช่องโหว่ของการระบาดของไวรัส COVID-19

ภายใต้เงื่อนไขในปัจจุบันผู้เดินทางมาจากรัฐวิกตอเรียเข้าสู่รัฐน.ซ.ว.จะต้องกักตัวเองภายในที่อยู่อาศัย ทำให้เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อในจุดที่หลายคนอาจคิดไม่ถึง

การออกมาเรียกร้องเกิดขึ้นหลังจากวันนี้ออสเตรเลียมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 12 คน โดย 3 คนในจำนวนนี้เป็นผู้กลับมาจากรัฐวิกตอเรีย

(และยังมีอีกหนึ่งรายเกี่ยวข้องกับการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน (cluster) จากร้านอาหาร Thai Rock ย่าน Wetherill Park เขต City of Fairfield ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์  ทำให้ร้านอาหารแห่งนี้มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 103 คน)

ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 12 คน มีเพียงรายเดียวที่ถูกกักกันอยู่ในโรงแรม

ในขณะที่ในวันนี้จะมีเที่ยวบินจากนครเมลเบิร์นจำนวน 3 เที่ยวมาลงที่สนามบินซิดนีย์

พรรคฝ่ายค้านรัฐสภารัฐน.ซ.ว.ได้อ้างถึงเหตุผลสำคัญที่จำเป็นต้องใช้มาตรการบังคับกักตัวในโรงแรมก็เนื่องจากความกังวลในเรื่องของการแชร์ร่วมกัันระหว่างผู้โดยสารและคนขับแท็กซี่  ซึ่งเป็นสาเหตุให้คนกลุ่มนี้เป็นผู้แพร่กระจายเชื้อ COVID-19 มากที่สุดในรัฐน.ซ.ว.

ภายใต้กฎปัจจุบันผู้โดยสารจากนครเมลเบิร์นมาถึงนครซิดนีย์จะต้องผ่านขั้นตอนต่าง ๆ รวมถึงลงทะเบียนรายละเอียดประจำตัวและการเดินทางและตรวจวัดอุณหภูมิ จากนั้นจึงมีอิสระและเดินทางกลับบ้าน

พนักงานขับรถแท็กซี่จึงเป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ และเขาจะเป็นพาหะนำเชื้อไปติดผู้โดยสารคนอื่นหากติดเชื้อไวรัสมาจากผู้เดินทางเหล่านี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading