กลุ่มการกุศลฉุนเทศบาลซิดนีย์นำแบร์ริเออร์ใหม่มาติดตั้งที่ Martin Place

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 2 ก.ค. 2020 เสนอข่าว กลุ่มการกุศลโวยเทศบาลนำสิ่งกีดขวาง (ลูกกลมๆ) มาติดตั้งที่ Martin Place ได้ผลักดันคนไร้ที่อยู่ออกไปจากพื้นที่

2 ก.ค. 2020 เทศบาล City of Sydney ได้นำสิ่งกีดกั้นเพื่อขวางไม่ให้ยานพาหนะเข้าสู่ถนนคนเดิน Martin Place อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการป้องกันการก่อการร้าย แต่ทำให้กลุ่มการกุศลเพื่อคนไร้ที่อยู่ไม่พอใจ

กลุ่มสนับสนุนคนไร้ที่อยู่และผู้จัดอาหารให้คนไร้ที่อยู่ได้แสดงความไม่พอใจหลังจากเทศบาลนำสิ่งกีดขวางทรงกลมมาติดตั้งเพื่อไม่ให้ยานพาหนะเข้ามาใน Martin Place ซึ่งปกติดรถแวนของกลุ่มได้บรรทุกอาหารเข้ามาจอดเป็นประจำ เพื่อบริการอาหารฟรีให้กับกลุ่มคนที่เปราะบางที่สุดของออสเตรเลีย

หลังจากข่าวโจมตีเทศบาลถูกแพร่กระจายออกไปในสื่อสังคมออนไลน์ตามด้วยสำนักข่าวต่าง ๆ นำไปเสนอ เทศบาล  City of Sydney ได้โพสต์ข้อความอธิบายกลับว่าทางเทศบาลได้แนะนำให้ผู้จัดบริการอาหารได้ย้ายไปจอดในที่ย่านที่อยู่อาศัยของอาคารสงเคราะห์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ปัจจุบันมีคนต้องการรับบริจาคอาหารมากกว่า

เทศบาลกล่าวว่าผลการวิจัยในปี 2019 พบถึงความต้องการอาหารฟรีในย่านที่อยู่อาศัยของอาคารสงเคราะห์มีมากกว่าที่ Martin Place ซึ่งขณะนี้มีคนจรจัดเพียง 2 คนเท่านั้นใช้เป็นที่หลับนอนมานับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2019

แต่นาย Ricky Herrera ผู้ก่อตั้งกลุ่ม SWAG Family Sydney เพื่อคนไร้ที่อยู่ได้ปฏิเสธความเห็นของเทศบาลที่ว่ามีเพียง 2 คนที่ใช้ Martin Place เป็นที่นอนค้างคืน

เขากล่าวว่า  SWAG Family Sydney ได้ใช้  Martin Place เป็นจุดแจกอาหารฟรีมาเป็นเวลา 20 ปี ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาเขาบริการอาหารแก่คนไร้ที่อยู่อาศัย 30,000 มื้อ หรือตกวันละ 250 มื้อ

นาง Trina Jones  ผู้จัดการฝ่ายความปลอดภัยของเทศบาลกล่าวว่า การติดตั้งสิ่งกีดขวางเป็นไปตามคำแนะนำการต่อต้านการก่อการร้ายของรัฐบาลกลาง ส่วนเรื่องคนไร้ที่อยู่เทศบาลได้ทำงานใกล้ชิดกับรัฐบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งได้พยายามจัดหาให้คนไร้ที่อยู่ได้มีที่พักอาศัย เธอจึงเห็นว่าผู้จัดอาหารควรย้ายจุดแจกอาหารไปตามความเปลี่ยนแปลงของบ้านเมือง

แต่กลุ่มผู้สนับสนุนคนจรจัดก็ยังคงเห็นว่า Martin Place เป็นจุดที่เหมาะสมที่สุด

นาย Shane Houwing ผู้ซึ่งทำหน้าที่ส่งอาหารนอกเหนือจากการทำงานประจำวันของเขาเห็นว่าการติดเครื่องกีดขวางแสดงถึงการขาดความเอาใจใส่ต่อคนไร้ที่อยู่ผู้เสียเปรียบทางสังคม  เป็นตัวขัดขวางไม่ให้พวกเขาได้ในสิ่งที่พวกเขาต้องการ ซึ่งเขาเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไร้ความเมตตาอย่างร้ายกาจ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading