จาน-ช้อนใช้แล้วทิ้งและไม่มีบุฟเฟ่ต์คือชีวิตวิถีใหม่ของร้านอาหารออสซี่

อาหารบุฟเฟ่ต์จะไม่มีในยุค “ชีวิตวิถีใหม่” : เครดิตภาพ Blog TribunJualBeli

06 พ.ค. 2020 สมาคมร้านอาหารและบริการจัดทำอาหารแห่งออสเตรเลีย (R&CA) ได้ทำนายว่าจะเกิด “ชีวิตวิถีใหม่” หรือ “New normal” ภายหลังร้านอาหารได้รับไฟเขียวกลับมาเปิดบริการใหม่ ด้วยการยกเลิกการใช้ถ้วยชาม, ลูกค้าจะเข้าสู่ระบบแอพฯการติดตามและฉากกระจกกั้นตรงที่ชำระเงิน

R&CA กล่าวว่ามาตรการป้องกันไวรัสโคโรนา 2019 หลายอย่างที่ใช้ในปัจจุบันจะยังคงใช้ต่อไปแม้กระทั่งหลังจากร้านอาหารได้รับอนุญาตให้เปิดรับลูกค้าเข้ามารับประทานอาหารภายในร้านได้อีกครั้ง เป็นต้นว่าการเสนอลูกค้าซื้อกลับไปกินที่บ้าน, การรักษาระยะห่างทางสังคม, ใช้ภาชนะใส่อาหาร, ช้อน, ส้อม, ตะเกียบครั้งเดียวแล้วทิ้ง, งดการชำระค่าอาหารด้วยเงินสดและจำกัดการใกล้ชิดกันในระหว่างพนักงานของร้าน

การบริการอาหารบัฟเฟ่ต์และอาหารบริการตนเองอย่างฮอทพอท, สุกี้หม้อรวม, ชาบู, ปิ้งย่างและการรับประทานอาหารกับข้าวร่วมกันอย่างอาหารไทยอาจกลายเป็นเรื่องในอดีต

นอกจากนั้นยังมีมาตรการเพิ่มเติมสำหรับการเข้ามานั่งรับประทานอาหารภายในร้านเป็นต้นว่าลูกค้าจะต้องเข้าสู่ระบบ (sign in) ด้วยการให้ข้อมูลส่วนตัวและสมัครเข้า (sign up) กับแอพพลิเคชั่น COVIDSafe ของรัฐบาลกลางในการติดตามการเคลื่อนไหวว่าผู้ใช้แอพฯเข้าไปใกล้ชิดผู้ที่ติดเชื้อหรือกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือไม่

ทางด้านร้านอาหารก็จะมีภาระผูกพันธ์ (obliged) ในการปฏิเสธไม่ให้ใครก็ตามที่แสดงอาการป่วยเข้าใช้บริการ

รายงานจาก R&CA สรุปว่าการเปลี่ยนแปลงของร้านอาหารมีความจำเป็นเพื่อป้องกันการติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 โดยเรียกว่าเป็น “ชีวิตวิถีใหม่” จะยังคงมีอยู่ต่อไปอย่างไม่มีกำหนด

รายงานกล่าวว่า “สิ่งนี้คือการจัดระบบใหม่ของธุรกิจบริการอาหาร ที่เห็นประจักษ์ชัดถึงการลดจุดสัมผัสและความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะมีการนำ ‘ชีวิตวิถีใหม่’ ในการเข้าใช้บริการร้านอาหาร”

ส่วนระยะเวลาของวิถีชีวิตใหม่จะยาวนานเท่าไร ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์วิกฤติของไวรัส COVID-19 ทั้งในออสเตรเลียและในต่างประเทศ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading