สามสาววัยรุ่นทำร้ายเด็กหญิงวัย 14 ในสภาพเหมือนฝูงหมาป่ารุมขย้ำเหยื่อ

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC เสนอข่าววัยรุ่นเผชิญโทษจำคุก 25 ปีจากการทำร้ายคู่อริที่ศูนย์การค้า Figtree Grove เหมือนกับฝูงหมาป่าขย่ำเหยื่อ

5 พ.ค. 2020 ข่าวเบา ๆ ไม่เกี่ยวกับไวรัส COVID-19 ที่ถูกสื่อฯหลายสำนักนำเสนอ เป็นข่าวของวัยรุ่นสามคนรุมทำร้ายเด็กหญิงวัย 14 ปี ในสภาพที่ตำรวจแถลงต่อศาลว่า ไม่ต่างจากฝูงหมาป่ารุมขย้ำเหยื่อ

วัยรุ่นสามคนผู้ซึ่งทำการบันทึกคลิปวิดีโอในขณะที่พวกเธอทำร้ายเด็กหญิงวัย 14 ปีภายในห้องน้ำของศูนย์การค้าใกล้ Wollongong เมืองชายฝั่งทะเลตอนใต้ของนครซิดนีย์ ก่อนที่จะนำไปเผยแพร่ลงในสื่อสังคมออนไลน์

ตำรวจได้จับกุมผู้ก่อเหตุเป็นเด็กสาววัย 15 ปีสองคนและวัย 17 ปีอีกหนึ่งคน ทั้งสามถูกนำตัวขึ้นศาลเด็ก Port Kembla Court House ในวันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม หลังจากตำรวจได้รับการรายงานถึงการทำร้ายร่างกายจนเหยื่อเกิดอาการชักตาตั้ง

ภาพวิดีโอบันทึกเหตุการณ์แสดงภาพวัยรุ่นสองคนช่วยกันรุมทำร้ายเด็กหญิงวัย 14 ปีด้วยการชก,เตะและกระทืบที่ศีรษะ ในขณะที่อีกคนหนึ่งทำการบันทึกภาพ

ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาวัยรุ่นทั้งสามคนไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจ Wollongong พบว่าหนึ่งในสามผู้ต้องหา กำลังอยู่ในระหว่างการประกันตัวคดีทำร้ายเด็กวัย 14 ปีคนเดียวกันเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ด้วยการจับเธอโยนลงไปบนทางรถไฟที่สถานี Woonona

ตามสำนวนคดีที่ยื่นต่อศาลเด็กตำรวจกล่าวหาว่า การทำร้ายร่างกายเป็นการไตร่ตรองไว้ล่วงหน้า โดยวัยรุ่นวัย 15 ปีทั้งสองได้ส่งข้อความถึงกันและกันเพื่อวางแผนทำร้ายเด็กหญิงวัย 14 ปีเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนล่อลวงมาที่ศูนย์การค้าในตอนบ่ายของวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม

ภาพข่าวออนไลน์จากสำนักข่าวต่าง ๆ เสนอข่าวสามวัยรุ่นรุมทำร้ายเด็กหญิงวัย 14 ปี

ตำรวจกล่าวว่า วัยรุ่นวัย 15 ปีได้ติดต่อวัยรุ่นวัยเดียวกันอีกคนหนึ่งขอให้เธอช่วยสั่งสอนเด็กหญิงวัย 14 ปี โดยเชื่อว่าเหยื่อคนนี้ได้สร้างบัญชีอินสตาแกรมปลอมด้วยการใช้ชื่อของเธอ

ในที่สุดพวกเขาก็สามารถหลอกล่อเด็กหญิงวัย 14 ปีมาที่ศูนย์การค้า Figtree Grove Shopping  Centre ทางใต้ของเมือง Wollongong และทำร้ายเธอในห้องน้ำสำหรับผู้ปกครองและเด็กทารก (parents’ room) ภายในศูนย์การค้า 

ในระหว่างการทำร้ายร่างกายสามารถได้ยินเสียงเด็กหญิงวัย 14 ปีร้องว่า “ได้โปรดหยุด พวกแกกำลังจะฆ่าฉัน”

สำนวนคดีตอนหนึ่งที่ถูกอ่านในศาลระบุว่า “เหยื่อไม่มีทางป้องกันตัวเอง..กลุ่มผู้ต้องหาทำร้ายเธอราวกับฝูงหมาป่าขย้ำเหยื่อ”

จำเลยหยุดทำร้ายเด็กหญิงวัย 14 ปีเมื่อพบว่าเหยื่อเริ่มมีอาการชักอยู่บนพื้นก่อนที่จะหมดสติ พวกเธอจึงหยุดทำร้ายแล้วออกไปจากห้องน้ำ   ทั้งสามยังได้หยิบโทรศัพท์มือถือของเหยื่อมาทำลายแล้วโยนลงในโถชักโครก

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 14 ปีประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งหลังจากผู้ก่อเหตุหลบหนีไปแล้ว

ทั้งสามถูกตั้งข้อหาจำนวนคนละหลายคดี เมื่อวานนี้ผู้พิพากษาได้ปฏิเสธการให้ประกันและสั่งฝากขังจำเลยต่อไป

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading