ลูกค้าตีกันที่ซูเปอร์มาร์เก็ต Woolies เพื่อแย่งซื้อกระดาษเช็ดก้น

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS เสนอข่าว “นี่ไม่ใช่หนัง Mad Max” : ตำรวจเรียกร้องให้ทุกคนตั้งอยู่บนความสงบหลังลูกค้าซูเปอร์มาเก็ตใช้กำลังเข้าต่อสู้กันในเรื่องของกระกาษชำระสำหรับห้องน้ำ

8 มี.ค. 2020 ตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ถูกเรียกมาที่ซูเปอร์มาร์เก็ตทางตะวันตกของนครซิดนีย์หลังจากลูกค้าสองคนใช้กำลังเข้าต่อสู้กันอันเนื่องมาจากสาเหตุของกระดาษชำระสำหรับห้องน้ำ

การทะเลาะวิวาทของสตรีหุ่นใหญ่ทั้งสองถูกบันทึกด้วยโทรศัพท์มือถือ ก่อนถูกนำไปโพสต์ลงในทวิตเตอร์ได้เพียงไม่นานก็มีผู้เข้าชมกว่า 210,000 วิว

การใช้กำลังเริ่มขึ้นจากสองสตรีได้มีปากเสียงกันที่ช่องจำหน่ายสินค้ากระดาษชำระของซูเปอร์มาร์เก็ต Wooworths ในย่าน Chullora เขต Canterbury-Bankstown ประมาณ 15 กม.ทางตะวันตกจากใจกลางนครซิดนีย์ โดยเหตุเกิดขึ้นในตอนเช้าของวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม ก่อนที่พนักงานชายของซูเปอร์มาร์เก็ตได้เข้าแยกทั้งสองออกจากกัน

คลิปวิดีโอจะได้ยินเสียงสตรีคนหนึ่งพูดกับสตรีอีกคนหนึ่งและมารดาของเธอว่า “ฉันต้องการเพียง 1 แพ็ค” แต่มารดาของสตรีคนนั้นตอบว่า “ไม่ได้” ในขณะที่รถเข็นของเธอเต็มไปด้วยกระดาษชำระหลายแพ็คจนไม่เหลือบนแผงวางขาย

มีเสียงผู้อยู่ในเหตุการณ์คนที่สามพูดขึ้นว่า “แล้วข้อจำกัดล่ะ?” เธอหมายถึงข้อจำกัดในการซื้อกระดาษชำระ ซึ่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมาทางซูเปอร์มาร์เก็ตกำหนดให้ลูกค้าซื้อกระดาษชำระแพ็คละ 4 ม้วนได้ครั้งละ 1 แพ็คสำหรับสัปดาห์นี้

ในเหตุการณ์ครั้งนี้มีการกระแทกรถเข็นกัน แล้วเกิดการใช้กำลังดึงผมและอาศัยวิชามวยวัดเข้าใส่กัน ทำให้พนักงานชายคนหนึ่งเข้าห้ามทั้งสองไว้ได้ในเวลาอันรวดเร็ว

การที่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือ COVID-19 ระบาดอย่างรวดเร็วในรัฐน.ซ.ว.ถึงเมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 34 รายไปพร้อมกับข่าวลือตามสื่อสังคมออนไลน์ว่าการระบาดจะโหมหนักขึ้นไปอีก ในหลายประเทศเริ่มกักตุนของจำเป็นกันแล้ว ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกในหมู่ประชาชนโดยเฉพาะในนครซิดนีย์เริ่มกักตุนสิ่งของจำเป็นอย่างเช่นกระดาษชำระ

ทางด้านสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.ได้ออกมายืนยันว่าได้รับการแจ้งเหตุให้มาที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในเวลา 9.30 น. หลังจากมีรายงานว่าสตรีวัย 49 ปีได้ถูกทำร้าย ถึงขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมผู้ใด

นาย Andrew New รักษาการตำรวจนักสืบจากกองบังคับการตำรวจพื้นที่ Bankstown กล่าวว่า ทางซูเปอร์มาร์เก็ตได้นำเอากระดาษชำระมาเติม และเห็นว่าไม่มีความจำเป็นที่ประชาชนจะมากักตุนกระดาษชำระหรือยา Paracetamol, อาหารกระป๋อง,และสินค้าอื่น ๆ โดยไม่ฟังคำเตือนจากทางการ

นักสืบ New ได้ขอร้องให้ประชาชนให้ข้อมูลในเหตุการณ์การทะเลาะวิวาทของสตรีทั้งสอง หากพบว่าทั้งสองได้กระทำสิ่งผิดกฎหมาย ตำรวจจะทำการสอบสวน และดำเนินฟ้องร้องทั้งสองต่อศาลสถิตยุติธรรม

ทางด้านโฆษกของ Woolworths ออกมายืนยันว่ามีเหตุเกิดขึ้นที่สาขา Chullora จริงและได้ทำงานร่วมกับตำรวจเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading