ร้านขายพอร์คโรลชื่อดังของซิดนีย์เจอปรับข้อหาละเมิดกฎสุขอนามัย

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC วันที่ 4 มี.ค. 2020 เสนอข่าวร้านอาหารเวียดนามเทคอะเวย์ Marrickville Pork Roll ถูกปรับหลายครั้งในเรื่องของสุขอนามัย

4 มี.ค. 2020 ร้าน Marrickville Pork Roll ที่ได้ชื่อว่าเป็นร้านอาหารเทคอะเวย์สไตล์เวียดนามที่มีชื่อเสียงที่สุดของนครซิดนีย์จากการที่มีลูกค้าต่อคิวยาวเหยียดได้ถูกสำนักงานอาหารรัฐนิวเซาท์เวลส์ (NFA) สั่งปรับจำนวนหลายกระทงความ

ร้านเทคอะเวย์ทั้งที่ Marrickville และสาขาที่ Haymarket มีอาหารเด็ดรสชาติอร่อยถูกปากชาวออสซี่แถมราคาย่อมเยาในชื่อ ‘Banh Mi’ หรือที่คนทั่วไปเรียกว่า ‘Pork Roll’

แต่ร้านอาหารเครือลูกโช่ยอดนิยมได้ถูกสำนักงาน NFA สั่งปรับจำนวน 6 ครั้งในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาต่อการละเมิดกฎข้อบังคับในเรื่องความปลอดภัยในอาหาร

ในวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมาสำนักงานอาหารได้สั่งปรับร้านต้นกำเนิดที่ถนน Illawarra Rd. ในย่าน Marrickville เขต Inner West เป็นเงินทั้งสิ้น 880 เหรียญจากความผิดบกพร่องจากการเก็บอาหารภายใต้การควบคุมอุณหภูมิที่ไม่เมหาะสม

10 วันก่อนหน้านั้น (สื่อฯอีกค่ายอ้างว่า ‘อีก 10 วันต่อมา’) ร้านเทคอะเวย์ได้ถูกปรับเป็นเงิน 880 เหรียญอีกครั้งต่อความบกพร่องในการจัดจุดล้างมือสำหรับพนักงานของร้านที่สามารถเข้าถึงได้

หมายเหตุ ที่ตั้งของร้านในอดีตเคยเป็นห้องน้ำสาธารณะที่ไม่ได้ใช้ ก่อนที่เทศบาลจัดประมูลขายให้เอกชนซื้อ ซึ่งราคาประมูลในขณะนั้นมีราคาสูงกว่าอพาร์ทเมนต์อย่างหรูในบริเวณใกล้เคียงกันมาก ก่อนถูกดับแปลงเป็นร้านขายพอร์คโรลจนเป็นที่นิยมตั้งแต่นั้นมา ภายในร้านมีพื้นที่ใช้สอยแคบมาก สามารถบรรจุพนักงานยืนขายได้เพียงสองคนเท่านั้น

ในเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมาร้าน Marrickville Pork Roll ได้ถูกสำนักงานอาหารสั่งปรับต่อการเก็บอาหารภายใต้การควบคุมอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสมเช่นกัน

ในเดือนพฤษภาคม 2018 ร้านเทคอะเวย์ได้เปิดสาขาที่ Steam Mill Lane ภายใน Darling Square ในย่าน Haymarket ร้านเทคอะเวย์แห่งนี้ก็ถูกสำนักงานอาหารสั่งปรับสามครั้งนับจากเดือนกันยายนปลายปีที่ผ่านมาจากความผิด (1) บกพร่องต่อการจัดหากระดาษเช็ดมือใช้ครั้งเดียวทิ้งที่อ่างล้างมือ, (2) ใช้อ่างล้างมือในวัตถุประสงค์อื่นมากกว่าการล้างมือและ (3) บกพร่องต่อการเก็บอาหารอย่างไม่เมาะสม

น.ส. Theresa Nguyen โฆษกของร้านอาหารเทคอะเวย์เครือลูกโซ่ออกมากล่าวว่า กิจการของเธอเป็นกิจการครอบครัวที่ทำงานหนัก ได้แก้ไขปรับปรุงทุกสาขาตามที่สำนักงานอาหารกำหนดเพื่อดำเนินธุรกิจได้ตามปกติทันทีหลังจากถูกปรับ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading