เทศบาลเสนอถังขยะประจำบ้านใบที่สี่ คราวนี้ฝาสีม่วงสำหรับใส่แก้ว

ถังขยะล้อเข็นประจำบ้านอันที่สี่ น้องใหม่ล่าสุดเป็นถังฝาสีม่วง : เครดิตภาพ Yahoo News

29 ก.พ. 2020 เทศบาลจะคิดบ้างไหมว่าบ้านเรือนของประชาชนยุคนี้ใช้กันแทบทุกตารางนิ้ว การเพิ่มถังขยะมาอีกหนึ่งถังอาจทำให้พวกเขามีปัญหาจะเอาไปไว้ที่ไหน ล่าสุดเทศบาลในรัฐวิกตอเรียได้เพิ่มถังขยะฝาสีม่วงมาเป็นถังที่สี่

ชาวออสเตรเลียในไม่ช้าจะต้องเรียนรู้ถึงการทิ้งขยะ หลังจากมีเทศบาลในรัฐวิกตอเรียได้ทยอยนำถังขยะใบที่สี่ออกใช้เพื่อปรับปรุงมาตรฐานการรีไซเคิลของเสีย

ล่าสุดเทศบาล Surf Coast Shire ในภูมิภาค Barwon South West ทางใต้ของเมือง Geelong ได้นำถังขยะล้อเข็นฝาสีม่วงเพื่อใช้สำหรับใส่ขยะรีไซเคิลที่เป็นขวดแก้วและเศษแก้วโดยเฉพาะ

ผู้อยู่อาศัยจะยังคงถังขยะเดิมอีกสามถังได้แก่ ถังขยะฝาสีเหลืองสำหรับใส่ขยะกระดาษ, อลูมิเนียมและพลาสติกรีไซเคิล ถังฝาสีเขียวสำหรับขยะจากการทำสวนและเศษอาหารที่สามารถนำไปเป็นปุ๋ย และถังขยะฝาสีแดงสำหรับใส่ขยะของเสียทั่วไป

เพื่อช่วยในการทิ้งขยะอาหารสำหรับทำปุ๋ย เทศบาลจะมอบถังขยะขนาดเล็กในการใส่ขยะอาหารก่อนที่จะนำมาใส่ในถังขยะฝาสีเขียว

สาเหตุเบื้องลึกของถังฝาสีม่วงสำหรับใส่แก้วอย่างเดียวก็คือแก้วที่แตกบ่อยครั้งจะถูกปะปนกับขยะรีไซเคิลอื่นจนทำให้ยากลำบากต่อการแยก ในที่สุดก็ต้องถูกนำไปถมในบ่อทิ้งขยะที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้

ก่อนหน้านี้มีเทศบาล City of Hobsons Bay ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครเมลเบิร์นและเทศบาล Yarra City ทางตะวันออกตอนในและเหนือตอนในของนครเมลเบิร์นได้นำถังขยะฝาสีม่วงมาใช้เรียบร้อยแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading