โปรโมชั่นลูกโป่งนำโชคของห้าง Westfield ทำพิษลูกค้าเหยียบกันถึงห้ามส่งโรงพยาบาล

ภาพฝูงชนเบียดกันแย่งลูกโป่งที่กำลังถูกปล่อยลงมาที่ศูนย์การค้า Westfield สาขา Parramatta : เครติดภาพ 7News ผ่าน The Daily Mail UK

25 ธ.ค. 2019 แผนโปรโมชั่นของศูนย์การค้า Westfield สาขา Parramatta เพื่อจูงใจลูกค้าช็อปปิ้งมาราธอน 36 ชั่วโมงต้องจบลงด้วยน้ำตาและลูกค้าบาดเจ็บหลังฝูงชนเหยียบกันเพื่อแย่งบัตรของขวัญและรางวัลอื่น ๆ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาเที่ยงคืนคาบเกี่ยวระหว่างวันจันทร์กับอังคารที่ 23-24 ธันวาคม เมื่อห้าง Westfield ปล่อยลูกโป่งภายในบรรจุบัตรของขวัญและรางวัลต่าง ๆ ลงมายังฝูงชนที่อดหลับอดนอนอยู่ด้านล่าง

นักช็อบปิ้งแย่งชิงลูกโป่งจนเกิดเหตุมีผู้ล้มลงและเหยียบกัน ภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดจะเห็นฝูงชนแตกตื่นจนที่กั้นล้มระเนระนาด มีคนสองคนที่อยู่ด้านหลังฉากใหญ่ หลบไม่ทันถูกฉากนั้นล้มลงทับ ทั้งสองน่าจะอยู่ในกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง

นาย Phil Templeman ผู้ตรวจการของสำนักงานบริการรถพยาบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์กล่าวว่าทีมแพทย์พาราฯ ได้ทำการรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุจำนวน 12 คน

เขากล่าวว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการแย่งลูกโป่งหลายคนส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อยจากอาการฟกช้ำที่คอ, หลังและข้อเท้า

มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึงกับต้องส่งโรงพยาบาลทั้งสิ้น 5 คน เป็นชาย 4 คนและหญิง 1 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กหนึ่งคน

ผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คนถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล Westmead ในอาการบาดเจ็บค่อนข้างร้ายแรงที่รวมถึงการบาดเจ็บที่หน้าอก, คอและหลัง บางคนมีอาการคลื่นไส้และเวียนหัวอีกด้วย (ท่าจะอดนอน)

ส่วนอีกสองคนรายหนึ่งถูกนำส่งโรงพยาบาล Concord และอีกคนถูกนำส่งโรงพยาบาล Auburn ในอาการไม่ร้ายแรงกว่าสามคนแรก

วินาทีก่อนที่คนจะเหยียบกัน ศรสีเหลืองชี้คือคนสองคนที่ถูกฉากกั้นล้มทับ : ภาพนี้ปรากฎในหลายสื่อฯแต่ขอให้เคดิตภาพจากนสพ. The SMH

นาย Templeman กล่าวว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ไม่มีผู้ได้บาดเจ็บถึงขั้นสาหัส

ต่อมาโฆษกของกลุ่ม Scentre Group ซึ่งบริหารศูนย์การค้า Westfield กล่าวว่า ความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานเป็นความสำคัญอันดับแรกของกลุ่มและทางกลุ่มได้เข้าตรวจสอบสภาพแวดล้อมของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ Scentre Group ได้ทำการประสานงานกับทุกฝ่าย รวมถึงการเจรจากับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบโดยตรง

เว็บไซต์ของศูนย์การค้า Westfield Parramatta กล่าวว่าแผนโปรโมชั่นปล่อยลูกโปร่งมีจุดประสงค์เพื่อให้ลูกค้าอยู่กับห้างตลอดทั้งคืน

ในโฆษณาระบุว่า “ลูกโป่งบรรจุด้วยบัตรของขวัญของห้าง Westfield, รางวัลจากหุ้นส่วนการค้าและจากร้านค้า, บัตรกำนัลจากร้านค้าและข้อเสนออื่น ๆ อย่างจุใจที่จะทำให้คุณช็อปปิ้งได้ตลอดทั้งคืน”

นอกจาก Westfield สาขา Parramatta ที่จัดช็อปปิ้งมาราธอนในนครซิดนีย์แล้ว ยังมีการจัดช็อปปิ้งมารธอนประจำปี 36 ชั่วโมงที่ Sydney Fish Markets ที่ทำต่อเนื่องมาหลายปีแต่ก็ไม่เคยมีอุบัติเหตุใด ๆ เกิดขึ้น

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading