นอกจากเศร้าปล่อยลูกเสียชีวิตในรถแล้วผู้เป็นแม่มีโอกาสติดคุกฐานฆ่าลูก

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 24 พ.ย. 2019 พาดหัวข่าวเด็กหญิงอายุ 1 และ 2 ขวบถูกพบเสียชีวิตภายในรถในรัฐควีนส์แลนด์ส่อถึงการถูกให้อยู่ในที่มีอากาศร้อน

24 พ.ย. 2019 ข่าวนี้ถูกสื่อฯเสนอมาเป็นระยะถึงกรณีเด็กหญิงวัย 1 ขวบและ 2 ขวบเสียชีวิตภายในรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้านในรัฐควีนสแลนด์ในวันที่มีอุณหภูมิ 31 องศา โดยตำรวจจับกุมผู้เป็นมารดาในข้อหาฆาตกรรม

นาง Kerri-Ann Conley วัย 27 ปีถูกตำรวจจับกุมพร้อมปฏิเสธการให้ประกันตัวหลังจากบุตรสาวของเธอสองคนถูกพบอยู่ภายในรถสเตชั่นแวกอนที่จอดอยู่ที่สนามหน้าบ้านที่ตำบล Waterford West เมือง Longan อยู่กึ่งกลางระหว่างนครบริสเบนและเมืองโกลด์โคสต์ในเวลา 13.30 น.ของวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน

แพทย์พาราฯมาถึงบ้านเกิดเหตุที่ถนน Logan Reserve Rd. ภายในไม่ถึง 5 นาทีต่อมา แต่ไม่สามารถกู้ชีวิตเด็กกลับคืนมา ทั้งสองได้เสียชีวิตก่อนที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ประจำรถพยาบาลจะมาถึง

ขณะนี้ตำรวจยังไม่ทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง แต่แพทย์พาราฯประเมินว่าน่าจะมาจากการถูกกักขังภายในรถในช่วงที่มีอุณหภูมิสูง

ภาพประกอบข่าวเหตุการณ์เด็กหญิง 1 และ 2 ขวบถูกทิ้งไว้ในรถจนเสียชีวิตจากความร้อน : ภาพจาก google image

เพื่อนบ้านผู้เป็นยาย (หรือย่า) คนหนึ่งกล่าวว่า หลานชาย (grandson) ของเธอจำได้ว่าได้เห็นเด็กทั้งสองอยู่ในรถยนต์ในเวลา 6.30 น.หรือ 7 ชั่วโมงก่อนที่ผู้เป็นมารดาจะมาพบหนูน้อยทั้งสองถูกขังอยู่ภายในรถ

ตำรวจได้สอบปากคำนาง Conley และสามีหลายชั่วโมงจนกระทั่งในชั่วโมงแรกๆของวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายนจึงตั้งข้อหานาง Conley ในข้อหาฆาตกรรมจำนวน 2 คดี โดยเธอจะมีกำหนดถูกนำตัวขึ้นศาลแขวงนครบริสเบนในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

สารวัตรนักสืบ Mark White แห่งหน่วยสืบสวนและคุ้มครองเด็กเมือง Longan กล่าวว่าเด็กหญิงทั้งสองเสียชีวิตจากสภาพอากาศร้อนจัด พวกเธอเสียชีวิตก่อนที่แพทย์ฉุกเฉินจะมาถึงที่เกิดเหตุ

เพื่อนบ้านผู้เป็นยาย (หรือย่าคนเดิม) กล่าวกับหนังสือพิมพ์ The Courier Mails ว่าหลานสาว (granddaughters) ของเธอเห็นร่างของเด็กทั้งสองถูก(ตำรวจ)นำออกมาจากบ้านเกิดเหตุในสภาพตัวชุ่มไปด้วยน้ำ

เธอกล่าวว่า “มันเป็นอุบัติเหตุที่น่าเศร้า แท้จริงแล้วเธอเป็นแม่ที่ดี”

ภาพประกอบข่าวออนไลน์นสพ. The Daily Mail วันที่ 24 พ.ย. 2019 เสนอข่าวการจับกุมมารดาวัย 27 ปีข้อหาฆ่าบุตรสาววัย 1 และ 2 ขวบที่ถูกทิ้งไว้ในรถนอกบ้าน

ในกรณีนี้ทีวี 9News รายงานว่า นาง Conley เป็นผู้ออกมาพบบุตรสาวอยู่ในรถ จึงรีบอุ้มบุตรทั้งสองของเธอเข้าไปในบ้านเพื่อให้ลูกของเธอได้รับความเย็น จากนั้นได้เอาน้ำราดเด็กเพื่อให้เย็นลง

ในวันเกิดเหตุเมือง Longan มีอุณหภูมิสูงสุดที่ 31 องศาเซลเซียส

อย่างไรก็ตามยังไม่มีสื่อมวลชนใดรายงานว่าทำไมเด็กหญิงทั้งสองจึงติดอยู่ในรถ จะเป็นเพราะผู้เป็นมารดาลืมหรือไม่ และติดอยู่ในรถเป็นเวลานานเท่าไร ซึ่งข้อมูลเหล่านี้น่าจะกระจ่างขึ้นในวันจันทร์ที่นาง Conley ถูกนำตัวขึ้นพิจารณาสู่ศาลแขวง

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading