หนึ่งในสามของบ้านราคาแพงที่สุดในออสเตรเลียถูกกว้านซื้อโดยนักลงทุนชาวจีน

ภาพจินตนาการอาคารสูงที่ Barangaroo South โดยสถาปนิก Renzo Piano สามารถมองเห็นสะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์และโอเปร่าเฮาส์จากเพนท์เฮาส์ : ภาพประชาสัมพันธ์จาก Lendlease

15 พ.ย. 2019 หนึ่งในสามของบ้านราคาแพงในออสเตรเลียได้ถูกกว้านซื้อโดยนักลงทุนชาวจีนที่ร่ำรวย รวมถึงเพนท์เฮาส์ราคา 140 ล้านเหรียญของโครงการใน Barangaroo แม้จะยังไม่เริ่มก่อสร้างก็ถูกขอซื้อไปแล้ว

หนังสือพิมพ์ The Australian รายงานว่า 30% ของบ้านและเพนท์เฮาส์ราคาแพงในออสเตรเลียได้ถูกเป็นเจ้าของโดยชาวจีนจากฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่ ที่รวมถึงบ้านในพื้นที่ทำเลทองของเหล่าอภิมหาเศรษฐีต้องการอยู่อาศัยในนครซิดนีย์และเมลเบิร์น

บ้านริมอ่าวซิดนีย์หลังหนึ่งที่ย่าน Point Piper ถูกซื้อไปในราคา 100 ล้านเหรียญ และบ้านอีกหลังหนึ่งในย่าน Toorak ของนครเมลเบิร์นถูกซื้อไปในราคา 26.5 ล้านเหรียญ

The Australian ยังอ้างอีกว่า 1 ใน 4 ของนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาออสเตรเลียก็เพื่อหาซื้อที่อยู่อาศัยสำหรับการลงทุน ซึ่งเป็นที่นิยมของมหาเศรษฐีชาวจีน

มีรายงานข่าวหนึ่งที่ออกมาในวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมาซึ่งจิงโจ้นิวส์ไม่ได้นำเสนอถึงโครงการสร้างอาคารสูงเพื่อเป็นที่พักที่ Barangaroo South ของบริษัท Lendlease โดยมีกำหนดสร้างเสร็จในปี 2023 แต่ทันทีที่เปิดโครงการได้มีนักลงทุนนิรนามชาวจีนขอซื้อเพนท์เฮาส์ชั้นบนสุดในราคา 140 ล้านเหรียญ (2,871 ล้านบาท)

เพนท์เฮาส์หลังนี้จะเป็นการทุบสถิติราคาซื้อขายที่อยู่อาศัยสูงที่สุดในประเทศออสเตรเลียโดยนาย Mike Cannon-Brooke อภิมหาเศรษฐีใหม่ผู้ก่อตั้งบริษัท Atlassian ซื้อบ้าน Fairwater ถนน New South Head Rd. ย่าน Point Piper ทางตะวันออกตอนในของนครซิดนีย์ในราคา 100 ล้านเหรียญ

ภาพจินตนาการของเพนท์เฮาส์ที่ Barangaroo South อีกภาพหนึ่ง : ภาพประชาสัมพันธ์จาก Lendlease

เมื่อสร้างเสร็จเพนท์เฮาส์หลังนี้จะเป็นสองชั้น บนเนื้อที่ 1,600 ตารางเมตร ประกอบด้วย 9 ห้องนอน ห้อนนอนใหญ่จะมีขนาดเท่ากับอพาร์ทเมนท์ขนาดเล็กตามตัวเมืองทั่วไป

ในขณะที่เอเยนซี่ตัวแทนขายของ Lendlease กล่าวว่า อพาร์ตเมนท์หลายหลังของโครงการที่ Barangaroo South ได้ขายให้นักลงทุนจากประเทศจีนไปแล้วจำนวนหนึ่งในราคาราวหลังละ 40 ล้านเหรียญ (820 ล้านบาท)

หมายเหตุ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 15 พ.ย. 2019 เงิน 1 ดอลล่าร์ออสเตรเลียเท่ากับ 68 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 20.51 บาท (ข้อมูลกลางจาก google.com.au ณ เวลา UTC 9.50 น. 15/11/2019

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading