นักเรียนสาวอ้างถูกเพื่อนร่วมชั้นม.ปลายบังคับอมนกเขาในห้องอ่านหนังสือโรงเรียนดัง

ภาพโรงเรียน Geelong Grammar โรงเรียนดังระดับต้น ๆ ของประเทศในรัฐวิกตอเรีย : ภาพจาก in town Geelong

21 ต.ค. 2019 นักเรียนหญิงของโรงเรียนระดับเพรสทีจของออสเตรเลียได้กล่าวหาว่าเธอถูกนักเรียนชายร่วมชั้นคนหนึ่งกระทำการข่มขืนทางปากภายในห้องอ่านหนังสือ (study room)

RA (นามสมมุติ) นักเรียนหญิงวัย 18 ปีได้เข้าแจ้งความหลังจากเกิดเหตุในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ตำรวจกล่าวว่าหลักฐานที่ได้รับยังไม่เพียงพอที่จะตั้งข้อหากับเพื่อนนักเรียนชายผู้ถูกกล่าวหา เนื่องจากนักเรียนชายอ้างว่าเป็นการสมยอมกัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงเรียน Geelong Grammar ในเมือง Geelong รัฐวิกตอเรียซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงระดับต้น ๆ ของประเทศ เป็นโรงเรียนที่นักการเมืองและนักธุรกิจของไทยนิยมส่งลูกหลานมาเรียน และเป็นโรงเรียนที่นาย Boris Johnson นายกรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักรคนปัจจุบันเพื่อนร่วมชั้นเรียนโรงเรียน Eton ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะอดีตนายกรัฐมนตรีไทยใช้เวลาในช่วงแก๊ปเยียร์*มาทำงานหาประสบการณ์ก่อนที่จะกลับไปศึกษาต่อ

(หมายเหตุ *gap year คือช่วงเวลาหนึ่งปีหลังจบมัธยมปลาย ที่เด็กวัยรุ่นตะวันตกใช้เวลาทำในสิ่งที่ตนอยากทำ ก่อนที่จะกลับไปเรียนต่อ หรือเป็นช่วงเวลาหนึ่งปีหลังจากจบชั้นปริญญาตรีไปทำในสิ่งที่อยากทำก่อนกลับไปเรียนต่อปริญญาโทหรือทำงานตามสาขาที่ตนเล่าเรียนมา)

เจ้าฟ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์เสด็จเยี่ยมโรงเรียน Geelong Grammar ในปี 2005 : เครดิตภาพจาก Wikipedia

โรงเรียน Geelong Grammar มีนโยบายไล่ออกผู้กระทำผิดทางเพศภายในโรงเรียน อย่างไรก็ตามยังไม่มีใครถูกไล่ออกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

RA เล่าว่าเธอมีอาการนอนไม่หลับและจิตวิตกกังวลนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์

เธอเห็นว่าโรงเรียนไม่ได้ถือเรื่องการร้องเรียนของเธอเป็นเรื่องสำคัญ ทางโรงเรียนให้คำแนะนำที่แตกต่างออกไปจากที่เธอหวังจะได้รับการแก้ปัญหา เป็นต้นว่าให้เธอเปลี่ยนห้องเรียน ในขณะที่ไม่ได้กระทำใด ๆ เลยกับนักเรียนชายที่ข่มเหงเธอ

ทางด้านบิดาของ RA ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจกับการแก้ปัญหาของโรงเรียน ที่ยังปล่อยให้บุตรสาวของเขาต้องเผชิญหน้ากับผู้กระทำผิดในทุก ๆ วัน

เขากล่าวว่า ผู้นำของโรงเรียนบอกกับเขาว่า ผลของการร้องเรียนอาจจะเป็นผลให้บุตรสาวของเขาเป็นผู้ถูกไล่ออก

อย่างไรก็ตามนาง Rebecca Cody ผู้อำนวยการใหญ่โรงเรียน Geelong Grammar ได้ออกแถลงการณ์ในคืนวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า โรงเรียนได้ให้ความร่วมมือกับตำรวจในการสืบสวน

ข้อกล่าวหาเป็นเรื่องที่เกิดกับนักเรียนชั้นปีที่ 12 ยังศึกษาอยู่ในปัจจุบันสองคน การสอบสวนได้สิ้นสุดลงแล้วและไม่มีการตั้งข้อหาเกิดขึ้น ส่วนขบวนการดำเนินการภายในของโรงเรียนยังคงดำเนินต่อไป

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading