พ่อโวยขี้คุกถูกห้ามขับรถตลอดชีพขโมยรถขับซิ่งทำลูกตายแต่ศาลจำคุกแค่ 4 ปี

ดร. Edwin Tjandra และ Cynthia ภรรยาพร้อมบุตรสองคนก่อนเกิดอุบัติเหตุ : ภาพจากสำนักข่าว ABC ต้นฉบับ Facebook ของดร. Edwin Tjandra

18 ก.ย. 2019 บิดาของเด็กชายผู้เสียชีวิตจากน้ำมืออาชญากรโดยสันดานหลังจากที่เขาขโมยรถกระบะพุ่งเข้าชนรถแวนบรรทุกสมาชิกในครอบครัว 8 คนได้ออกมาแสดงความเห็นถึงโทษที่ผู้กระทำผิดได้รับว่าได้ซ้ำเติมความเจ็บปวดของพวกเขา

ผู้กระทำผิดในคดีนี้คือนาย Matthew David Molloy วัย 35 ปีได้ขับรถด้วยความเร็วบนทางด่วน Leach Hwy. ขณะผ่านย่าน Wilson ของนครเพิร์ทเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา เขาได้ขับรถชนท้ายรถแวนไปอัดกระแทกกับท้ายรถบรรทุกสินค้าของซูเปอร์มาร์เก็ต Woolworths เข้าอย่างจัง ก่อนที่เขาจะออกจากรถกระบะแล้ววิ่งหลบหนีไป

รถแวนที่ได้รับอุบัติเหตุขับโดยดร. Edwin Tjandra โดยมี Cynthia ภรรยา, ด.ช. Franciscus วัย 6 ขวบและด.ช. Leonardus วัย 5 ขวบบุตรชายและสมาชิกในครอบครัวอีก 4 คนอยู่ภายในรถ ทุกคนได้รับบาดเจ็บ

แต่ด.ช. Leonardus ได้รับบาดเจ็บหนักที่สุดเขาได้เสียชีวิตในอีกสองสัปดาห์ต่อมา

เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมาผู้พิพากษา Bruce Goetze แห่งศาลแขวงนครเพิร์ทได้ตัดสินลงโทษจำคุกนาย Molloy เป็นเวลา 7 ปี 6 เดือนจากข้อหาทั้งสิ้น 10 คดีที่รวมถึงขับรถในลักษณะอันตรายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

นสพ. The West Australian ฉบับ 18 ก.ย. 2019 พาดหัวข่าว ถนนสู่ความพินาศ – ถูกแบนจากการขับรถตลอดชีวิตเรียบร้อยแล้ว, ถูกปล่อยออกจากคุกหนึ่งเดือนก่อนรถชน, ขับด้วยความเร็วด้วยรถที่ขโมยมาและหลบหนีจากที่เกิดเหตุ แล้วทำไมฆาตกรฆ่าเด็กรายนี้จะได้ออกจากคุกในอีก 4 ปี?

ที่ภายนอกศาลดร. Tjandra ได้แสดงความผิดหวังต่อคำตัดสินลงโทษ เขากล่าวว่าเฉพาะความผิดที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของบุตรชายของเขามีโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี แต่ผู้พิพากษาสั่งลงโทษเพียง 4 ปีเท่านั้น

เขากล่าวว่า “ชีวิตของบุตรชายของผมมีค่าเพียงจำคุก 4 ปีเท่านั่น นี่คือสิ่งที่ศาลยุติธรรมสื่อสารให้กับคนในชุมชนได้รับรู้”

สำหรับนาย Molloy ตั้งแต่เกิดมาเขาไม่เคยประกอบสัมมาอาชีพใด ๆ มาตลอดชีวิต เขาเลี้ยงชีพด้วยเงินสวัสดิการรัฐและการก่ออาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง ก่อนเกิดเหตุเขาเพิ่งพ้นโทษออกจากคุกมาได้เพียง 1 เดือน

ในระหว่างการพิจารณาคดีศาลได้รับฟังว่าก่อนเกิดเหตุหนึ่งวันนาย Molloy ผู้ซึ่งถูกยึดใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ตลอดชีวิตได้เสพเฮโรอินแล้วไปขโมยรถกระบะคันหนึ่งที่จอดไว้ที่โรงพยาบาล RPH (Royal Perth Hospital )

ในวันเกิดเหตุนาย Molloy ภายใต้อิทธิพลของยาเสพติดเช่นเคยได้นำรถออกวิ่งด้วยความเร็ว 96 กม.ต่อชม.บนทางด่วนในช่วงที่ให้ใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 70 กม.ต่อชม.พุ่งชนรถแวนที่มีดร. Tjandra เป็นคนขับ

เมื่อวานนี้ผู้พิพากษา Goetze ตัดสินลงโทษจำคุกเขาเป็นเวลา 7 ปี 6 เดือนโดยให้สิทธิ์ทำเรื่องขอปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บนได้หลังจากจำคุกไปแล้ว 5 ปี 6 เดือน และยังยกเลิกใบอนุญาตขับขี่รถยนต์อีก 5 ปีเพิ่มเติมจากการยกเลิกใบขับขี่ตลอดชีวิต

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading