จำไว้บริษัทประกันอยากเห็นรถชนกันจนตายไปข้างหนึ่งจึงยอมจ่ายเงินค่าเสียหาย

ภาพข่าวออนไลน์ของนสพ. The Daily Mail วันที่ 15 ส.ค. 2016 ในภาพลูกศรสีเหลืองชี้ คนขับรถสีน้ำเงินใจร้อนกำลังจะเริ่มแซงรถสองคันบนเส้นทึบ ทั้งที่มีรถวิ่งสวนมาในเขตโรงเรียน

15 ส.ค. 2019 ผู้ขับรถกำลังหวั่นวิตกว่าเขาจะต้องจ่ายค่าซ่อมรถ 3,000 เหรียญเอง เพราะเหตุเขาตัดสินใจขับรถหักเข้าข้างทาง เพื่อหลบรถคนขับใจร้อนวิ่งสวนช่องทางจราจรเกือบประสานงากับรถของเขาอย่างหวุดหวิด

นาย Jack Lewis ผู้ออกมาแฉครั้งนี้กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุเป็นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เขาขับรถกลับจากไปตีกอล์ฟกลับบ้านที่นครเมลเบิร์น พบมีรถวิ่งสวนมาคันหนึ่งกำลังขับแซงรถสองคันข้ามช่องจราจรพุ่งตรงมาที่รถของเขา

เขาจำต้องหักรถฟอร์ด-โฟกัสหลบออกนอกถนนไปชนเอาคูข้างทาง รถได้รับความเสียหายอย่างหนักไม่สามารถใช้การได้อีก

ตอนนั้นนาย Lewis รู้สึกว่าเขาโชคดีมากที่สามารถรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด สามารถหลีกเลี่ยงการชนประสานงากับรถรุ่นเดียวกับเขาและสีก็เหมือนกัน และโชคดีที่รถคันนั้นไม่ได้ติดป้าย P มิฉะนั้นผลที่ออกมาอาจจะแตกต่างไปจากนี้

ภาพบันทึกจากกล้องแดชแคมที่ถ่ายจากหน้ารถของนาย Lewis แสดงให้เห็นว่าผู้ขับรถฟอร์ดคันสีน้ำเงิน (ภาพบนศรเหลืองชี้) เกิดใจร้อนเร่งเครื่องแซงรถสองคันบนเส้นทึบห้ามแซงเข้ามายังช่องทางที่นาย Lewis วิ่งสวนมา ทั้งที่ตรงจุดนั้นเป็นเขตโรงเรียนให้วิ่งได้ไม่เกิน 40 กม.ต่อชม.

ภาพรถสีน้ำเงินแซงรถสองคัน (ตัวรถบังเห็นแต่หลังค่ารถที่ถูกแซง) กำลังกินเข้ามาในช่องทางของนาย Lewis ในเสี้ยววินาทีจากนี้เขาตัดสินใจหักรถออกนอกถนนไปชนคู : ภาพจิงโจ้นิวส์ถ่ายจากคลิปวิดีโอ (

นาย Lewis ตัดสินใจหักรถวิ่งขึ้นไหล่ทางด้านซ้ายก่อนไปชนกับคู ทำให้ตัวรับการสะเทือนด้านซ้ายพัง, กงล้อรถหัก และแผงรถได้รับความเสียหาย

ทางด้านคนขับสตรีผู้ก่อเหตุไม่หยุดรถ เธอยังขับรถต่อไป แต่มีผู้ขับรถที่ขับตามหลังเขามาตัดสินใจกลับรถแล้วไล่ตามรถคันดังกล่าวไปเพื่อบันทึกหมายเลขทะเบียนรถของผู้ก่อเหตุ

นาย Lewis ได้ติดต่อสตรีผู้ขับรถฟอร์ดตามข้อมูลที่ตำรวจมอบให้กับเขาเพื่อจัดการเรื่องการเคลมประกัน

หญิงสาวคนนั้นไม่เอ่ยแม้แต่คำขอโทษ แถมยังส่งข้อความ SMS กลับมาว่าเธอไม่สะดวกที่จะให้รายละเอียดแล้วก็ตัดการติดต่อไป แบบไม่ตอบรับกลับอีกเลย

บริษัทประกันของสตรีคนนั้นและบริษัทประกัน AAMI ที่นาย Lewis ใช้ต่างปฎิเสธให้ความช่วยเหลือใด ๆ โดยอ้างว่ารถทั้งสองไม่ได้กระทบกระแทกกัน และอ้างว่าถ้ามีการชนกันเกิดขึ้นก็สามารถเคลมประกันได้

นับจากเกิดอุบัติเหตุนาย Lewis ต้องขอยืนรถมาใช้เพื่อขับไปทำงาน และขณะนี้เขากำลังใช้ความพยายามเป็นครั้งที่สามเพื่อหวังจะได้เงินเคลมประกันค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถ

ทางด้านผู้เข้าอ่านเรื่องราวของนาย Lewis ต่างแสดงความไม่พอใจบริษัทประกัน ที่ประชาสัมพันธ์ตัวเองว่าเป็นผู้ห่วงใยความปลอดภัยของลูกค้า แต่แท้จริงแล้วดูเหมือนพวกเขาพอใจที่จะได้เห็นผู้เอาประกันได้รับหายนะจากอุบัติเหตุมากกว่า

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading