นร.วัย 14 ถูกบังคับแต่งงานกับญาติที่เลบฯ เมื่อปฏิเสธเลยถูกลุงวางยาและข่มขืน

ข่าวออนไลน์นสพ. The Daily Telegraph วันที่ 12 ก.ค. 2019 ด้านซ้ายมือเสนอข่าวตำรวจช่วยวัยรุ่นหญิงจากการแต่งงานแบบคลุมถุงชนในเลเบานอน

12 ก.ค. 2019 เด็กนักเรียนหญิงผู้ถูกบิดามารดาบังคับให้เดินทางไปแต่งงานกับลูกพี่ลูกน้องที่ประเทศเลบานอน เพราะเธอถูกข่มขืนในขณะอายุ 14 ปี บัดนี้เธอได้รับการช่วยเหลือกลับมาออสเตรเลียอย่างปลอดภัย

นส. LS (นามสมมุติ) ปัจจุบันวัย 16 ปีจากทางตะวันตกของนครซิดนีย์ ได้ถูกส่งตัวขึ้นเครื่องบินไปกรุงเบรุตประเทศเลบานอน หลังจากเธอถูกหนุ่มเพื่อนบ้านวัย 21 ปีข่มขืน โดยบิดามารดาถือว่าเธอไม่ “บริสุทธิ์” อีกต่อไป (เหตุการณ์ข่มขืนเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนปี 2017)

ในปลายเดือนธันวาคม 2017 เธอได้ไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจ โดยอ้างว่าบิดาและมารดาของเธอพยายามจะส่งเธอไปแต่งงานกับลูกพี่ลูกน้องของเธอที่กรุงเบรุต

จนในที่สุด LS พร้อมพี่สาววัย 17 ปีก็ถูกจับขึ้นเครื่องไปกรุงเบรุตในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2018 ตำรวจสอบสวนกลาง (AFP) ทราบเรื่องจึงแจ้งเตือนไปยังจ่าตำรวจนักสืบ Tara Chapman แห่งหน่วยปราบปรามอาชญากรรมการละเมิดและการข่มเหงทางเพศของสำนักงานตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ว่า LS กำลังตกอยู่ในความเสี่ยงต่อการถูกนำตัวออกไปแต่งงานที่เลบานอน

LS และพี่สาวถูกจับขึ้นเครื่องบินของสายการบินเอมิเรตส์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ AFP ที่ดูไบไม่สามารถหยุดยั้งได้ เนื่องจากเป็นเครื่องบินที่แวะจอดที่สนามบินดูไบแล้วบินต่อไปยังกรุงเบรุต

ที่กรุงเบรุต LS ได้ปฏิเสธที่จะแต่งงานกับลูกพี่ลูกน้องของเธอ แม้จะมีการเจรจาหว่านล้อมอย่างไร LS ก็ยังยืนกรานไม่ยอมแต่ง   ลุง (หรืออา) ของเธอจึงสั่งให้ภรรยาและลูก ๆ ของเขาออกไปจากห้อง

นสพ. The Daily Telegraph ฉบับ 12 ก.ค. 2019 พาดหัวข่าวการแต่งงานที่บ้าบอ หลังวัยรุ่นถูกพ่อแม่บังคับให้แต่งงานกับลูกพี่ลูกน้องของเธอ

ผู้เป็นลุงบอกกับ LS ว่าเมื่อเธอไม่ยอมแต่งงานกับลูกชายของเขา ก็ขอให้เธอเป็นของเขา จากนั้นจึงใช้กำลังบังคับให้เธอกินยากล่อมประสาทแล้วข่มขืนเธอจนสำเร็จความใคร่ ทุกครั้งที่เขาข่มขืนหลานสาว เขาจะให้ยาคุมกำเนิดเธอกิน เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์

ข่าวไม่ได้บอกว่าเธอถูกผู้เป็นลุงปู้ยี้ปูย้ำเป็นเวลานานกี่วัน แต่อย่างไรก็ตามในที่สุด LS ได้หลบหนีไปยังบ้านป้า (หรืออาหรือน้า) ซึ่งเธอได้พา LS เข้าแจ้งความ ทำให้ลุงของเธอถูกตำรวจจับกุม และต่อมาถูกดำเนินคดีในข้อหาข่มขืน LS

ในวันที่ 31 มีนาคม 2018 เธอได้ใช้โทรศัพท์ของผู้เป็นลุงติดต่อตำรวจ AFP และจ่านักสืบ Chapman ผู้แนะนำให้เธอติดต่อไปยังสถานกงสุลออสเตรเลียในกรุงเบรุต

ในวันที่ 7 เมษายน 2018 ผู้เป็นลุงของเธอได้ข่มขู่ที่จะฆ่าเธอ ทำให้ตำรวจ AFP จัดการช่วยเหลือ LS ให้บินกลับมานครซิดนีย์เป็นการฉุกเฉิน

ในช่วงปลายปี 2018 บิดามารดาของเธอพยายามจัดงานแต่งคลุมถุงชนให้ LS อีกครั้ง โดยหนนี้แต่งกับชายหนุ่มในออสเตรเลีย แต่การแต่งงานได้เลิกล้ม เมื่อแม่เจ้าบ่าวยืนยันให้เธอสวมชุดฮิญาบ (ชุดมุสลิมแบบมีผ้าคลุมศีรษะแต่เปิดหน้าทั้งหมด) แต่ LS ปฏิเสธ

ปัจจุบัน LS เข้าศึกษาหลักสูตรมัธยมที่วิทยาลัย TAFE ส่วนความสัมพันธ์กับบิดามารถดาของเธอเป็นแบบเปิดและปิด (on-and-off)

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading