ช็อก! พ่อแม่ลงโฆษณา Gumtree ขายลูกชายเพียง 50 เหรียญเท่านั้น

ข่าวออนไลน์นสพ. The NT News วันที่ 8 ก.ค. 2019 พ่อแม่ใช้ Gumtree โฆษณาชายลูกเพียง 50 เหรียญ

8 ก.ค. 2019 กลายเป็นเรื่องช็อกสำหรับผู้บังเอิญเข้าไปดูโฆษณาในเว็บไซท์ Gumtree เมื่อบิดามารดาลงโฆษณาขายบุตรชายในวัยเด็กเล็กเพียง 50 เหรียญ (*1,075 บาท) เท่านั้น

โฆษณาสุดช็อกชิ้นนี้เป็นของบิดามารดาชาวเมืองดาร์วินปรากฎในเว็บไซท์ตั้งแต่เวลา 21.00 น.ของวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม เป็นภาพเด็กชายอย่างข้างบนแต่เปิดเผยใบหน้าชัดเจนไม่ถูกทำให้เบลอ พร้อมระบุเลขที่บ้านให้ผู้สนใจมารับสินค้า (เด็ก) พร้อมข้อความว่า

“ขายเด็กราคา 50 บั๊ค” “สามารถเดลิเวอรี่/ไปดร็อปตามจุดนัดหมายหรือมารับด้วยตัวเอง, เพศชาย, ระบุว่า เป็น (ปลา) แฟลตเฮดสามเมตร” (มาจากคำว่า Identifies as a three meter flatty (fish))

โฆษณาชิ้นนี้อยู่ในประเภท “ของเล่นนอกบ้าน” (Outdoor toys) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าเครื่องเล่นนอกบ้านและอุปกรณ์กีฬาเช่นสกูตเตอร์, ชิงช้า, แป้นห่วงบาสเก็ตบอลและลูกฟุตบอลเป็นต้น

ผู้ใช้ (user) ที่เข้าไปพบรายหนึ่งกล่าวว่า เขารู้สึกช็อกเมื่อมาเห็นโฆษณาชิ้นนี้ โดยกล่าวว่าเขาคาดหมายว่าจะสามารถหาทุกสิ่งทุกอย่างได้จาก Gumtree แต่เขาไม่เคยคาดหวังที่จะพบการเสนอขายเด็ก

โฆษณาขายเด็กชายที่ปรากฎในเว็บ Gumtree ของจริงไม่เบลอใบหน้า : ภาพจากนสพ. The Daily Mail ต้นฉบับ Gumtree

อย่างไรก็ตามโฆษณาชิ้นนี้ได้ถูกลบออกในตอนค่ำของวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมหลังจากถูกโจมตีทางออนไลน์อย่างหนัก

ทางด้าน Gumtree ได้แถลงถึงเหตุผลถึงการลบโฆษณาชิ้นนี้ออกว่า ได้กระทำผิดข้อตกลงการให้บริการที่ว่า Gumtree ไม่รับลงโฆษณาขายหรือแลกเปลี่ยนชิ้นสวนของร่างกาย/ ของเหลวในร่างกาย, การรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมหรือการรับตั้งครรภ์ลงในเว็บไซท์ของตน

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีรายงานจากสำนักงานตำรวจดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี่ถึงความคืบหน้าในการตามจับตัวบิดามารดาทั้งสองมาดำเนินคดี

หมายเหตุ *อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 8 ก.ค. 2019 เงิน 1 ดอลล่าร์ออสเตรเลียเท่ากับ 70 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 21.51 บาท (ข้อมูลกลางจาก google.com.au ณ เวลา UTC 10.21 น. 8/07/2019)

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading