แอดิเลดซิตี้เสนอใช้ถังขยะซี-ทรูทั่วเขตเทศบาลเพื่อส่งเสริมการรีไซเคิลขยะ

ถังขยะรีไซเคิลฝาเหลือแบบโปร่งใสกำลังถูกผลักดันให้นำมาใช้ในเขตเทศบาล City of Adelaide : เครดิตภาพจาก 7 News

21 มิ.ย. 2019 ถังขยะเข็นโปร่งใสหรือถังขยะเข็นซี-ทรู (See-through wheelie bins) กำลังถูกผลักดันให้เป็นถังขยะตามบ้านในนครแอดิเลด เพื่อแก้ปัญหาประชาชนไม่เห็นความสำคัญของการทิ้งขยะรีไซเคิลใส่ถังฝาเหลือง

ถังขยะฝาเหลืองโปร่งใสได้ถูกนำมาใช้เรียบร้อยแล้วกับเทศบาล 7 แห่งในนครเพิร์ท ขณะนี้สมาชิกเทศบาลจากรัฐเซาท์ออสเตรเลียต้องการถังขยะอย่างเดียวกันมาใช้ในนครแอดิเลดตามสถานที่สาธารณะและขยายไปถึงตามบ้านเรือนของประชาชน

ผู้ผลักดันความคิดนี้คือนาย Robert Sims ส.ข.ของเทศบาลเขต City of Adelaide อดีตส.ว.รัฐสภารัฐเซาท์ออสเตรเลียและเป็นเนติบัณฑิตและอาจารย์มหาวิทยาลัยและนักการเมืองของพรรคกรีนส์กล่าวว่าถึงเวลาแล้วที่จะมาเอาจริงเอาจังกับการจัดการขยะเสียและขยะรีไซเคิล

แนวความคิดการเอาแต่ละครอบครัวมาแฉว่าพวกเขาทิ้งอะไรลงไปในถังขยะ ได้ประสบความสำเร็จมาแล้วในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย แต่ในรัฐเซาท์ออสเตรเลียมีผู้ให้ผลตอบรับแตกต่างกันไป ผู้ไม่เห็นด้วยได้อ้างถึงความเป็นส่วนตัว เพราะพวกเขาไม่ต้องการให้คนอื่นเห็นว่าพวกเขาทิ้งอะไรในถังขยะของตน

แต่นาย Sims เห็นว่าประโยชน์จากถังขยะซี-ทรูมีส่วนให้ประชาชนรู้ว่าขยะประเภทใดควรใส่ในถังขยะฝาสีอะไร หากใส่ผิดประเภทพวกเขาก็จะประจานตัวเองให้เพื่อนบ้านได้รับรู้

ขออนุญาตเสริมสำหรับผู้อ่านนอกประเทศออสเตรเลีย ในออสเตรเลียเทศบาลจะแจกถังขยะเข็นได้ให้ประชาชน 3 หรือ 4 ประเภทแล้วแต่เทศบาล ที่บ้านจิงโจ้นิวส์เทศบาลเขตแจกให้ 3 ถังเป็นถังฝาแดงใส่ขยะเสีย ฝาเหลือขยะรีไซเคิล และฝาเขียวใส่เศษพืชผักและผลไม้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading