ซิดนีย์เตรียมเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่ให้ธุรกิจทำการค้าตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวออนไลน์นสพ. The SMH วันที่ 14 พ.ค. 2019 เสนอข่าวเทศบาลซิดนีย์ซิตี้เห็นชอบเป็นเอกฉันท์ให้ธุรกิจผับ, บาร์, ร้านอาหารเปิดบริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง

14 พ.ค. 2019 ข่าวนี้ผู้นิยมใช้ชีวิตสำราญยามราตรีจะได้ชื่นมื่นกัน เมื่อนครซิดนีย์ตอนในจะเปิดการค้าตลอด 24 ชั่วโมง ต่อไปนักท่องราตรีจะสามารถเข้าบาร์ซดเบียร์หรือรับประทานอาหารได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง

สภาเทศบาล City of Sydney ได้ลงมติเป็นเอกฉันท์ในการประชุมเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมาเห็นชอบกับแผนการกำหนดสถานที่และกรอบของเวลาที่จะเปิดทำการค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงในพื้นที่ซิดนีย์ตอนกลาง (central Sydney)

นาง Clover Moore นายกเทศมนตรีเขต City of Sydney ผู้เป็นตัวตั้งตัวตีในการปฏิรูปครั้งใหญ่มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมาโดยอ้างว่าทำไปตามความประสงค์ของผู้อยู่อาศัยในพื้นที่, ผู้ทำธุรกิจและผู้เข้ามาหาความสำราญยามราตรี

ภายใต้การเปลี่ยนแปลงใหม่ร้านค้า, ผับ, บาร์, คาเฟ่, ร้านอาหารรวมถึงธุรกิจที่ไม่มีใบอนุญาตในเขตซิดนีย์กลางจาก Hyde Park ไปถึง Darling Harbour ทางตะวันตกและสถานีรถไฟ Central ทางใต้จะได้รับอนุญาตให้เปิดทำการค้าได้ 24 ชั่วโมงต่อวัน

ชั่วโมงการค้าสำหรับร้านค้าขนาดเล็กและร้านอาหารตามถนน Crown St. ในย่าน Surry Hills, ถนน Union St. ในย่าน Pyrmont, ถนน Glebe Point Rd. ในย่าน Glebe และถนน Redfern St. ในย่าน Redfern จะได้รับการขยายเวลาเปิดบริการได้จนถึง 2.00 น. (ตีสอง)

การขยายเวลาเปิดทำการยังจะเกิดขึ้นในพื้นที่กำลังบูมอย่างที่ Barangaroo, Green Square และ Waterloo อีกด้วย

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะไม่กระทบต่อพื้นที่บังคับภายใต้กฎหมายล็อคเอ๊าท์ (lock-out laws ) ที่กำหนดให้ผับ, บาร์, สโมสรในพื้นที่ใจกลางนครซิดนีย์และ Kings Cross จะต้องปิดในเวลา 1.30 น.และลูกค้าภายในสั่งเครื่องดื่มไม่ได้หลังเวลา 3.00 น. (ถ้าจำไม่ผิดกฎหมายนี้เกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุการณ์เลียนแบบ “หมัดเดียวจอด” ชกคนไม่รู้จักทีเผลอโดยคนขี้เมา)

บางส่วนของพื้นที่อุตสาหกรรมในย่าน Alexandria จะถูกเปลี่ยนเป็นพื้นที่ศูนย์รวมทางศิลปะ, แหล่งบันเทิงและวัฒนธรรมอันเป็นไปตามแผนการกระจายพื้นที่ยามราตรีไปตามส่วนต่าง ๆ ของ City of Sydney

นาง Jess Scully ส.ข.ของเทศบาลซิดนีย์ซิตี้กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงนี้จะไม่เกิดขึ้นพร้อมกันในครั้งเดียว แต่จะเป็นอย่างค่อยเป็นค่อยไปอย่างมีแบบแผน

สำหรับผู้ประกอบธุรกิจที่สนใจขยายเวลาทำการค้าในพื้นที่โซนธุรกิจหลังเที่ยงคืนสามารถยื่นเรื่องขออนุญาตกับเทศบาลได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading