กลุ่มคุ้มครองสัตว์ไม่ปลื้มศาลจำคุกฆาตกรฆ่าอีมูแค่ 42 วัน

ส่วนหนึ่งของภาพนาย Jacob Scott MacDonald จากสื่อต่าง ๆ ที่ปรากฎใน google image

10 พ.ค. 2019 ข่าวนี้เป็นภาคจบของข่าว “หนุ่มชาวไร่เจออาญาหนัก ขับรถไล่ชนนกอีมูเพื่อความมัน” ตามที่จิงโจ้นิวส์รายงานข่าวในวันที่ 24 กันยายน 2018 ล่าสุดกลุ่มสนับสนุนสัตว์ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจหลังจากศาลสั่งจำคุกผู้กระทำผิดเพียง 42 วันเท่านั้น

จำเลยในคดีนี้คือนาย Jacob Scott MacDonald วัย 20 ปีได้ทำการสังหารโหดนกอีมูด้วยการขับรถไล่ชนพวกมันขณะวิ่งอยู่บนถนน Pellaring Rd. เมือง Cowangie ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐวิกตอเรียใกล้กับชายแดนของรัฐเซาท์ออสเตรเลียเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา (2018)

คลิปวิดีโอการขับรถไล่ชนนกอีมูอย่างสนุกสนานถูกโพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์จากนั้นจึงมีการแชร์กันอย่างรวดเร็ว ได้สร้างความโกรธแค้นให้กับผู้เข้าชมที่รักสัตว์ ก่อให้เกิดการตามล่าตัวชายไว้หนวดผู้สังหารอีมูแล้วแสดงท่าทางสะใจที่ได้ชนนกอีกมูลทีละตัวไปตามท้องถนน

ข่าวสังคมออนไลน์จากสำนักข่าวต่าง ๆ เสนอข่าวศาลพิพากษาชายผู้ฆ่านกอีมูเป็นเวลา 42 วัน

ในที่สุดตำรวจได้จับตัวนาย MacDonald บุคคลที่ปรากฎในคลิปวิดีโอพร้อมตั้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์และความผิดทางจราจรจากการขับรถเร็วกว่ากฎหมายกำหนด ด้วยการใช้ความเร็วไล่ล่านกอีมูเกินกว่า 120 กม.ต่อชม.

นาย MacDonald ถูกศาลแขวง Mildura ตัดสินโทษในวันพฤหัสฯที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้พิพากษา Michael King ได้ตัดสินโทษจำคุกเขาเป็นเวลา 42 วัน ซึ่งหลายคนเห็นว่าต่ำมากเมื่อเทียบกับโทษสูงสุดคือจำคุกไม่เกิน 5 ปีและหรือปรับไม่เกิน 22,000 เหรียญ

ดร. Megan Davidson ผู้อำนวยการของกลุ่ม Wildlife Victoria ได้ออกมากล่าวถึงการตัดสินลงโทษครั้งนี้ว่า “เป็นการดูหมิ่นและตบหน้าคนในชุมชน” เนื่องจากคนในชุมชนคาดหวังว่ากระกระทำของเขาจะได้รับโทษหนักกว่านี้

เธอกล่าวว่า เขาสมควรได้รับโทษจำคุกอย่างน้อยสักหนึ่งปี แต่เธอก็พอใจในระดับหนึ่งที่ศาลยื่นโทษจำคุกให้กับผู้กระทำการทารุณกรรมสัตว์ เพียงแต่ว่าโทษจำที่เขาได้รับมันเบาเกินไป

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading