พยาบาลคดีเสริมอึ๋มยอมรับสารภาพผิดไม่มีความรู้เรื่องวางยาชาทำไปเพราะหมอสั่ง

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS เสนอข่าวพยาบาลสาวชาวจีนยอมรับสารภาพผิดในคดีเสริมอึ๋มนายจ้างสาวจนเธอเสียชีวิต สตรีในภาพคือนาง Jean Huang ผู้เสียชีวิต

6 พ.ค. 2019 พยาบาลสาวชาวจีนผู้ซึ่งไม่ได้จดทะเบียนวิชาชีพพยาบาลในออสเตรเลียได้ยอมรับสารภาพผิดและเสียใจต่อบทบาทของเธอในการผ่าตัดเสริมหน้าอกจนทำให้เจ้าของคลินิกเสริมความงามเสียชีวิต

นาง Yueqiong Fu วัย 31 ปีหนึ่งในสองจำเลยในคดีนี้ได้ยืนยันยอมรับสารภาพต่อศาลท้องถิ่นกลาง Downing ในวันพิจารณาก่อการตัดสินโทษว่าเธอไม่เคยวางยาชามาก่อนที่จะช่วยแพทย์ชาวจีน (ผู้ไม่มีใบประกอบโรคศิลป์ในออสเตรเลียเช่นกัน) ทำการใส่ฟิลเลอร์เต้านมให้กับเจ้านายของเธอเองจนเป็นเหตุให้เธอเสียชีวิต

นาง Jean Huang วัย 35 ปีได้เกิดอาการชักในขณะทำการผ่าตัดเสริมหน้าอกที่คลินิค Medi Beauty ในย่าน Chippendale เขต City of Sydney ที่เธอเป็นเจ้าของและต่อมาเสียชีวิตในวันที่ 30 สิงหาคม 2017

เมื่อวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมานาง Fu ได้ยืนยันยอมรับสารภาพผิดต่อการจัดการให้ยาชาซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิตและให้การเท็จต่อตำรวจ

ขณะเกิดเหตุเธอได้ทำงานที่คลินิกของนาง Huang มาเป็นเวลาสามเดือน แต่เธอเป็นนักศึกษาวิชาพยาบาลที่มหาวิทยาลัยซิดนีย์และมีประสบการณ์เป็นพยาบาลในคลินิกที่ประเทศจีนมาก่อน

เธอยอมรับว่าไม่เคยทำหน้าที่จัดการใช้ยาชามาก่อน โดยเธอได้ใช้ยาชาลิโคเคน (lignocaine) และให้น้ำเกลือแก่นาง Huang โดยเฉพาะฉีดลิโคเคนจำนวนหลายเข็มเมื่อนายจ้างสาวบ่นว่าเจ็บ

เธออ้างว่าขณะทำหน้าที่เป็นพยาบาลเธอมีความคิดอย่างพยาบาลในประเทศจีนก็คือทำตามที่หมอสั่งโดยไม่ทักท้วงใด ๆ

นาง Fu กล่าวว่าเธอเสียใจต่อสิ่งที่ได้กระทำลงไปและกล่าวว่า “ก่อนที่ฉันจะทำอะไร, ฉันควรรู้ในสิ่งที่ฉันทำและอะไรคือสิ่งที่ฉันไม่ควรทำ”

ภาพนาง Yueqiong Fu ส่วนภาพกลางบนเป็นบิดาและสามีของเธอ : ภาพครอปจาก google image แทนภาพใหญ่เพื่อให้เกียรติแก่เจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ

นับตั้งแต่เธอตกลงให้ความร่วมมือเป็นพยานปากเอกในคดีฆ่าโดยไม่เจตนาที่มีแพทย์หญิงชาวจีนผู้ทำการผ่าตัดนาง Huang เป็นจำเลย ได้ส่งผลให้เธอได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษลงจำนวนหนึ่ง แต่จะเท่าใดขึ้นอยู่กับคำตัดสินจากผู้พิพากษา

ผู้พิพากษาหญิง Sharon Harris ได้กำหนดวันตัดสินโทษในวันที่ 17 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

ทางด้านทีมงานอัยการได้ยอมรับในบางประเด็นต่อการลงโทษที่นอกเหนือโทษจำคุกว่าอาจมีความเหมาะสม แต่ไม่เห็นด้วยกับข้อโต้แย้งของทีมกฏหมายของนาง Hu ว่าเธอสามารถรอดพ้นคดีนี้ไปได้โดยไม่ถูกตัดสินว่ามีความผิด

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องของคดีนี้ได้ด้วยการกดคลิกที่ “คดีนาง Jean Huang” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading