หมอหนุ่มถูกยึดใบอนุญาตฯหลังคอมเมนต์ “ผู้หญิงบางคนสมควรถูกข่มขืนซ้ำแล้วซ้ำอีก”

นพ. Christopher Kwan Chen Lee ผู้ถูกพักใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์ 6 สัปดาห์ : เครดิตภาพนสพ. The Daily Mail ต้นฉบับ Facebook

26 เม.ย. 2019 นายแพทย์หนุ่มได้ถูกสั่งพักใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์เป็นเวลาหกสัปดาห์หลังจากโพสต์ข้อความน่ารังเกียจและแสดงความเกลียดชังลงในฟอรั่มออนไลน์ของสิงคโปร์ในปี 2017

ทั้งนี้คณะอนุญาโตตุลาการผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุข (HPT) ได้พบว่านพ. Christopher Kwan Chen Lee แพทย์ฉุกเฉินรัฐวิกตอเรียมีความผิดต่อการปฏิบัติมิชอบทางวิชาชีพในระหว่างการพิจารณาคดีในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นพ. Lee วัย 31 ปีขณะกระทำผิดได้ทำงานในสังกัดของสำนักบริการสาธารณสุขรัฐแทสเมเนีย (THS) ในนครโฮบาร์ท ในปัจจุบันเขาทำงานให้กับแผนกคนไข้ฉุกเฉินโรงพยาบาล Eastern Health ในย่าน Box Hill เขต City of Whitehorse ทางตะวันออกของนครเมลเบิร์น

การให้ความเห็นในฟอรั่มออนไลน์นพ. Lee กล่าวถึงตัวเองว่าว่าเป็น “หมอพันทาง” หรือ “mongrel doctor” และเขียนถึงหญิงสาวยุคใหม่ว่า “ผู้หญิงบางคนสมควรถูกข่มขืนซ้ำแล้วซ้ำอีก”

เขายังเขียนเชิงตลกว่าที่โรงพยาบาลของเขามีอัตราการเสียชีวิตสูง เพราะเขาไม่ต้องยุ่งกับการรักษาคนไข้ที่กำลังจะตาย

นายแพทย์หนุ่มยังให้ความเห็นสนับสนุนนักกฎหมายที่ถูกจำคุก 3 ปีในประเทศอียิปต์หลังจากเขาอ้างว่าผู้หญิงที่นุ่งยีนส์ขาด (ขาดอย่างแฟชั่น) สมควรถูกข่มขืน โดยเขาเห็นว่านักกฎหมายคนนั้นสมควรได้รับเหรียญยกย่องเชิดชูเกียรติมากกว่าการถูกจับติดคุก

นพ. Christopher Kwan Chen Lee และภรรยา : เครดิตภาพนสพ. The Daily Mail ต้นฉบับ Facebook

นพ. Lee อ้างว่าความคิดเห็นของเขาได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘สถานการณ์ทางสังคมและการเมือง’ ในประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย

เขายังอ้างว่าความเห็นของเขาไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการรักษาและดูแลคนไข้ และเขาอยู่ใน ‘สภาพจิตใจ’ ที่แตกต่างจากที่เขาให้ความเห็นครั้งแรกในปี 2016

อย่างไรก็ตามคณะอนุญาโตตุลาการ HPT ได้สั่งพักใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์เขาเป็นเวลา 6 เดือน ในช่วงนี้เขาจะต้องเขาชั้นเรียนเพื่อปรับทัศนคติทางพฤติกรรมจริยธรรมและการสื่อสารโดยมุ่งประเด็นการใช้สื่อสังคมออนไลน์

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading