ศาลเผยคลิปวิดีโอคนร้ายใช้ปืนจี้หญิงสาวชิงรถแบบโหดจิกผมกระชากลงจากเบาะนั่ง

นาย Patrick McMillan ขณะออกจากรถโฮเดนสีแดงถือปืนตรงมายังสตรีที่นั่งอยู่ในรถจากัวร์คันงาม : ภาพจากนสพ. The Daily Mail ที่เปิดเผยโดยศาล Melbourne County Court

16 เม.ย. 2019 ศาลเคาน์ตี้ในนครเมลเบิร์นได้เปิดเผยบันทึกภาพถ่ายจากเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจให้สื่อมวลชนถึงเหตุการณ์คนร้ายใช้ปืนจี้รถหรูของหญิงสาวเหวี่ยงเธอลงพื้นถนนก่อนขับด้วยความเร็วสูงเพื่อหนีการไล่ล่าของตำรวจ

จำเลยในคดีนี้คือนาย Patrick McMillan วัย 34 ปีก่อนจะก่อเหตุในวันที่ 24 พฤศจิกายนปี 2017 เขาได้เสพยาเสพติดหลายชนิดเช่นโคเคน, ยาไอซ์, สุรา และจีเฮชบี (GBH หรือ grievous bodily harm เป็นยาสร้างกล้ามเนื้อจัดอยู่ในยาเสพติดชนิดหนึ่ง) มาเป็นเวลาสามหรือสี่สัปดาห์ติดต่อกันก่อนเริ่มก่อเหตุด้วยการขโมยรถโฮเดนสีแดงเป็นคันแรก

นายตำรวจนอกเวลาราชการนายหนึ่งได้เห็นนาย McMillan ขณะขับรถมาตามถนนผ่านย่าน Greensborough เขต City of Banyule ทางตะวันออกเฉียงเหนือของนครเมลเบิร์นจึงตัดสินใจขับรถตามพร้อมโทรหมายเลข 000 เพื่อแจ้งเหตุ (นาย McMillan น่าจะเป็นบุคคลที่ตำรวจรู้จักดีเพราะก่อนหน้านี้ก่อคดีไว้หลายครั้ง)

นาย Patrick McMillan ขณะมือจิกผมสตรีดึงออกมาจากรถจากัวร์ โดยมีชายพลเมืองดีสองคนพยายามเข้าไปช่วย : ภาพจากนสพ. The Daily Mail ที่เปิดเผยโดยศาล Melbourne County Court

นาย McMillan สังเกตเห็นมีคนขับรถตามจึงหยุดรถ เขาลงจากรถมาเผชิญหน้ากับนายตำรวจ เขาชักปืนขึ้นมาจ่อไปที่ศีรษะนายตำรวจแล้วถามด้วยประโยชน์มี f–k ว่า “มึงขับรถตามกูมาทำไม?”

นายตำรวจรายนั้นเห็นว่าเขามีอาวุธจึงขับรถออกไปโดยมีนาย McMillan ขับรถเป็นฝ่ายไล่ตามบ้าง

จนนาย McMillan เลี่ยวรถเปลี่ยนทิศทาง เป็นช่วงที่นายตำรวจรายนั้นพลิกสถานการณ์เป็นฝ่ายขับรถไล่ตามเขาบ้าง เขาขับหนีด้วยความเร็วสูงในบางช่วงเหยียบถึง 200 กม.ต่อชม.

นาย McMillan ได้ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง, ขับรถบนฟุตบาทและบนช่องทางสวนการจราจร เขายังเจตนาขับรถชนที่กั้นรถไฟตัดหน้ารถไฟเพื่อให้พ้นจากการไล่ล่าของรถตำรวจที่เข้ามาเสริมนายตำรวจนอกเวลาราชการ การไล่ล่าในช่วงนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 17.40 น.

เมื่อเขาขับมาใกล้สถานีรถไฟ Ivanhoe ในย่าน Ivanhoe เขต City of Banyule เขาตัดสินใจหยุดรถโฮเดน แล้ววิ่งตรงมาที่สตรีคนหนึ่งที่นั่งอยู่ในรถจากัวร์สีแดงพร้อมชักปืนขึ้นมา

ภาพบันทึกวิดีโดแสดงให้เห็นว่าเขาประสบความยุ่งยากในการบังคับให้หญิงสาวลงจากรถหรู ก่อนที่จะใช้มือกระชากเส้นผมเธอแล้วเหวียงเธอกระเด็นหมุนตัวหนึ่งตลบตกลงมากองกับพื้นถนน

จากนั้นเขาจึงเข้าไปนั่งในรถและพยายามจะขับออกไป ผู้เห็นเหตุการณ์ได้พยายามเข้าไปช่วยดึงกุญแจออกจากที่สตาร์ทเครื่องยนต์

ภาพชายพลเมืองดีและสตรีเจ้าของรถจากัวร์พยายามแย่งกุญแจจากนาย Patrick McMillan ขณะที่ชายอีกคนหนึ่งก้มหลบปืนในมือของคนร้าย : ภาพจากนสพ. The Daily Mail ที่เปิดเผยโดยศาล Melbourne County Court

ชายคนหนึ่งได้ก้มตัวลงต่ำเพื่อหลบปืนในมือของนาย McMillan ในขณะที่มีชายคนหนึ่งพยายามเข้าไปในรถ ถึงตอนนี้นาย McMillan สตาร์ทรถได้เขาเข้าเกียร์ถอนหลังไปชนรถสีขาวที่จอดอยู่ข้างหลัง ก่อนเร่งเครื่องออกไปทั้งที่กระโปรงท้ายรถยังเปิดอยู่

เขาขับรถจากัวร์ด้วยความเร็วกว่า 200 กม.ต่อชม.ก่อนที่จะไปชนกับคานกั้นประตูทางเข้าที่จอดรถของศูนย์การค้า Doncaster Shopping Centre รถได้รับความเสียหายทำให้เขาต้องขโมยรถอีกคัน หนนี้เป็นรถเมอร์ซีเดส-เบนซ์คันงาม

นาย McMillan ขับรถเบนซ์ด้วยความเร็วสูงไปยังที่จอดรถของศูนย์การค้า Chadstone Shopping Centre แล้วเขาก็เสียหลักขับรถพุ่งชนจนรถเบนซ์ได้รับความเสียหายอีกครั้ง

เขาลงจากรถเบนซ์ชักปืนขึ้นมาจ่อไปที่ชายขับรถนิสสันสกายไลน์ สั่งให้เขาออกจากรถแล้วขับรถออกไป

นาย McMillan ไปจนมุมตำรวจขณะกำลังจะขับรถเข้าสู่ถนน Pascoe Vale Rd.

นาย Patrick McMillan ถอยหลังมาชนรถสีขาวที่จอดอยู่ข้างหลัง ก่อนขับรถหนีไป : ภาพจากนสพ. The Daily Mail ที่เปิดเผยโดยศาล Melbourne County Court

เมื่อวันอังคาร์ที่ 9 เมษายนนาย McMillan ได้ยอมรับสารภาพผิดต่อศาลเคาน์ตี้ (ศาลอาญาชั้นต้น) นครเมลเบิร์นจากความผิด 17 ข้อหาที่รวมถึงจี้รถยนต์, ทำร้ายร่างกาย, ใช้อาวุธปล้นและทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ

และเมื่อวานนี้ที่ 15 เมษายนผู้พิพากษา Gregory Lyon ได้เปิดเผยคลิปวีดีโอที่ตำรวจบันทึกจากเฮลิคอปเตอร์ในขณะที่นาย McMillan จี้รถจากัวร์และทำร้ายสตรีเจ้าของรถให้กับสื่อมวลชน

ศาลได้รับฟังว่านาย McMillan มีประวัติติดยาไอซ์และมีเคยก่ออาชญากรรมในระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2017 รวมถึงใช้ปืนสั้นลูกซองแฝดตีศีรษะชายคนหนึ่งในขณะเข้าปล้นในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2017

ผู้พิพากษา Lyon จะกำหนดวันตัดสินลงโทษตามมาในเร็ว ๆ นี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading