Harriet Wran ลูกสาวอดีตนายกฯน.ซ.ว.ก่อเหตุอีกหนนี้ถูกจับยาเสพติด-มีของขโมย

ข่าวออนไลน์จากสำนักข่าว SBS วันที่ 28 มี.ค. 2019 เสนอข่าวน.ส. Harriet Wran ถูกตั้งข้อหาครอบครองยาเสพติดและของขโมย

28 มี.ค. 2019 น.ส. Harriet Wran บุตรสาวคนเล็กของนาย Neville Wran อดีตนายกรัฐมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ถูกตำรวจจับกุมอีกครั้งหนนี้โดนข้อหาครอบครองยาเสพติดและสิ่งของที่ได้จากการลักขโมย

ตำรวจจากพื้นที่ Tuggerah Lakes ในภูมิภาค Central Coast รัฐน.ซ.ว.ได้ออกลาดตระเวนตามทางหลวงในพื้นที่รับผิดชอบในเวลาประมาณ 1.30 น.ของวันที่ 27 มีนาคม ได้สังเกตเห็นสตรีคนหนึ่งขับรถโฮลเดน-โคโลราโดวิ่งผ่านย่านอุตสาหกรรมของพื้นที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยจึงขับรถติดตามไป

เมื่อรถแวะจอดที่ปั้มน้ำมันริมทางด่วน Pacific Hwy. ที่ North Wyong ชายผู้นั่งมากับคนขับรู้ตัวว่ามีตำรวจติดตามจึงเปิดประตูรถวิ่งหลบหนีไปทันที เหลือแต่สตรีคนขับนั่งอยู่ภายในรถซึ่งก็คือน.ส. Harriet Wran วัย 30 ปีนั่นเอง

ตำรวจได้ทำการตรวจค้นของส่วนตัวของเธอและรถยนต์พบยาแก้ปวดหลายรายการในจำนวนหนึ่งและสารสีขาวจำนวนไม่มากที่เชื่อว่าเป็นยาเสพติด

ตำรวจยังได้ยึดสิ่งของอื่นอีก 32 รายการที่รวมถึงคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คจำนวนหนึ่งและโทรศัพท์มือถือหลายเครื่อง, บัตรเครดิตและจดหมายหลายฉบับที่เชื่อว่าเป็นของขโมยมา

น.ส. Wran ถูกจับและนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ Wyong ก่อนถูกตั้งข้อหาครอบครองยาเสพติด, ครอบครองสิ่งของที่ได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและขับรถโดยไม่แสดงป้าย P

เธอถูกฝากขังที่สถานีจนถึงเช้าก่อนตำรวจให้ประกันตัวอย่างมีเงื่อนไข พร้อมกำหนดให้มาขึ้นศาลท้องถิ่น Wyong ในวันพุธหน้าที่ 3 เมษายนที่จะถึงนี้

ส่วนชายที่นั่งรถมากับเธอ ตำรวจยังไม่สามารถจับตัวได้

ภาพข่าวสังคมออนไลน์จากสำนักข่าวต่าง ๆ เสนอข่าวน.ส. Harriet Wran ถูกตำรวจจับในข้อหาครอบครองยาเสพติด

ในปี 2014 น.ส. Wran จาก Woollahra ถิ่นที่อยู่ของผู้มีอันจะกินทางตะวันออกของนครซิดนีย์ ได้กลายเป็นข่าวดัง เมื่อเธอถูกศาลฎีการัฐน.ซ.ว.สั่งจำคุกเป็นเวลา 4 ปีจากข้อหามีส่วนพัวพันกับการเสียชีวิตของนาย Daniel McNulty วัย 48 ปี ที่ยูนิตที่พักของอาคารสงค์เคราะห์ในย่าน Redfern ในวันที่ 10 สิงหาคม 2014

ในขณะก่อเหตุฆาตกรรมน.ส. Wran ได้อยู่ภายในยูนิตที่เกิดเหตุร่วมกับนาย Michael Lee แฟนหนุ่มหน้าตี๋ของเธอและนาย Lloyd Haines เพื่อนของเธอที่มีแผนเข้าปล้นยาไอซ์ของผู้ตายซึ่งเป็นเอเยนต์ผู้จำหน่าย แต่เกิดการต่อสู้กันขึ้นและนาย Lee ได้ใช้มีดแทงนาย McNulty จนเสียชีวิต

ศาลตัดสินจำคุกนาย Lee เป็นเวลา 13 ปี 6 เดือน ส่วนนาย Haines ถูกตัดสินจำคุก 11 ปี

น.ส. Wran ติดคุกอยู่ในเรือนจำ Silverwater Jail เป็นเวลา 2 ปีก่อนได้รับการปล่อยตัวในเดือนกันยายนปี 2016

นสพ. The Daily Telegraph ฉบับ 23 ส.ค. 2014 เสนอข่าวนาย Sonny Khetkan หนุ่มเชื้อชาติไทยเปิดเผยชีวิตรักกับน.ส. Harriet Wran

น.ส. Wran ได้รับการเลี้ยงดูอย่างทนุถนอมจากครอบครัวนักการเมืองและนักธุรกิจ เธอได้รับการศึกษาอย่างดีจากโรงเรียนสตรีเอกชนที่มีชื่อเสียงระดับเลิศ (prestigious) ในย่าน Darlinghurst เขต City of Sydney คือ Ascham และ SCEGGS จากนั้นจึงเข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยซิดนีย์

แต่เธอเรียนได้เพียงระยะเวลาสั้น ๆ ก็ต้องยุติการเรียน อันเนื่องมาจากเธอเริ่มติดสุราและยาเสพติด เธอเปลี่ยนจากเด็กสาวที่น่ารักเป็นเด็กสาวที่มีปัญหา เธอติดเกมส์คอมพิวเตอร์ ก่อนพัฒนาไปสู่การติดการพนันออนไลน์ ทำให้ให้ผู้เป็นบิดาต้องตามแก้ปัญหาและชดใช้เงินก้อนโต

หลังจากนั้นชีวิตของเธอได้เปลี่ยนจากฟ้าลงมาสู่เหว เธอออกจากบ้านไปใช้ชีวิตอย่างอิสระด้วยการพึ่งเงินสวัสดิการคนว่างงานและมีคนรักหลายคนส่วนใหญ่เป็นชาวเอเชียประเภทแบดบอยในจำนวนนี้รวมถึงนาย Sonny Khetkan (ซอนนี เขตขัณฑ์) ผู้เกิดจากบิดามารดาชาวไทย

นายเขตขัณฑ์เล่าว่าเขารู้จักกับน.ส. Wran ครั้งแรกในปี 2011 ในขณะขายยาเสพติดให้กับเพื่อนของเธอที่ย่าน Bondi จากนั้นความสัมพันธ์รักจึงเริ่มก่อตัวขึ้น ซึ่งตอนนั้นเธอเริ่มเสพยาเสพติดแล้ว แต่ไม่ถึงขนาดติดมัน

แม้ความรักระหว่างนายเขตขัณฑ์กับลูกสาวอดีตนายกฯจะไม่ยืนยาว แต่นายเขตขัณฑ์ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ The Daily Telegraph ฉบับวันที่ 23 สิงหาคม 2014 ว่าเขายังรักนส. Wran และมีแผนที่จะไปเยี่ยมเธอที่เรือนจำ

หลังจากนส. Wran ออกจากคุกในเดือนกันยายนปี 2016 ดูเหมือนเธอจะกลับตัวมาเป็นคนดีอีกครั้งภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของนาง Jill Wran มารดา ซึ่งพาเธอไปทำงานที่ฟาร์มขนาด 50 เฮกตาร์ (312 ไร่ 2 งาน ถือเป็นฟาร์มขนาดเล็กที่คนรวยมักนิยมซื้อไว้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจและผลประโยชน์ทางการลงทุนและภาษี) ของมารดาที่ Ravendale

นอกจากนั้นสื่อมวลชนยังเสนอข่าวอย่างประปรายว่าเธอได้ทำงานบำเพ็ญประโยชน์ให้กับองค์การกุศล และศึกษาต่อทางด้านเกษตรศาสตร์ในมหาวิทยาลัยนิวอิงแลนด์ ซึ่งดูภาพลักษณ์ของเธอแล้วมีแนวโน้มไปในทางที่ดี ก่อนที่จะมาถูกจับเมื่อวานนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading