เมื่องูพิษร้ายแรงอันดับสองของโลกเจอกับแมงมุมพิษร้ายอันดับสามของออสซี่ ใครจะชนะ?

แมงมุมแม่ม่ายหลังแดงเล่นงานงูสีน้ำตาลตะวันออกหลังจากติดใยกับดัก : ภาพจาก Facebook ของนาง Robyn McLennan

1 มี.ค. 2019 เหตุการณ์งูสีน้ำตาลตะวันออก (eastern brown snake ) ต่อสู้กับแมงมุมแม่ม่ายหลังแดง (red back spider ) แบบตัวต่อตัวได้ถูกบันทึกและเผยแพร่ผ่านเฟสบุ๊คก่อนที่จะกระจายไปสู่สื่อฯและผู้ติดตามข่าวอย่างรวดเร็ว

ผู้บันทึกภาพไว้ได้คือนาง (หรือน.ส.) Robyn McLennan ที่บ้านฟาร์มใกล้เมือง Myrtleford ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐวิกตอเรีย

นาง McLennan ได้แสดงให้เห็นภาพของแมงมุมแม่ม่ายหลังแดงซึ่งได้ชื่อว่าเป็นแมงมุมที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในอันดับที่สามของออสเตรเลีย (รองจากแมงมุม Sydney funnel-web และแมงมุม Funnel-web) สามารถใช้ใยของมันดึงงูสีน้ำตาลตะวันออกซึ่งได้ชื่อว่ามีพิษร้ายแรงที่สุดเป็นอันดับที่สองของโลกลอยอยู่เหนือพื้นดินได้อย่างเหลือเชื่อ

แมงมุมแม่มายหลังแดงกำลังใช้ใยยกร่างของเหยื่อค่อย ๆ ลอยขึ้นเหนือพื้น : ภาพจาก Facebook ของนาง Robyn McLennan

เธอกล่าวว่า “ตอนนี้เจ้าแมงมุมตัวเล็กกว่าสามารถยกงูตัวใหญ่กว่าทั้งตัวขึ้นเหนือพื้น มันถูกแขวนอยู่ในอากาศ สูงเพียงใต้ระดับเหนือปากแท๊งน้ำ”

แมงมุมได้จับอาหารตัวใหญ่ของมันด้วยการสร้างใยล่อเหยื่อให้มาติดกับ จากนั้นจึงปล่อยพิษร้ายเพื่อสังหารงูพิษ ก่อนที่จะเอาใยหุ้มห่อตัวมัน

สรุปว่า ศึกครั้งนี้แมงมุมแม่ม่ายหลังแดงเป็นฝ่ายชนะน็อก T.K.O. งูสีน้ำตาลตะวันออกอย่างพลิกความคาดหมาย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading