อาจารย์มหาวิทยาลัยเจอข้อหาพยายามฆ่าหลังเมาแล้วแทง 6 วัยรุ่นบาดเจ็บ

นาย Shannon Morrison อาจารย์มหาวิทยาลัยเจอข้อหาพยายามฆ่าและทำร้ายร่างกายวัยรุ่น : ภาพจากเฟสบุ๊คของนาย Shannon Morrison ที่ถูกเผยแพร่ตามสื่อมวลชนต่าง ๆ ภาพนี้มาจากนสพ. The Daily Mail

20 ม.ค. 2019 อาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดังอาจไม่ได้กลับมาสอนหนังสือในวันเปิดเทอมใหม่ หลังเขาดื่มไวน์ไปสามขวด แล้วไปแทงวัยรุ่น 6 คนได้รับบาดเจ็บ เลยถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าและถูกศาลปฏิเสธการประกันตัว

นาย Shannon Brett Morrison วัย 34 ปีถูกกล่าวหาว่าได้ทำร้ายร่างกายกลุ่มวัยรุ่นที่ย่าน Turramurra เขต Ku-ring-gai ทางเหนือของนครซิดนีย์ หลังจากหนึ่งในวัยรุ่นบอกกับเขาไม่ให้จ้องมองพี่สาวของเขาด้วยสายตาเจ้าชู้ (คนเมาอาจมีตาเชื่อมทำให้ดูกรุ้มกริ่ม)

นาย Morrison ผู้เชี่ยวชาญด้านยารักษาโรคและประสาทวิทยาทำงานให้กับบริษัทเวชภัณณ์ PSI CRO และอาจารย์คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยนิวเซาท์เวลส์ (UNSW) ได้ถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า, เจตนาทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บขั้นร้ายแรงจำนวน 6 คดีและก่อเหตุทะเลาะวิวาท 1 คดี

หลังจากเขาได้แทงวัยรุ่นหกคนอายุระหว่าง 15 ถึง 19 ปี โดยเหตุเกิดที่บริเวณถนน Gilroy Rd. เขต Turramurra ในเวลา 23.40 น.ของวันเสาร์ที่ 12 มกราคม

ก่อนเกิดเหตุเล็กน้อยนาย Morrison ได้เข้าไปหาความสำราญที่ไนท์คลับ Kipling’s Garage Bar จนอยู่ในอาการเมามายทำให้พนักงานปฏิเสธไม่ให้เขาสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพิ่มเติม ก่อนที่เขาจะออกจากไนท์คลับมาเผชิญหน้ากับกลุ่มวัยรุ่น (นอนดึก) ประมาณ 15 คนที่สวนสาธารณะ

อัยการเจ้าของคดีกล่าวต่อศาลท้องถิ่น Hornsby ว่า นาย Morrison ได้โยนมีดพับของเขาทิ้งทันทีเมื่อตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ

ในการพิจารณาคดีครั้งนี้นาย Morrison ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและหน้าอกได้ให้การโดยผ่านระบบวิดีโอจากโรงพยาบาล Westmead ภายใต้การควบคุมของตำรวจมายังศาล

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บหนักที่สุดเป็นวัยรุ่นชายอายุ 17 จากย่าน Ku-ring-gai ถูกแทงที่คอ, หน้าอกและท้องเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล Royal North Shore

รายต่อมาเป็นวัยรุ่นหญิงวัย 16 ปีถูกแทงที่คอและแขนเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล Royal North Shore เช่นกัน

ที่เหลือประกอบด้วยวัยรุ่นชายวัย 19 ปีจากย่าน Hornsby, วัยรุ่นชายวัย 15 ปีจากย่าน Berowra และวัยรุ่นชายอีกสองคนอายุ 17 ปีจากย่าน Berowra และย่าน Mount Colah ได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก ทั้งสี่ได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล Westmead แพทย์ได้ทำแผลให้และปล่อยตัวกลับบ้านได้ในวันนั้น

นาย Michael Blair ตัวแทนทางกฎหมายของนาย Morrison กล่าวว่าลูกความของเขาป้องกันตัวเองหลังจากถูกกลุ่มวัยรุ่นพยายามเข้ารุมทำร้าย

อย่างไรก็ตามนาย Morrison จากย่าน Hornsby ผู้มีบุตรสาวอายุ 6 ขวบได้รับการปฏิเสธการให้ประกันตัว แม้บิดามารดาของเขาจะเสนอวางหลักทรัพย์ค้ำประกัน 1.2 ล้านเหรียญก็ตาม โดยผู้พิพากษากำหนดให้มีการพิจารณาคดีครั้งต่อไปในวันที่ 11 มีนาคม (มหาวิทยาลัยเปิดเทอมไปแล้ว)

หมายเหตุ จิงโจ้นิวส์ถูกบล็อค facebook มาได้ระยะหนึ่งและเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมาได้ถูกบล็อค Google อีกโดยยังไม่ทราบสาเหตุ ได้สอบถามไปยัง WordPress ผู้ทำหน้าที่บล็อคมาตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม ถึงวันนี้ผ่านไปแล้ว 10 วันจิงโจ้นิวส์เชื่อว่า WordPress คงไม่ตอบคำกลับมา อย่างไรกตามจิงโจ้นิวส์จะรายงานข่าวและบทความต่อไปจนหมดข้อตกลงกับ WordPress แม้จะไม่เหลือผู้อ่านแม้แต่คนเดียวก็ตาม

แต่ก็จะกลับมารายงานใหม่ ภายใต้ชื่อและช่องทางใดแล้วผมจะแจ้งให้ทราบตามข้อมูลสมาชิกที่ท่านให้มา

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราวเพราะถูกแฮก)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading