เตือนผู้อยู่อาศัยในซิดนีย์ตอนใน หลังมีผู้ป่วยโรคหัดรายที่ห้าเกิดขึ้น

ข่าวสังคมออนไลน์ของสื่อหนังสือพิมพ์ SMH และ The Daily Mail วันที่ 11 ม.ค. 2019 เสนอข่าวผู้ป่วยโรคหัดรายที่ห้าไปตามที่ต่าง ๆ ในเขตซิดนีย์ CBD

11 ม.ค. 2019 นับจากจิงโจ้นิวส์เสนอข่าวในหัวข้อ “กระทรวงสาธารณสุขน.ซ.ว.เตือนโรคหัดหลังมีผู้ติดเชื้อสามรายในหนึ่งสัปดาห์” ลงวันที่ 4 มกราคม 2019 บัดนี้มีรายงานข่าวผู้ติดเชื้อรายที่ห้าแล้ว ก่อนเกิดอาการได้ไปที่บาร์, โรงยิมและศูนย์การค้าในตัวเมืองชั้นในของนครซิดนีย์

ชายผู้ไม่ได้ฉีดวัคซีนวัย 20 ปีเศษได้ออกอาการโรคหัดในสัปดาห์นี้หรือ 9 วันหลังจากผู้ป่วยคนแรกซึ่งเป็นเด็กได้ติดเชื้อขณะเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศไทย

ก่อนแสดงอาการในระหว่าง 4 ถึง 9 มกราคมเข้าได้เดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ ดังนี้

-บาร์ Bungalow 8 ที่ Darling Harbour ระหว่างเวลา 19.00 น. ของวันศุกร์ที่ 4 มกราคมถึงเวลา 3.00 น.วันเสาร์ที่ 5 มกราคม

-ในระหว่างเวลา 19.00 น.ถึง 23.30 น.ของวันเสาร์ที่ 5 มกราคมเขาขึ้นรถไฟจากสถานี Newtown ไปยังสถานี Town Hall, อยู่ที่ผับและบาร์ Albion Place Hotel ถนน George St. จากนั้นจึงนั่งรถประจำทางกลับมาที่ถนน King St ในย่าน Newtown

-วันอังคารที่ 8 มกราคมเขาเข้าไปใช้บริการที่โรงยิม Anytime Fitness ย่าน Newtown ในระหว่างเวลา 17.00 น.ถึง 19.00 น.

-วันพุธที่ 9 มกราคมเขาไปที่ศูนย์การค้า Marrickville Metro ในระหว่างเวลา 13.30 น.ถึง 14.30 น.

-ในเวลา 13.45 ถึง 14.00 น.ของวันพุธที่ 9 มกราคมเขาอยู่ที่ Service NSW Marrickville (ใช้เวลา 15 นาทีท่าจะต่อทะเบียนรถยนต์หรือไม่ก็ใบขับขี่) ซึ่งอยู่ภายในที่ศูนย์การค้า Marrickville Metro

กระทรวงสาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ขอให้ผู้ที่อยู่ในสถานที่ตามวันเวลาดังกล่าวโปรดเฝ้าสังเกตุอาการของตนจนถึงวันที่ 26 มกราคม เนื่องจากเชื้อโรคหัดมีระยะเวลา 18 วันก่อนออกอาการ

พญ. Vicky Sheppeard ผู้อำนวยการฝ่ายโรคติดต่อของกระทรวงสาธารณสุขรัฐน.ซ.ว.กล่าวว่า หากท่านมีอาการคล้ายกับผู้ติดเชื้อโรคหัด ขอให้โทรศัพท์ติดต่อแพทย์ประจำตัว (GP) เพื่อจะได้มีการจัดเตรียมล่วงหน้า ไม่ควรที่จะไปรอที่ห้องรอตรวจไข้ร่วมกับคนไข้คนอื่น

ผู้ติดเชื้อจะมีอาการเป็นไข้, เจ็บตา และไอติดต่อกันสามหรือสี่วันจากนั้นจึงมีผดผื่นสีแดงขึ้นตามศีรษะและคอก่อน ที่จะลามไปทั่วทั้งร่างกาย

และกล่าวว่าในรัฐนิวเซาท์เวลส์มีบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคหัด (MMR vaccine) ฟรีสำหรับผู้มีอายุตั้งแต่ 2 ถึง 52 ปี

หมายเหตุ จิงโจ้นิวส์ถูกบล็อค facebook มาได้ระยะหนึ่งและเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมาได้ถูกบล็อค Google อีกโดยยังไม่ทราบสาเหตุ ได้สอบถามไปยัง WordPress ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคมแต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ การถูกบล็อคทั้ง facebook และ Google พร้อมกันย่อมหมายถึงยอดผู้อ่านลดลงอย่างต่อเนื่อง แล้วจะไม่เหลือผู้อ่านในที่สุด แต่จิงโจ้นิวส์ยังมองโลกในแง่ดีกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading