คลีนเนอร์ผู้ต้องหาพยายามฆ่านายจ้างวัย 92 ปี มีแรงจูงใจมาจากการติดการพนัน

ส่วนหนึ่งของข่าวสังคมออนไลน์จากสำนักข่าวต่าง ๆ เสนอข่าวการพิจารณาคดีนาง Hanny Papanicolaou คลีนเนอร์สาวพยายามฆ่านายจ้างสตรีวัย 92 ปี

10 ม.ค. 2019 กรณีนาง Hanny Papanicolaou วัย 35 ปีก่อเหตุพยายามฆ่านาง Marjorie Welsh นายจ้างวัย 92 ปี มีเหตุจูงใจมาจากเธอไม่มีเงิน เพราะเงินทุกเหรียญทุกเซนต์ที่เธอหามาได้ถูกใช้ไปกับการเสียพนัน

(อันที่จริงจิงโจ้นิวส์มิได้คิดจะนำข่าวนี้มาเสนอ แต่ไปพบข้อมูลที่ผิดพลาดจากการรายงานในหัวข้อข่าว “รวบคลีนเนอร์สาวฟิลิปปินส์แทงนายจ้างวัย 92 ปีที่บ้านในนครซิดนีย์” ลงวันที่ 6 มกราคม 2018 ก็เพราะข้อมูลที่ออกมาล่าสุดเธอเป็นชาวอินโดนีเซียไม่ใช่ฟิลิปปินส์ จึงจำเป็นต้องออกมาแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาด)

ตำรวจเจ้าของคดีกล่าวหาว่านาง Papanicolaou แม่ลูกสองได้ใช้มีดแทง, ใช้แจกันทุบศีรษะและใช้ไม้เท้าของนาง Welsh กระหน่ำตีเหยื่อจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ในขณะที่หญิงชรากำปุ่มแจ้งเหตุฉุกเฉิน (body-worn panic button) เอาไว้ในมือ ซึ่งมันได้ช่วยชีวิตเธอเอาไว้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านย่าน Ashbury เขต Canterbury-Bankstown ทางตะวันตกของนครซิดนีย์ในวันพุธที่ 2 มกราคมแต่ถึงขณะนี้เธอยังอยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาล Royal Prince Alfred Hospital ซึ่งจ่าตำรวจ Ernest Chan นายอัยการตำรวจได้กล่าวกับศาลท้องถิ่น Burwood เมื่อวานนี้ที่ 9 มกราคมว่า ทุกอย่างจะไม่มีวันกลับมาเหมือนเดิม อันมาจากการกระทำที่โหดเหี้ยมของจำเลย

ทางด้านนาง Papanicolaou ไม่ได้เดินทางมาปรากฎตัวที่ศาล แต่ได้ใช้การพิจารณาคดีโดยผ่านระบบวิดีโอไปยังเรือนจำ Silverwater ที่เธอถูกคุมขังด้วยข้อหาพยายามฆ่าและเจตนาทำร้ายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง

นาง Papanicolaou ไม่มีประวัติทางอาญามาก่อน เธอได้ทำงานเป็นคนทำความสะอาดบ้านให้นาง Welsh มาเป็นเวลา 12 เดือนเศษ และได้ทำงานทำความสะอาดให้กับบ้านของนาง Elizabeth Welsh บุตรสาวของนาง Marjorie Welsh มาเป็นเวลา 5 ปีจนเป็นที่ไว้วางใจ

นาง Papanicolaou ทำงานทำความสะอาดที่บ้านของนาย Marjorie Welsh ในทุก ๆ วันศุกร์ โดยเธอได้รับมอบกุญแจบ้านที่สามารถใช้เข้าออกบ้านได้ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตามเธอได้มาที่บ้านหลังดังกล่าวในวันเกิดเหตุ โดยจอดรถไว้ที่ถนนด้านหลังบ้าน แทนที่จะจอดไว้ที่ทางเข้าบ้านตามที่เธอเคยทำเสมอมา

นาย Graham Green สามีของนาง Elizabeth Welsh ซึ่งผยุงภรรยามารับฟังการพิจารณาที่ศาล Burwood กล่าวว่าแม่ยายของเขายังต้องใช้เวลารักษาตัวอีกยาวนาน และหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ให้เธอหายปกติกลับมาเป็นคนที่ทำทุกอย่างได้อย่างอิสระเหมือนเดิม

นาง Papanicolaou แห่งยาน Roselands เดินทางเข้ามาอยู่อาศัยในออสเตรเลียเป็นเวลากว่าทศวรรษ ปัจจุบันเป็นผู้อยู่อาศัยถาวร (อย่างนี้ก็มีโอกาสสูงที่จะถูกเนรเทศหลังจากพ้นโทษจำคุก)

นาย James Trevalion เนติบัณฑิตผู้กล่าวว่าต่างแทนจำเลยในชั้นศาลกล่าวต่อศาลว่าลูกความของเขาได้อยู่กินกัับสามีมาเป็นเวลา 10 ปี ปัจจุบันมีบุตรสองคน คนโตเป็นหญิงอายุ 9 ปีและคนเล็กเป็นบุตรชายอายุเพียง 3 เดือนเท่านั้น เมื่อกล่าวถึงตอนนี้นาง Papanicolaou ซึ่งรับฟังโดยผ่านระบบวิดีโอถึงกับร้องไห้โฮออกมา

จ่าตำรวจ Chan กล่าวว่าก่อนเหตุทำร้ายร่างกายจำเลยได้ไปเล่นการพนันที่สโมสร Canterbuy Leagues มาเป็นเวลา 2 ชั่วโมง จากนั้นจึงแวะมาที่บ้านเกิดเหตุและทำร้ายนาง Marjorie Welsh ในเวลาประมาณ 10.45 น.ของวันพุธที่ 2 มกราคม

ขณะที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่แพทย์เคลื่อนที่มาถึงนาง Marjorie Welsh ยังมีสติเธอได้บอกแก่ตำรวจว่า “The Cleaner did it” เพื่อบอกให้ทราบว่าคนทำความสะอาดบ้านเป็นผู้ทำร้ายเธอ

นาง Papanicolaou ได้หลบหนีด้วยการปีนข้ามร้ัวด้านหลังบ้านโดยฉวยเอามีด, โทรศัพท์สายตามบ้าน (landline phone) ติดมือไปด้วย และต่อมาเธอได้โยนมีด, โทรศัพท์, เสื้อผ้าที่เธอสวมใส่ทิ้งและปิดโทรศัพท์มือถือของเธอ

ศาลได้รับฟังว่าเมื่อสองสามสัปดาห์ก่อนหน้านี้ (a few weeks) จำเลยได้สอบถามนายจ้างสูงวัยถึงเรื่องที่เธอเพิ่งขายบ้านที่ Box Hill และเชื่อว่าการทำร้ายน่าจะมีแรงจูงใจมาจากปัญหาทางการเงิน

จ่าตำรวจ Chan กล่าวว่าขณะเกิดเหตุจำเลยไม่มีเงินติดอยู่ในบัญชีของเธอ เพราะเธอได้สูญเสียมันไปกับการเล่นการพนัน จึงเชื่อว่าการทำร้ายนาง Marjorie Welsh เป็นการตั้งเป้าหมาย แต่เกิดขึ้นอย่างปัจจุบันทันด่วนและโหดเหี้ยม

ฝ่ายนาย Trevalion ได้ขอให้ศาลอนุญาตประกันตัวจำเลยออกมาสู้คดีโดยอ้างว่า ไม่มีหลักฐานว่าจำเลยพยายามฆ่า นอกจากนั้นจำเลยอ้างว่าเป็นการป้องกันตัวเนื่องนาง Marjorie Welsh ถือมีดเป็นอาวุธ และประการสำคัญก็คือเธอเลี้ยงบุตรชายคนเล็กด้วยน้ำนมจากอกของเธอ

ผู้พิพากษา Louise McManus ได้ปฏิเสธการให้ประกันตัวจำเลยโดยอ้างว่าเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง นอกจากนั้นจำเลยยังไม่มีเงิน 45,000 เหรียญวางประกันตามเกณฑ์ที่กำหนด และศาลเกรงว่าหากให้ประกันตัวจำเลยอาจจะไปคุกคามพยานไม่ให้มาศาลก็มีความเป็นไปได้

ผู้พิพากษา McManus ได้นัดพิจารณาคดีครั้งต่อไปในวันที่ 6 มีนาคม 2019

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องกับคดีของนาง Hanny Papanicolaou ได้ด้วยการกดคลิก “คดีคลีนเนอร์ทำร้ายนายจ้าง” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

หมายเหตุ จิงโจ้นิวส์ถูกบล็อก facebook มาได้ระยะหนึ่งและเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมาได้ถูกบล็อก Google อีกโดยยังไม่ทราบสาเหตุ ทำให้เหลือผู้อ่านเฉพาะสมาชิกและจากผู้ที่ช่วยกดแชร์ให้เท่านั้น ขณะนี้กำลังตรวจสอบหาสาเหตุด้วยความรู้สึกมองโลกในแง่ดี

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading