ตำรวจสอบหนักมารดาขับรถโดยมีบุตรวัย 4 ขวบนั่งอยู่บนหลังคา

ข่าวออนไลน์ของนสพ. The West Australian วันที่ 7 ม.ค. 2018 เสนอข่าวเด็กวัย 4 ขวบขึ้นไปนั่งอยู่บนหลังคารถที่มีมารดาของเขาขับไปตามถนนและทางด่วนอย่างน่าหวาดเสียวว่าจะตกลงมา

7 ม.ค. 2019 คลิปนี้เมื่อเห็นครั้งแรกคิดว่าเป็นเหตุการณ์ชวนขนหัวลุกกับกุมารทองขึ้นไปนั่งบนหลังคารถแท้จริงเป็นเด็กเล็กยังใส่ผ้าอ้อมเด็กขึ้นไปนั่งบนหลังคา โดยที่มารดาผู้เป็นคนขับจะรู้หรือไม่ว่าบุตรชายกำลังเสี่ยงตกลงมาตาย

ภาพต่าง ๆ ถูกบันทึกได้โดยผู้ร่วมใช้ถนนที่เห็นเหตุการณ์ คลิปหนึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้เป็นแม่ได้ขับรถโฮลเดน Captiva มาตามทางด่วน Tonkin Hwy. ผ่านย่าน Harrisdale เขต City of Armadale ทางตะวันออกเฉียงใต้ของนครเพิร์ทในตอนบ่ายของวันศุกร์ที่ 4 มกราคม โดยบันทึกภาพรถคันดังกล่าววิ่งไปตามถนนได้ 11 นาที ซึ่งตลอดทางมีผู้ขับรถหลายคันพยายามส่งสัญญาณเตือนสตรีรายดังกล่าวแต่ไม่เป็นผล

คลิปวิดีโอนี้ถูกโพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์และถูกเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็ว หนึ่งในผู้ได้ชมก็คือตำรวจรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ซึ่งขณะนี้ได้เรียกตัวผู้เป็นมารดาวัย 36 ปีมาสอบปากคำ

รายงานข่าวกล่าวว่าขณะเกิดเหตุมีเด็กอีกสองคนนั่งอยู่ในเบาะนั่งนิรภัยสองตัวและสวมเข็มขัดอย่างถูกต้อง แต่เด็กคนเล็กกลับปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคา

ผู้เห็นเหตุการณ์ที่มีความกังวลต่อสวัสดิภาพของเด็กได้พยายามเตือนผู้เป็นมารดา บางคนใช้ไฟกระพริบและบางคนบีบแตร

ในที่สุดผู้ขับรถรายหนึ่งสามารถทำให้ผู้เป็นมารดาหยุดรถได้ เธอได้ออกมาจากรถจับบุตรชายเข้าไปในรถ แล้วขับออกไปราวกับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่เรื่องคอคาดบาดตาย อย่างที่คนขับรถรายอื่น ๆ หวาดผวา

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งกล่าวว่า เด็กที่อยู่บนหลังคาไม่มีอาการตกใจใด ๆ และดูเหมือนเขาจะพอใจที่ได้ขึ้นไปอยู่บนหลังคารถในขณะที่รถกำลังแล่นเสียด้วยซ้ำไป

วิดีโออีกคลิปหนึ่งได้เผยแพร่ภาพตำรวจเข้าไปพูดกับมารดาของเด็กหลังจากที่เธอเอารถเข้าจอดที่ปั๊มน้ำมัน

ด็กวัย 4 ขวบไม่สวมเสื้อสวมแต่ผ้าอ่อมชวนให้นึกถึงกุมารทองอย่างในภาพยนตร์เขย่าขวัญกำลังนั่งอยู่บนหลังคารถ : ภาพจากข่าว 9 News

และล่าสุดคลิปวิดีโอที่ข่าว 7 News ได้มา แสดงช่วงวินาทีที่รถของมารดาเลี้ยวรถอย่างรวดเร็ว ทำให้เด็กเลื่อนไปอีกข้างของรถแล้วเลื่อนกลับมาที่เก่า

นาย Kyle Jansen หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เขารู้สึกช็อกและแปลกใจไปพร้อม ๆ กัน ที่เห็นเด็กน้อยเลื่อนไปอีกด้านหนึ่งของรถแล้วเลื่อนกลับมาที่เดิมตามแรงเหวี่ยง แต่ดูเหมือนเด็กน้อยจะหัวเราะชอบใจ ซึ่งเป็นภาพที่เขาแทบไม่เชื่อสายตา

นาย Jansen กล่าวว่า ทีแรกเขาคิดว่ารถคันดังกล่าวเอาตุ๊กตาหมีตัวย่อมขึ้นไปติดไว้บนหลังคารถ เขามารู้ว่าเป็นเด็กตัวเป็น ๆ ขณะรถขับตามมาถึงถนน Ballanup Rd. ที่ Harrisdale

ทางด้านตำรวจกล่าวว่า รถคันดังกล่าวได้ขับพาเด็กติดอยู่บนหลังคาผ่านย่านต่าง ๆ 5 ย่านเป็นระยะทางประมาณ 11 กม. ที่รวมถึงถนน Ranford Rd. และทางด่วน Tonkin Hwy. ซึ่งให้วิ่งด้วยความเร็วสูงสุดไม่เกิน 100 กม.ต่อชั่วโมง นอกจากนั้นยังผ่านถนน Wright Rd., ถนน Reilly Rd. และถนน Balfour St. อีกด้วย

ในขั้นต้นตำรวจได้สั่งปรับผู้เป็นมารดาเป็นเงิน 550 เหรียญและตัดแต้มสะสม 4 แต้มจากการขับรถโดยไม่นำเด็กอายุต่ำกว่า 7 ปีนั่งบนเบาะนิรภัยสำหรับเด็ก และกำลังพิจารณาที่จะฟ้องคดีแพ่งและอาญาต่อผู้เป็นมารดารายนี้อีกด้วย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading