รวบคลีนเนอร์สาวฟิลิปปินส์แทงนายจ้างวัย 92 ปีที่บ้านในนครซิดนีย์

นาง Hanny Papanicolaou คลีนเนอร์สาวผู้ต้องหาพยายามฆ่าหญิงชรานายจ้าง : ภาพจาก facebook และบ้านที่เกิดเหตุ

6 ม.ค. 2019 สตรีวัย 92 ปีต้องอยู่ในอาการปางตาย หลังจากเธอถูกคลีนเนอร์สาวผู้ทำความสะอาดบ้านชาวฟิลิปปินส์ใช้มีดแทง เธอรอดชีวิตมาได้เพราะเธอแอคติเวทปุ่มแจ้งเหตุฉุกเฉิน (body-worn panic button)

เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินและตำรวจได้รีบมาที่บ้านของนาง Marjorie Welsh หญิงชราวัย 92 ปีที่ถนน Holden St. ย่าน Ashbury เขต Canterbury-Bankstown ในเวลา 10.45 น. ของวันพุธที่ 2 มกราคมหลังจากปุ่มแจ้งเหตุฉุกเฉินทำงาน ซึ่งตำรวจอ้างว่าอุปกรณ์ดังกล่าวได้มีส่วนช่วยชีวิตของเธอ

นาย David Johnson ผู้บังคับการตำรวจพื้นที่ Burwood กล่าวว่าเมื่อตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุพบหญิงชรายังมีสติอยู่ เธอมีเลือดออกมาจากศีรษะและท้องในปริมาณมาก

นาง Welsh ถูกรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล Royal Prince Alfred ในอาการสาหัสและอยู่ในอาการโคม่า คณะแพทย์ได้ทำการผ่าตัดบาดแผลที่ใบหน้า, ตามร่างกายและบาดแผลถูกแทงเท่าที่จำเป็น ก่อนที่จะมีการผ่าตัดเพิ่มเติมในภายหลัง

ตำรวจได้ติดตามไปจับกุมนาง Hanny Papanicolaou วัย 35 ปีคลีนเนอร์จอมโหดได้ในเวลา 12.30 น. ขณะขับรถหลบหนีอยู่ที่ย่าน Illawong เขต Sutherland ทางใต้ของนครซิดนีย์ ห่างจากบ้านพักของเธอซึ่งอยู่ที่ย่าน Rosebery เขต Bayside ประมาณ 40 นาที

เธอถูกนำตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจ Sutherland ก่อนถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าและทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บขั้นร้ายแรง

ตำรวจเชื่อว่านาง Papanicolaou ได้ทำงานเป็นคนทำความสะอาดบ้านให้กับนาง Welsh มาเป็นเวลามากกว่า 1 ปี นอกจากนั้นเธอยังทำงานเป็นคนทำความสะอาดให้กับบ้านญาติของนาง Welsh จึงเป็นที่รู้จักดีและเป็นที่ไว้วางใจของคนในครอบครัวของเธอ

ข่าวออนไลน์ของสื่อฯต่าง ๆ นำเสนอข่าวตำรวจจับกุมคลีนเนอร์สาวชาวฟิลิปปินส์ในข้อหาพยายามฆ่าหญิงชรานายจ้าง

Adrian วัย 38 ปีเพื่อนบ้านซึ่งอยู่หลังติดกับบ้านเกิดเหตุให้สัมภาษณ์กับ 9 News ว่า ขณะหญิงชราถูกทำร้ายเขาอยู่ที่สนามหลังบ้าน ได้ยิงเสียคนร้องว่า “ช่วยด้วย ช่วยด้วย ช่วยด้วย” จากนั้นจึงเห็นหญิงคนหนึ่งปีนข้ามรั้วหลบหนีไป

เขาได้รีบไปที่บ้านของหญิงชราพยายามเปิดประตูบานหนึ่งแต่มันถูกล็อค จึงไปที่ประตูเลื่อนด้านหลังบ้านพบนาง Welsh นอนคว่ำหน้ามีเลือดไหลออกมาจากศีรษะของเธอ

Adrian ได้วิ่งไปเอาโทรศัพท์มือถือของเขาเพื่อโทรแจ้ง 000 แต่พบว่าอุปกรณ์แจ้งเหตุฉุกเฉินของเธอได้เรียกตำรวจและแพทย์เคลื่อนที่กำลังจะมาถึงที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว

ส่วนทางด้านนาง Papanicolaou หลังถูกตั้งข้อหาแล้ว เธอได้ถูกนำตัวไปที่โรงพยาบาล Sutherland เพื่อตรวจเช็คอาการข้อเท้าบาดเจ็บจากการตกลงมาขณะปีนข้ามรั้ว จากนั้นจึงถูกนำตัวเข้าห้องขังของสถานีตำรวจ

ผู้บังคับการ Johnson กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ถึงแรงจูงใจที่นาง Papanicolaou พยายามสังหารนายจ้าง

เธอถูกนำตัวขึ้นศาลท้องถิ่น Parramatta ในวันพฤหัสฯที่ 3 มกราคม ซึ่งศาลปฏิเสธการให้ประกันตัว โดยมีกำหนดขึ้นศาลครั้งต่อไปในวันที่ 9 มกราคม

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading