ตำรวจรวบเครือข่ายอาชญากรชิลีขโมย 1.2 ล้านเหรียญจากบ้าน 80 หลัง

ส่วนหนึ่งของเครื่องประดับที่เครือข่ายอาชญากรชาวชิลีขโมยมา : ภาพจาก NSW Police Force

30 ธ.ค. 2018 เครือข่ายอาชญากรชาวชิลีเดินทางเข้ามาในออสเตรเลียโดยวีซ่านักเรียนและวีซ่าท่องเที่ยว ได้ขโมยของตามบ้านมีค่ากว่า 1 ล้านเหรียญส่งไปต่างประเทศ ได้ถูกตำรวจปราบปรามได้สำเร็จ

เครือข่ายอาชญากรรมที่มีความซับซ้อนถูกเปิดเผยหลังจากบ้านของประชาชนกว่า 80 หลังในนครซิดนีย์ถูกงัดเข้าไปขโมยของมีค่าในช่วงเดือนกันยายนและเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ตำรวจได้ทำการจับกุมสมาชิกของเครือขายจำนวน 8 คน เป็นชาย 5 และหญิง 3 ได้งัดแงะเข้าไปขโมยของตามบ้านในย่าน Vaucluse, Rose Bay, Five Dock และ Castle Hill ได้ของกลางเป็นเงินสด, เครื่องเพชรและอัญมนีและเสื้อผ้าแบรนด์เนมมูลค่ารวมกันกว่า 1.2 ล้านเหรียญ ( 27.5 ล้านบาท)

ส่วนหนึ่งของของมีค่าที่เครือข่ายอาชญากรชิลีขโมยมา : ภาพจาก NSW Police Force

นอกจากนั้นยังพบว่านักท่องเที่ยวและนักศึกษาชาวชิลียังขโมยสินค้าจากร้านขายเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับดีไซเนอร์ในนครซิดนีย์และเมลเบิร์นอีกด้วย สินค้าที่ถูกขโมยเหล่านี้จะถูกส่งกลับไปยังประเทศชิลีหรือไม่ก็ขายแล้วโอนเงินกลับไปยังต่างประเทศ

สมาชิกเครือข่ายอาชญากรชิลีขณะเข้าขโมยของมีค่าตามบ้าน : ภาพจาก NSW Police Force

ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาตำรวจนักสืบและตำรวจจากหน่วยอาชญากรรมจี้ปล้นและอาชญากรรมร้ายแรงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้จัดตั้งหน่วยปฏิบัติการ Strike Force Merengue เพื่อทำการสอบสวนในเรื่องนี้

การสืบสวนนำไปสู่การจับกุมในเดือนพฤศจิกายนและเดือนธันวาคม โดยมีผู้ต้องหาสองคนถูกจับได้ในขณะพยายามหลบหนีออกนอกประเทศที่สนามบินนานาชาติซิดนีย์

อีกสามคนถูกจับได้ยูนิตในที่พักในย่าน Sydney Olympic park และอีกสองคนถูกจับได้ในนครเมลเบิร์นในต้นเดือนธันวาคมหลังจากทำการขโมยของตามศูนย์การค้าในย่าน Chadstone, Ringwood, Knox และ Doncaster

ตำรวจรัฐวิกตอเรียสามารถยึดสินค้าเครื่องกีฬาขโมยจากร้าน Rebel Sport จำนวนกว่า 600 รายการ, กระเป๋าเงินและกระเป๋าถือจากร้าน TK Maxx จำนวน 36 ใบและอื่น ๆ มูลค่ากว่า 27,000 เหรียญ

ส่วนหนึ่งของเงินสดที่ตำรวจน.ซ.ว.ยึดมาได้จากเครือข่ายอาชญากรชาวชิลี : ภาพจาก NSW Police Force

หน่วยปฏิบัติการ Strike Force Merengue ทำงานร่วมกับทางการของประเทศชิลีในการติดตามแหล่งของขโมยที่พวกเขาส่งกลับประเทศ

และพบการโอนเงินข้ามประเทศกว่า 30 ครั้งไปยังบัญชีผู้รับนิรนามหลายบัญชีในกรุงซันติเอโกเมืองหลวงของประเทศชิลีรวมกันเป็นเงินกว่า 75,000 เหรียญ

หมายเหตุ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 30 ธันวาคม 2018 เงิน 1 ดอลลาร์ออสเตรเลียเท่ากับ 70 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 22.92 บาท (ข้อมูลกลางจาก google.com.au)

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading