ตำรวจยึดยาไอซ์เกือบครึ่งตัน แต่จับได้ลูกกระจ๊อกอายุ 17 กับ 19 ปี

เจ้าหน้าที่ ABF กับฝากระโปรงรถที่แอบซุกซ่อนยาไอซ์ : ภาพจากสำนักงานตำรวจ AFP และสำนักงาน ABF

15 ธ.ค. 2018 เจ้าหน้าที่สำนักงานพิทักษ์พรมแดน (ABF) ได้พบยาไอซ์เกือบครึ่งตันซุกซ่อนอยู่ในฝากระโปรงรถยนต์ที่นำเข้าทางเรือจากประเทศมาเลเซียเข้ามายังท่าเรือ Port Botany ในนครซิดนีย์

#ตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกฝากระโปรงรถยนต์ยัดไส้ได้มาถึงท่าเรือ Port Botany ในวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ถูกพบว่าได้ซุกซ่อนยาไอซ์จำนวนเกือบ 5,000 ถุงสอดไส้อยู่ในฝากระโปรงรถยนต์ 71 ชิ้น มีน้ำหนักรวมกัน 490 กิโลกรัม

#หากแก๊งค้ายาเสพติดสามารถลักลอบนำเข้าไปได้ จะมีราคาซื้อขายตามท้องถนนอยู่ที่ประมาณ 367.5 ล้านเหรียญ (8,660 ล้านบาท*)

ฝากระโปรงรถหลังแกะออกจากลังไม้ที่ใส่มาในตู้คอนเทนเนอร์ : ภาพจากสำนักงานตำรวจ AFP และสำนักงาน ABF

#สำนักงานตำรวจสอบสวนกลาง (AFP) ได้เปิดแถลงข่าวในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคมว่า ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนิติเวชยังคงทำงานต่อไปถึงน้ำหนักและความบริสุทธิที่แท้จริงของยาไอซ์

#ในวันที่ 7 ธันวาคมตำรวจ AFP ได้ทำการจู่โจมเข้าตรวจค้นบ้านหลายหลังในย่าน Granville, Rhodes และ Penshurst ของนครซิดนีย์ แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับผู้ต้องสงสัยได้เพียงสองคนเป็นวัยรุ่นอายุ 17 ปีและ 19 ปี

#สองวัยรุ่นถูกตั้งข้อหาพยายามครอบครองยาเสพติดเพื่อการจำหน่ายชนิดเมแทมเฟตามีน (methamphetamine) ในปริมาณสูง ซึ่งโทษสูงสุดของความผิดประเภทนี้คือจำคุกตลอดชีวิต

สภาพฝากระโปรงรถแต่ละฝาที่ถอดออกมาจะพบยาไอซ์ซ่อนอยู่ภายใน : ภาพจากสำนักงานตำรวจ AFP และสำนักงาน ABF

#ทั้งสองถูกกล่าวหาว่าได้รับคำสั่งให้มาเป็นผู้รับของจากท่าเรือ ก่อนส่งไปให้สมาชิกแก๊งค้ายาเสพติดคนอื่น

#วัยรุ่นทั้งสองถูกศาลปฏิเสธการประกันตัว โดยวัยรุ่นวัย 17 ปีมีกำหนดกลับมาขึ้นศาลเด็ก Parramatta ในวันแถลงข่าว (วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม) ส่วนวัยรุ่นวัย 19 ปีจากย่าน Granville ทางตะวันตกของนครซิดนีย์ยังคงถูกกักขังต่อไป จนกว่าจะถึงกำหนดมาปรากฎตัวที่ศาลท้องถิ่น Central ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ปีหน้า

ยาไอซ์จำนวน 75 ถุงที่ได้จากฝากระโปรงรถหมายเลข 26 จากทั้ง 71 ฝาหรือเกือบ 5,000 ถุง : ภาพจากสำนักงานตำรวจ AFP และสำนักงาน ABF

หมายเหตุ *อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 15 ธันวาคม 2018 เงิน 1 ดอลลาร์ออสเตรเลียเท่ากับ 72 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 23.57 บาท (ข้อมูลกลางจาก google.com.au)

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading