บ้านราคาถูกที่สุดในออสเตรเลีย เป็นถ้ำขุดมีน้ำ-ไฟพร้อมแค่ $14,000

ข่าวออนไลน์ของนสพ. The Daily Mail เสนอข่าวมีการเสนอขายบ้านถ้ำมนุษย์ขุดในราคา 14,000 เหรียญ ถูกที่สุดในออสเตรเลีย

7 ธ.ค. 2018 ข่าวนี้แปลกดีมีการประกาศขายบ้านเป็นถ้ำสร้างด้วยมนุษย์มีน้ำและไฟพร้อม เสนอขายในราคา 14,000 เหรียญซึ่งถือว่าถูกที่สุดในออสเตรเลีย

แต่ผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยอาจจะกลายเป็นมนุษย์ถ้ำจริง ๆ เพราะอยู่ห่างไกลถึงที่ตำบล White Cliffs แหล่งทำเหมืองแร่โอปอลขึ้นอยู่กับเทศบาลเมือง Central Darling Shire ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐนิวเซาท์เวลส์ คือห่างจากนครซิดนีย์ 1,050 กม. และห่างจากเมืองใหญ่ที่ใกล้ที่สุดคือ Broken Hill ประมาณ 290 กม. ตำบลนี้มีประชากรระหว่าง 150 ถึง 200 คน

บ้านเรือนส่วนใหญ่ของชุมชน White Cliffs ตั้งอยู่ใต้ดิน นอกจากการทำเหมืองโอปอลแล้วรายได้หลักของชุมชนนี้มาจากการท่องเที่ยว (ใครจะไปเที่ยวเนี่ย!) เพราะมีโรงแรมใต้ดินชื่อ The White Cliffs Underground และมีที่พักแบบ B &B (ที่พักพร้อมบริการอาหารเช้า) อีกด้วย

บ้านถ้ำหลังนี้ถูกขึ้นบัญชีขายใน realestate.com.au ด้วยราคา 14,000 เหรียญ (331,800 บาท*) ถูกกว่าราคาบ้านโดยเฉลี่ยของรัฐน.ซ.ว.ถึง 32 เท่า

แต่บ้านที่ดูจะแหกคอกบ้านทั่วไปหลังนี้จำเป็นจะต้องมีการซ่อมแซมตกแต่งพอสมควรเพื่อให้มีความน่าอยู่เพิ่มขึ้น ตัวแทนผู้เสนอขายได้ใช้คำบรรยายเสียดูดีว่า เป็นโอกาสงามที่ผู้ซื้อจะสามารถสรรสร้างบ้านใต้ดินได้ตามใจปรารถนาและสามารถขุดห้องต่อเติมได้อีกด้วย

อีกภาพหนึ่งของสภาพบ้านถ้ำ ดูแล้วเหมาะสำหรับฤาษีผู้สันโดดมากกว่าคนสังคมทั่วไป (

เจ้าของบ้านถ้ำหลังนี้เพิ่งจะขุดห้องเพิ่มเติม แต่ได้หยุดเสียกลางคัน หลังจากตัดสินใจย้ายไปอยู่อาศัยในดั๊กเอ๊าท์ (dugouts) หลังใหม่ที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว

คำว่า “ดั๊กเอ๊าท์” คือที่อยู่อาศัยใต้ดินซึ่งครั้งหนึ่งเป็นอุโมงค์ขุดหาโอปอล เมื่อย้ายไปขุดจุดอื่นอุโมงค์นี้จึงถูกดัดแปลงเป็นที่อยู่อาศัยมีห้อนนอน, ห้องน้ำ, ห้องครัวและไฟฟ้าใช้พร้อมเสร็จตามคำจำกัดความของคำว่าบ้าน

หมายเหตุ *อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 7 ธันวาคม 2018 เงิน 1 ดอลลาร์ออสเตรเลียเท่ากับ 72 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 23.70 บาท (ข้อมูลกลางจาก google.com.au)

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading