คลิปฯแชร์กระจาย : พนักงานขายวิ่งตามลูกค้าสวมรองเท้าคู่ใหม่แล้ววิ่งออกจากร้าน

ข่าวออนไลน์จากนสพ. The Daily Mail วันที่ 28 พ.ย. 2018 เสนอข่าวลูกค้า (เสื้อสีชมพู) ทำเสียวในเหตุการณ์ทดสอบรองเท้า Puma

28 พ.ย. 2018 จิงโจ้นิวส์ได้รับไลน์จากเพื่อนกลุ่มต่าง ๆ ถึงคลิปวินาทีที่คาดไม่ถึง เมื่อพนักงานขายของร้านขายรองเท้าวิ่งตามลูกค้าที่ทดลองสวมรองเท้าผ้าใบคู่ใหม่แล้ววิ่งออกจากร้านด้วยความเร็วสู่ แต่ที่แปลกไปกว่านั้นก็คือมันเกิดขึ้นในซิดนีย์

จิงโจ้นิวส์ได้ดูคลิปนี้แล้วให้ความรู้สึกเหมือนเป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดในประเทศไทย เพราะไลน์ที่ส่งมาล้วนมาจากประเทศไทย บรรยากาศในร้านก็มีแต่คนเอเชีย อีกทั้งพนักงานได้วิ่งไล่ตามลูกค้าผู้แสดงท่าทีเหมือนกับจะเผ่นหนี ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในออสเตรเลีย

เพราะการกระทำของพนักงานขายไม่เหมือนกับลูกจ้างในออสเตรเลียที่ร้อยทั้งร้อยจะยืนดูลูกค้ามิจฉาชีพวิ่งหนีไปอย่างหน้าตาเฉย พวกเขาจะไม่วิ่งตามให้เหนื่อยลิ้นห้อย แถมนายจ้างบางรายอาจไล่พนักงานที่วิ่งตามคนร้ายออกจากงานได้ โดยไม่ขัดต่อกฎหมายการเลิกจ้างที่ไม่เป็นธรรม เพราะนายจ้างสามารถอ้างได้ว่าลูกจ้างพาตัวเองไม่เสี่ยงอันตรายที่นายจ้างไม่สามารถแบกรับภาระค่าเสียหายได้หากพนักงานได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นต้นว่าถูกคนร้ายใช้ปืนยิงสวนกลับมาหรือวิ่งไปถูกรถชนข้างนอกร้าน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ถูกสื่อในออสเตรเลียและในสหราชอาณาจักรระบุว่าเกิดขึ้นที่ร้าน ID Sport ในย่าน Bankstown ถิ่นผู้อยู่อาศัยหนาแน่นของผู้อพยพโดยเฉพาะชาวตะวันออกกลาง

คลิปวิดีโอแสดงภาพพนักงานขายยื่นรองเท้าสนีกเกอร์หลากสียี่ห้อ Puma ให้กับลูกค้าคนหนึ่งทดลองสวมใส่

หลังจากสวมรองเท้าแล้วลูกค้ารายนั้นลุกขึ้นยืนแล้วกระโดดยืดเส้นยืดสาย ก่อนวิ่งด้วยความเร็วสูงออกไปจากร้าน โดยมีพนักงานขายรายนั้นวิ่งไล่ตามไป แต่ลูกค้ารายนั้นหันหลังกลับแล้ววิ่งกลับเข้ามาในร้าน

เล่นเอาพนักงานขายที่วิ่งตามไปจนตับแทบแล่บแสดงอาการทั้งหัวเราะสลับกับฮอบแฮ่ก ๆ เมื่อรู้ว่าชายคนนั้นเพียงแค่ทดสอบรองเท้าเท่านั้น (แต่ใคร ๆ ที่ได้ชมคลิปฯดูเขาตั้งใจจะเผ่นลิบแล้วไม่กลับมาแทบทุกคน)

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยเพจ Humans of Bankstown

ผู้ใช้ (users) จำนวนหนึ่งได้กล่าวชื่นชนพนักงานผู้อุทิศตนให้กับงานของเขาอย่างที่ไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อนในออสเตรเลียให้เป็น “พนักงานดีเด่นแห่งเดือน” และบางคนยกย่องให้เป็น “พนักงานดีเด่นแห่งปี” ทีเดียว

อีกคนกล่าวว่า “ถ้าเป็นฉัน ฉันจะยืนดูเขาวิ่งหนีไป โดยไม่ทำอะไรเลย”

คลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ไปเพียงไม่กี่ชั่วโมงได้มีผู้เข้าชมนับแสนคน

น่าเสียด้ายที่จิงโจ้นิวส์หาคลิปฯต้นฉบับไม่เจอ ลองดูคลิปนี้แทนแล้วกันครับ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading