อุทาหรณ์สอนหญิงเลือกแฟนผิดหมดสิทธิ์ทั้งการงานและอนาคตที่สดใส

น.ส. Katherina Randel ชีวิตของเธอเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือหลังคบแฟนติดยาเสพติด

24 พ.ย. 2018 หญิงสาวผู้มีการศึกษาและหน้าที่การงานก้าวหน้าตามลำดับ แต่แล้วชีวิตของเธอต้องผกผันตกต่ำสุดขีด หลังจากมีแฟนผู้นำพาเธอไปสู่การเสพยาเมทแอมเฟตามีน ทำให้ชีวิตเปลี่ยนจากสาวที่มีอนาคตสดใสไปสู่ชีวิตมืดมน

น.ส. Katherina Leigh Randel วัย 21 ปีเติบโตในเมืองโกลด์โคสต์เธอถูกเลี้ยงดูโดยมารดาเป็นอย่างดี และดูเหมือนจะมีอนาคตที่ดี เพราะเธอเป็นคนขยันขันแข็ง, มีวินัยภายใต้คำแนะนำสั่งสอนของมารดาผู้เลี้ยงบุตรตามลำพังมาเป็นอย่างดี

เมื่อเธอเรียนจบชั้นปีที่ 12 เธอได้เข้าสู่ตลาดแรงงานทำงานเป็นพนักงานไม่เต็มเวลา (part-time) พร้อมศึกษาเพิ่มเติม

หลังจากได้ประกาศนียบัตร 3 ในด้านการดูแลเด็กเล็ก เธอได้เข้าทำงานด้านการดูแลเด็กตามที่ศึกษามา ก่อนที่จะเปลี่ยนมาทำงานที่ร้านขายหนังสือแห่งหนึ่งในเมืองโกลด์โคสต์

และที่ร้านนี้เองที่เธอพบกับชายหนุ่มในเดือนเมษายนที่ผ่านมา เขาผู้นี้ทำให้ชีวิตของเธอได้เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ สี่สัปดาห์ต่อมาเธอพบว่าแฟนหนุ่มของเธอเป็นคนติดยาเสพติด แต่ด้วยความรัก (หลง) เธอตัดสินใจไม่ทอดทิ้งเขา

นาง Rosie Killip เนติบัณฑิตฝ่ายน.ส. Randel กล่าวต่อศาลแขวง Maroochydore ในรัฐควีนสแลนด์ว่า แฟนหนุ่มได้ชักชวนให้เธอเสพยาเป็นครั้งแรก จากนั้นมาเธอก็ติดมัน ภายใน 5 เดือนเธอได้เปลี่ยนจากหญิงสาวที่อยู่ในกรอบและมีอนาคตที่ดี ไปสู่หญิงติดยาวัย 21 ปีที่ต้องถูกตำรวจสวมกุญแจมือ

เธอยอมสารภาพผิดต่อศาลจำนวน 30 ข้อหาจากความผิดทางการจราจรระดับเล็กน้อยไปจนถึงขโมยรถยนต์

เธอถูกจับครั้งแรกด้วยการขับรถเปลี่ยนเลนโฉบส่ายไปมาเพื่อแซงรถคันอื่น (เมืองไทยทำกันประจำแต่ที่ในออสเตรเลียถือว่าผิดกฎหมาย)

เธอถูกตำรวจเรียกจอดข้างทางในสภาพที่ยืนทรงตัวไม่ได้ เธอยอมรับว่าเสพยาแอมเฟตามีนและยาเมทแอมเฟตามีน ตำรวจยังตรวจค้นพบยาเสพติดน้ำหนัก 5 กรัมภายในรถของเธอ

จากนั้นอีกสองสัปดาห์ต่อมาน.ส. Randel ที่เคยเรียบร้อยราวกับผ้าพับไว้ได้ขับรถยนต์หนีตำรวจในขณะที่พวกเขาพยายามให้เธอจอดข้างทาง เมื่อเธอถูกจับ ตำรวจพบสมุดจดบันทึกวิธีการผลิตยาเสพติดอย่างเป็นขั้นเป็นตอนในรถของเธอ

ต่อมาตำรวจพบเธอขับรถที่ขโมยมา มีการเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ ด้วยหมายเลขทะเบียนรถที่ลงสีด้วยมือ รถคันดังกล่าวถูกพบอยู่ในที่จอดรถของโรงแรมที่เช็คอินในชื่อของเธอ ตำรวจได้ค้นพบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง, สีสเปรย์และพลุภายในรถยนต์

นาง Killip อ้างต่อศาลว่าลูกความของเธอประสบปัญหากับสิ่งที่เธอกระทำลงไป และจำเป็นต้องใช้เวลาในการบำบัดให้เธอกลับมาเป็นคนดีเหมือนเดิม

ผู้พิพากษา Chris Callaghan ยอมรับในข้อเสนอของทีมกฎหมายฝ่ายจำเลย จึงสั่งให้ลงอาญาน.ส. Randel เป็นเวลา 2 ปี

หญิงสาวจะได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำภายในไม่เกิน 3 สัปดาห์ข้างหน้าหลังจากพ้นโทษจำคุกเป็นเวลา 50 วันจากความผิดไม่หยุดรถเมื่อตำรวจเรียกให้จอดข้างทาง

ข่าวเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า “มีแฟนผิดคิดจนตัวตาย” ดังนั้นหญิงสาวพึงสังวรณ์ในการเลือกคู่ “You better shop around”

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading